ชวนรับเชียร์นิพิฏฐ์นั่งรมต.-ไม่เคยได้ยินเงิน80ล้าน

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า พรรคมีข้อจำกัดจากจำนวนตำแหน่งที่มีน้อย แต่มีผู้อาวุโสและมีความสามารถหลายคน

ทำให้เกิดความลำบากใจ เข้าใจดีว่าทั้งนายอภิสิทธิ์และนาย สุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ลำบาก และเพื่อนๆ ก็เสียดาย ได้แต่ปลอบใจกัน

"ผมเองพยายามพูดคุยกับหลายคน โดยเฉพาะคุณนิพิฏฐ์ (อินทรสมบัติ ส.ส.พัทลุง) เป็นคนที่ผมคุยด้วยมากที่สุด เพราะผมเป็นคนหนึ่งที่บอกกับชาวพัทลุงว่านายนิพิฏฐ์มีความเหมาะสม มีโอกาส แต่เราคิดว่านั่นคือรัฐบาลหลังการเลือกตั้ง ซึ่งจะมีตำแหน่งมากกว่า แต่เมื่อมีข้อจำกัดอย่างนี้ ก็ต้องให้กำลังใจคุณนิพิฏฐ์ เพราะเป็นคนที่ทำงานหนัก คุณนิพิฏฐ์ก็เข้าใจ" นายชวนกล่าว

เมื่อถามว่า มีการกล่าวหาว่า นายวีระชัย วีระเมธีกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี บริจาคเงิน 80 ล้านบาทให้พรรคประชาธิปัตย์ แลกกับตำแหน่ง นายชวน กล่าวว่า เพิ่งเห็นข่าวตอนเช้า ไม่เคยได้ยินเรื่องนี้มาก่อน

การที่กลุ่มทุนจะมาครอบงำพรรคนั้น เป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้เลย คนในพรรคไม่ยอม แต่เรื่องการเข้าดำรงตำแหน่งของนายวีระชัยต้องถามเลขาธิการพรรค เพราะไม่มีใครรู้มาก่อนว่าจะเข้ามารับตำแหน่ง เช่นเดียวกับข่าวการเกิดแก๊งออฟโฟร์ในพรรคประชาธิปัตย์ ไม่เคยได้ยินมาก่อน และไม่คิดว่าจะมีเรื่องนี้ เท่าที่อยู่ในพรรค คนพวกนี้ไม่น่าจะมีอิทธิพลอะไร

"มั่นใจว่าปัญหาที่เกิดขึ้นจะไม่ส่งผลกระทบต่อเสถียรภาพของรัฐบาล เชื่อว่าคุณอภิสิทธิ์จะดูแลได้ แม้กระทั่งกระทรวงที่มีผู้ปรารภว่าตัวบุคคลอาจจะอาวุโสน้อยไปหน่อย เชื่อว่านายกฯ จะเข้าไปช่วยลดช่องว่างได้มาก" นายชวนกล่าว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์