4 ประเทศส่งสารแสดงความยินดีกับ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

กรุงเทพฯ 18 ธ.ค.- ผู้สื่อข่าวรายงานจากกระทรวงการต่างประเทศว่า ภายหลัง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้รับพระราชทานโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี วันนี้ (18 ธ.ค.)

กระทรวงการต่างประเทศได้รับสารแสดงความยินดีในโอกาสเข้ารับตำแหน่งใหม่ ล่าสุด จาก 4 ประเทศ คือ สาธารณรัฐฝรั่งเศส ราชอาณาจักรภูฏาน สาธารณรัฐประชาชนจีน กัมพูชา และ กองทุนการเงินระหว่างประเทศ  โดยสารของ นายนิโกลาส์ ซาร์โกซี ประธานาธิบดีฝรั่งเศส มีสาระสำคัญแสดงความพร้อมสานต่อความร่วมมือและความสัมพันธ์ระหว่างทั้ง 2 ประเทศ ให้แน่นแฟ้นทุกระดับ สนับสนุนการเสริมสร้างสถาบันประชาธิปไตยของไทยให้มั่นคง พร้อมหวังว่าจะเห็นความสมานฉันท์ในประเทศไทยเพื่อส่งเสริมบทบาทของไทยในฐานะประธานอาเซียน


เช่นเดียวกับ นายเวิน เจียเป่า นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาชนจีน ยืนยันความสัมพันธ์ที่ดี ร่วมสร้างความมั่งคั่งเสถียรภาพในระดับภูมิภาค

ส่วนนายเลียนเชน จิกมี ทินเลย์ นายกรัฐมนตรีภูฏาน แสดงความยินดีที่พรรคประชาธิปปัตย์ได้รับชัยชนะในการโหวตในสภาผู้แทนราษฎรซึ่งสะท้อนถึงความเชื่อมั่นต่อนายอภิสิทธิ์ ในความเป็นผู้นำและวิสัยทัศน์


ด้านสมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโชฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา พร้อมทำงานส่งเสริมความสัมพันธ์ขยายความร่วมมือระหว่าง 2 ประเทศในฐานะประเทศเพื่อนบ้าน

ขณะที่นายสม รังสี หัวหน้าพรรคสมรังสี ผู้นำฝ่านค้านกัมพูชา เชื่อว่านายกรัฐมนตรีของไทยสามารถสร้างความปรองดองในชาติ จัดตั้งรัฐบาลที่โปร่งใส แก้ปัญหาคอร์รัปชั่น
นอกจากนี้ นายโดมินิก สเตราส์ คาน ผู้อำนวยการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF)  พร้อมให้ความช่วยเหลือ ร่วมทำงานกับทีมเศรษฐกิจรัฐบาลไทยและเชื่อมั่นว่านายกรัฐมนตรีสามารถจัดการกับผลกระทบจากวิกฤติเศรษฐกิจโลกปัจจุบันได้.- สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์