ขั้วประชายังแทงกั๊กขออยู่ตรงกลาง ทหารตบเท้าเชียร์ ประวิตร ตท.6 ชูคนดีมากทั้งโสดและเก่ง


ขั้วการเมือง"ประชา"ประกาศขออยู่ตรงกลาง พร้อมตรวจสอบและสนับสนุบรัฐบาล ทหารดาหน้าหนุน"ประวิตร" ผบ.สส.ลั่นพร้อมลุยงานด้วยกันเต็มที่ "ตท.6" ยกย่องเป็นคนดีมากทั้งโสดและเก่ง

 
 
ขั้ว"ประชา"กั๊กขอยืนตรงกลาง
 
นพ.วัลลภ ไทยเหนือ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อแผ่นดิน กล่าวเมื่อวันที่ 20 ธันวาคม ระหว่างร่วมแถลงกับพล.ต.อ.ประชา พรหมนอก ว่าที่หัวหน้าพรรค ที่บ้านย่านวิภาวดี 60  ถึงทิศทางทางการเมืองของกลุ่ม 12 ส.ส.ว่า   ส.ส.ในกลุ่มมีอุดมการณ์เดียวกัน เป็นอิสระทางความคิด ไม่ได้อยู่ภายใต้การชี้นำของใคร และจะร่วมกันผลักดัน พล.ต.อ.ประชา ให้เป็นหัวหน้าพรรค เพื่อที่จะให้สมาชิกทั้งหมด ได้ปลดแอกจากการที่มีแกนนำ ทั้งนี้ล่าสุดกลุ่มมีสมาชิกเพิ่มอีก 3 คน โดยมีความชัดเจนที่จะทำงานร่วมกัน และจะทำหน้าที่ของ ให้ดีที่สุด "หากรัฐบาลทำดีเราก็ยีนดีที่จะให้การสนับสนุน แต่ถ้าทำไม่ดีเราก็พร้อมที่จะตรวจสอบ"นพ.วัลลภกล่าว
 
ผู้สื่อข่าวถาม ตกลงว่าจะไม่เป็นทั้งฝ่ายค้าน หรือฝ่ายรัฐบาล ใช่หรือไม่ นพ.วัลลภกล่าวว่า "กลุ่มเราถือเป็นกลุ่มอิสระ จะทำงานให้ประชาชนและส่วนรวม เพราะเรามีจุดยืนทางความคิดที่ตรงกัน ไม่แบ่งเป็น 2 ฝ่าย ทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล และจะยึดฝั่ง พล.ต.อ.ประชา เป็นหลัก เพื่อเชื่อว่าท่านมีความคิดอ่านที่สุขุมรอบคอบ"

พท.หนุน"เฉลิม"ผู้นำฝ่ายค้าน
 
สำหรับความเคลื่อนไหวของพรรคเพื่อไทยนั้น ในช่วงเช้าส.ส.พรรคทยอยเข้าร่วมประชุม เพื่อประเมินสถานการณ์ทางการเมือง และภาพการจัดตั้งครม.  รวมทั้งหารือถึงตัวบุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้าน และการวางตัวบุคคลอภิปรายในการแถลงนโยบายของรัฐบาลต่อรัฐสภา ทั้งนี้ มี ส.ส. ส่วนหนึ่งให้การสนับสนุนให้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แกนนำพรรค เป็นผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร เพราะเห็นว่าเป็นผู้ที่มีความเจนจัด สามารถตอบโต้กับฝ่ายตรงข้ามได้ แต่ต้องดำเนินการปรับโครงสร้างกรรมการบริหารพรรคใหม่ ให้ร.ต.อ.เฉลิมได้เป็นหัวหน้าพรรคเสียก่อน
 
ร.ต.ท.เชาวริน ลัทธศักดิ์ศิริ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ในการแถลงนโยบายของรัฐบาล ฝ่ายค้านได้เตรียมบุคคลในการอภิปรายไว้ประมาณ 30-40 คน โดยเป็นการเปิดโอกาสให้ทุกคน ไม่จำกัดโควตาหรือกลุ่ม และจะอภิปรายด้วยเหตุผลพร้อมข้อเสนอแนะ ไม่ค้านทุกเรื่อง รวมทั้งไม่มีการล็อบบี้ไม่เข้าประชุมเหมือนอดีตที่ผ่านมา "ผมพร้อมให้กำลังใจและให้โอกาสรัฐบาล ซึ่งนายอภิสิทธิ์ ถือว่าเป็นบุคคลที่มีความรู้ ความสามารถ และการที่นายกฯจะนำนโยบายเดิมของพรรคไทยรักไทยและพรรคพลังประชาชนมาสานต่อ ก็ถือว่าเป็นมิติใหม่ทางการเมือง ที่แสดงให้เห็นว่าสิ่งที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทำไว้เป็นสิ่งดีและเป็นประโยชน์"ร.ต.ท.เชาวรินกล่าว

ผบ.สส.พร้อมลุยงานกับ"ประวิตร"
 
พล.อ.ทรงกิตติ จักกาบาตร์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด(ผบ.สส.) ให้สัมภาษณ์ที่กองการบิน กรมการขนส่งทหารบก (ขส.ทบ.) กล่าวกรณีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ อดีตผู้บัญชาการทหารบก ได้รับการวางตัวดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมว่า พล.อ.ประวิตรมีเกียรติประวัติการทำงานดี และมีผลงานหลายอย่าง ตลอดจนมีความจงรักภักดี ดังนั้น กองทัพพร้อมจะทำงานร่วมมือกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมใหม่ได้
 
ส่วนจุดยืนของกองทัพที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์เข้ามาเกี่ยวข้องกับการเมือง กองทัพได้หารือถึงจุดยืนที่เหมาะสมหรือไม่นั้น ผบ.สส.กล่าวว่า  จุดตรงนี้เหมาะสมอยู่แล้ว ทุกคนทำงานตามหน้าที่ตามกรอบกฎหมาย ตามรัฐธรมนูญ ตามพ.ร.บ.จัดระเบียบราชการกลาโหม และตามข้อบังคับของกระทรวงกลาโหม

ตท.6ตามเชียร์คุยทั้งโสด-ทั้งเก่ง
 
พล.อ.ณัฐชัย เพิ่มทรัพย์ อดีตหัวหน้าฝ่ายเสนาธิการประจำผู้บังคับบัญชาประจำผู้บัญชาการทหารสูงสุด และ เพื่อนร่วมรุ่น ตท.6 ของพล.อ.ประวิตร  กล่าวว่า ส่วนตัวมองว่า หากพล.อ.ประวิตร ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเข้าได้ทั้งตำรวจและทหาร เหมือนซื้อหนึ่งได้ถึงสอง ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ไม่ได้เกี่ยวข้องกับคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ(คมช.) แต่เป็นเพียงเพื่อนร่วมรุ่นของพล.อ.สนธิ  บุญยรัตกลิน อดีตประธานคมช. และในระเบียบใหม่ของกระทรวงกลาโหม หากจะมีการล้วงลูกกัน คงทำได้ยาก เพราะผบ.เหล่าทัพจะเป็นคณะกรรมการในการพิจารณาโยกย้าย โดยมีตัวแทนฝ่ายการเมืองแค่ 2 เสียง
 
"พล.อ.ประวิตร เป็นประธานรุ่น ตท.6 มาตลอด 9-10 ปี เพราะเป็นบุคคลที่รุ่นเรายอมรับ และผู้ใต้บังคับบัญชายอมรับ ท่านเป็นคนดีมาก และเป็นคนโสด ทำให้มีเวลาให้รุ่นมาก สิ่งใดที่เป็นประโยชน์ทางการเมืองคาดว่าท่านคงไม่ปฏิเสธ ซึ่งเหตุผลที่ท่านรับตำแหน่งคือทำให้กองทัพมั่นคง สถาบันเข้มแข็ง เพื่อนร่วมรุ่นส่วนใหญ่คิดว่า อะไรที่ทำเพื่อประเทศชาติ และพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ควรจะทำ หากพล.อ.ประวิตรเป็นรมว.กลาโหมจริง คิดว่าดี เพราะถือว่าใช้คนถูกต้อง" พล.อ.ณัฐชัยกล่าว
 
พล.อ.ณัฐชัยกล่าวถึงกระแสข่าวความหมางเมินระหว่างพล.อ.ประวิตรกับพล.อ.สนธิว่า "ไม่มี รุ่นเรายังเหนียวแน่น ล่าสุด เพิ่งจะมีการเลี้ยงรุ่น ตท.6 ซึ่งได้มีแกนนำ ตท.6 หลายคนมาร่วมงาน อาทิ พล.อ.อู้ด เบื้องบน พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์  พล.อ.วินัย  ภัททิยกุล  รวมถึงพล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ด้วย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์