พบเครื่องไสยศาสตร์ที่พันธมิตรฯใช้สะกดกว่า 10 จุด

ข้าราชการทำเนียบ ทำบุญใหญ่พระ 9 รูป หลังพันธมิตรฯถอนการชุมนุม พระพรหมเมธี พรมน้ำมนต์ตึกไทย "ชวรัตน์" จับไม้กวาด ลงมือกวาดหน้าตึกไทยด้วยตัวเอง ผงะพบเครื่องไสยศาสตร์ที่พันธมิตรฯใช้สะกด ข่ม สิ่งศักดิ์สิทธิ์ กว่า 10 จุด


(19ธ.ค.) เวลา 07.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นาชวรัตน์ ชาญวีระกูล รองนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี

ประธานในพิธีทำบุญและทำความสะอาดทำเนียบรัฐบาล โดยได้นิมนต์พระสงฆ์ 9 รูป จากวัดสระเกศ ทำพิธีสวดพระพุทธมนต์ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ ข้าราชการ ลูกจ้าง ทุกหน่วยงาน อาทิ สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (ครม.) สภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) คณะกรรมการพิเศษเพื่อประสานงานโครงการอันเนื่องจากจากพระราชดำริ (กปร.) เจ้าหน้าที่ กทม. และสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาล ร่วมถวายภัตตาหารเช้า ถวายเครื่องไทยธรรมแด่พระสงฆ์ พระสงฆ์สวดอนุโมทนา จากนั้นพระพรหมเมธี รองเจ้าอาวาสวัดสระเกศ ประพรมน้ำมนต์ โดยได้นั่งรถกอล์ฟไปพรมน้ำมนต์ที่หน้าตึกสำคัญต่างๆในทำเนียบรัฐบาล อาทิ ตึกไทยคู่ฟ้า ตึกบัญชาการ ตึกนารีสโมสร ห้องผู้สื่อข่าว (รังเก่า) เพื่อเป็นสิริมงคลด้วย


จากนั้น นายชวรัตน์ และนายลอยเลื่อน บุนนาค รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายบริหาร รักษาราชการแทนเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้รับมอบสีเจบีพี อะคริลิก 100% จากนายศราวุฒิ รัชนกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท สี เจบีพี อินเตอร์เนชั่นแนล เพ้นส์ จำกัด

ก่อนที่เจ้าหน้าที่ ข้าราชการ ลูกจ้าง และสื่อมวลชน ได้ลงมือร่วมกันทำความสะอาดบริเวณทำเนียบรัฐบาล เช่น เก็บขยะ ทาสีรั้ว กำแพง อย่างไรก็ตามบริเวณโดยรอบทำเนียบยังคงมีกลิ่นเหม็นคละคลุ้ง ทั้งที่เจ้าหน้าที่สำนักระบายน้ำ กทม. และทหารจากหน่วยทหารพัฒนา ได้เข้ามาทำการลอกท่อ และทำความสะอาดท่อระบายน้ำไปแล้วเมื่อวันที่ 18 ธ.ค.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้นายชวรัตน์ ได้กล่าวให้โอวาทกับข้าราชการ ว่า กิจกรรมวันนี้เพื่อเป็นการฟื้นฟูทำเนียบรัฐบาล ซึ่งเป็นสถานที่อันทรงเกียรติ ที่ใช้ต้อนรับแขกบ้านแขกเมืองมาช้านาน

และกิจกรรมในวันนี้ยังแสดงออกถึงความสามัคคีของข้าราชการในการช่วยกันฟื้นฟูสถานที่ทำงานซึ่งเปรียบเสมือนบ้านหลังที่สอง ซึ่งการทำความสะอาดก็จะทำให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการทำความสะอาดทำเนียบในครั้งนี้นายชวรัตน์ ได้เข้าไปตรวจความเรียบร้อยภายในตึกไทยคู่ฟ้า และร่วมทำความสะอาดด้วย โดยจับไม้กวาดและลงมือกวาดที่บริเวณบันไดหน้าตึกไทยด้วยตัวเอง ซึ่งระหว่างนั้นนายชวรัตน์ ได้พบกับนายวิฑูรย์ นามบุตร ว่าที่ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยได้มีการทักทาย พูดคุยกันด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม แจ่มใส จากนั้นจึงได้เดินไปตรวจเยี่ยมห้องผู้สื่อข่าว (รังใหม่) และทักทายกับผู้สื่อข่าวประจำทำเนียบรัฐบาล


เมื่อผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงกรณีมีการวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับโผ ครม.ชุดใหม่ นายชวรัตน์ กล่าวว่า "ครม.ชุดใหม่ยังไม่ได้ทำงานเลย ต้องใช้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์"


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้นเวลา 09.29 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เดินทางถึงทำเนียบรัฐบาล เพื่อร่วมกิจกรรมทำความสะอาดทำเนียบรัฐบาล โดยมีนายชวรัตน์ และข้าราชการคอยให้การต้อนรับ
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบพื้นที่ทั่วทำเนียบรัฐบาลเจ้าหน้าที่ทำเนียบรัฐบาลพบว่า กลุ่มพันธมิตรฯ ทำพิธีทางไสยศาสตร์สะกด ข่ม สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล ทั้งปืนใหญ่ที่อยู่บริเวณหน้าตึกไทยคู่ฟ้า รวมถึงท่านท้าวมหาพรหม ซึ่งอยู่บนหลังคาตึกไทยคู่ฟ้าด้วย นอกจากนี้ยังพบเครื่องไสยศาสตร์ตามจุดต่างๆโดยรอบทำเนียบรัฐบาลอีกประมาณ 10 จุด ซึ่งหลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่จะได้หาโอกาส ทำพิธีแก้และพิธีพราห์มเพื่อแก้พิธีทางไสยศาสตร์ที่กลุ่มพันธมิตรฯได้ทำไว้ และเพื่อให้เป็นสิริมงคลต่อไป โดยจะหาเวลามาประกอบพิธีอย่างเงียบๆ

อย่างไรก็ตามในการทำบุญทำเนียบรัฐบาลในช่วงเช้าวันนี้ พระสงฆ์ทั้ง 9 รูปได้สวดมนต์บทไล่เสนียดจัญไรไปด้วยแล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์