เพื่อแผ่นดินยังไม่ส่งชื่อรมต.ทำโผ ครม.ปิดไม่ลง

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะผู้จัดการตั้งรัฐบาล ให้สัมภาษณ์รายการ “เรื่องเล่าเช้านี้” ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 วันนี้ (19 ธ.ค.)

ถึงความคืบหน้าการจัดคณะรัฐมนตรี (ครม.)  ว่า ขณะนี้ พรรคเพื่อแผ่นดิน (พผ.) ยังไม่ส่งรายชื่อ โดยวานนี้ (18 ธ.ค.) รอจนถึงเวลาประมาณ 21.00 น.
เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวต่อว่า พรรคเพื่อแผ่นดินไม่ได้เข้าร่วมรัฐบาลทั้งพรรคทำให้ค่อนข้างยุ่งยาก แต่วันนี้ ถ้าก่อนเที่ยงยังไม่ส่งรายชื่อมาได้เตรียมนัดประชุมแกนนำของพรรคร่วมรัฐบาลทั้งหมด เพื่อเตรียมการแก้ไขปัญหานี้ เพราะถ้ามาไม่ทันคงรอไม่ได้  

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า มีแผนสำรองเอาไว้ เช้าวันนี้ จะต้องไปปรึกษาหารือกับแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลทั้งหมด


อย่างไรก็ตาม ถ้าขาดพรรคเพื่อแผ่นดินเสียงสนับสนุนให้พรรคประชาธิปัตย์จัดตั้งรัฐบาลเพียงพอ โดยมีเสียงสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) 235 เสียง ถ้าขาดพรรคเพื่อแผ่นดินจะเสียคะแนนสนับสนุนไป 14 เสียง เหลือ 221 เสียง
 


เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวด้วยว่า ในวันนี้ จะรอพรรคเพื่อแผ่นดินถึงเวลา 12.00 น.


ถ้าไม่ส่งรายชื่อมาคงจะต้องแก้ไขปัญหากันไป สำหรับตำแหน่งรัฐมนตรีของพรรคเพื่อแผ่นดินนั้น มีตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงอีก 2 ตำแหน่ง แต่ต้องพิจารณาก่อนว่า จะเป็นกระทรวงไหน แต่ไม่มีโควต้าตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์