นิพิฏฐ์โวยทุนครอบงำพรรค นักวิชาการให้ครม.พอใช้

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ กล่าววันนี้ (19 ธ.ค.) ว่า

ยอมรับไม่พอใจที่มีชื่อ นายวีระชัย วีรเมธากุล ลูกเขยบริษัทเครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) อยู่ในโผของคณะรัฐมนตรี (ครม.) สัดส่วนคนนอกของพรรคประชาธิปัตย์  ส่วนตัวเชื่อว่าน่าจะเกี่ยวข้องกับระบบนายทุนถือเป็นอันตรายหากมาครอบงำพรรคการเมือง อีกทั้งนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ก็ไม่เห็นด้วย
โดยระบุว่าไม่ยุติธรรม


"ปัญหาคือ กลุ่มทุนมาครอบงำพรรค มาฟาดหัวพรรคไม่ได้ พรรคจะอยู่ไม่ได้ พรรคจะต้องเป็นอิสระจากกลุ่มทุน เพราะถ้าเรารับเงินจากกลุ่มทุนมา เป็นนโยบายเราไปช่วยในเรื่องอื่นได้"

นายนิพิฏฐ์ กล่าวว่า
 
แสดงความไม่พอใจครั้งนี้ ไม่พอใจที่พลาดหวังจากตำแหน่งรัฐมนตรี เชื่อว่าว่าสมาชิกเกินกว่ากึ่งหนึ่งมีความเห็นเช่นเดียวกัน ยืนยันว่า แม้จะพอใจแต่ยังจะทำงานกับพรรคประชาธิปัตย์ต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า

ช่วงเช้าที่ผ่านมา นายนิพิฏฐ์ เข้าพบ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่พรรคประชาธิปัตย์ เพื่อหารือประเด็นดังกล่าว

ด้าน นายอนุสรณ์ ธรรมใจ คณบดีคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวว่า
พอใจกับโฉมหน้าคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ที่ นายอภิสิทธิ์ นายกรัฐมนตรี ประกาศจะคุมทีมเศรษฐกิจด้วยตนเอง เนื่องจากมองว่าจะทำให้อำนาจในการตัดสินใจสั่งการใดๆเร็วขึ้น ในภาวะที่เศรษฐกิจมีความยากลำบาก
แต่สิ่งสำคัญที่รัฐบาลชุดนี้จะต้องไม่ลืม คือ ความซื่อสัตย์สุจริต การอนุมัติโครงการใดๆ จะต้องเกิดประโยชน์ต่อประชาชนทุกบาททุกสตังค์
 

"ครม.ชุดใหม่ประกอบด้วยบุคคลที่มีความรู้ความสามารถพอใช้ได้ แต่ว่าผมคาดหวังมากกว่านี้ อยากได้คนที่มีความรู้ความสามารถด้วย"คณบดีคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวและว่า กรณี นายกรณ์ จาติกวณิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะมาดำรงตำแหน่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ถือเป็นจุดแข็งที่ดี เพราะมีความรู้ด้านการเงิน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์