ชนพระมรณะ5 บัสเสยท้ายสิบล้อ บาดเจ็บอีก27ราย

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 18 ธ.ค. ร.ต.ท.ไพฑูรย์ อุ้ยปะโค ร้อยเวร สภ.สามโก้ จ.อ่างทอง

รับแจ้งเหตุรถชนกันมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายคน บนถนนสายโพธิ์พระยา-ท่าเรือ ระหว่าง กม.ที่ 15-16 บริเวณหน้าสถานีอนามัย ต.โพธิ์ม่วงพันธ์ หมู่ 3 ต.โพธิ์ม่วงพันธ์ จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.สุรินทร์ ทับพันบุปผา รอง ผบก.ภ.จ.อ่างทอง พ.ต.ท.เสรี ทรงกิจ พนักงานสอบสวน (สบ 2) สภ.สามโก้ และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสมาคมวีอาร์อ่างทอง  


พบรถบัสทะเบียน 40-0046 สุพรรณบุรี ของศูนย์ วิปัสสนากัมมัฏฐานวัดไทรงามธรรมธราราม ต.ดอนมะสังข์ อ.เมืองสุพรรณบุรี

ชนเสยท้ายรถบรรทุก 10 ล้อ ทะเบียน 70-1824 กาญจนบุรี ด้านหน้ารถยุบพังยับเยิน พลิกตะแคงในคูข้างถนน ภายในซากรถพบศพพระสงฆ์ถูกอัดก๊อบปี้ร่างแหลกเละอย่างน่าสยดสยอง 5 ศพ ทราบชื่อ 1. พระครูสังฆกิจจานุยุต อายุ 55 ปี เจ้าอาวาสวัดไทรงามธรรมธราราม 2. พระนิวัตน์ คุ้มเสนียด อายุ 45 ปี 3. พระสมบัติ ชูความดี อายุ 49 ปี 4. พระสุชาติสมจิตร อายุ 51 ปี และ 5. พระสังคม ราชสีมา อายุ 56 ปี ทั้งหมดเป็นพระลูกวัดวัดไทรงามฯ  


นอกจากนั้นยังมีพระสงฆ์ แม่ชี รวมทั้งชาวบ้าน ผู้ปฏิบัติธรรม บาดเจ็บร้องครวญครางระนาวอีก 27 คน

ในจำนวนนี้มีชาวต่างชาติ 1 คนคือ MR.Rran dostcpwijk ชาวฮอลแลนด์ จึงช่วยเหลือลำเลียงผู้บาดเจ็บส่ง รพ.วิเศษชัยชาญ 26 ราย และ รพ.สามโก้ 1 ราย แพทย์ระดมกำลังช่วยเหลือเต็มที่ พบมีผู้บาดเจ็บสาหัส 4 คนประกอบด้วย นายสมจิตร ระวัง คนขับ พระทูน เทพะเนา พระเอกรักษ์ สกุลพิเชษฐ์รัตน์ และแม่ชีอุไรพรรณ วีรเวทพัฒน์ 


สอบสวนนายเจษฎา เชาว์ชิษณุ อายุ 36 ปี คนขับรถบรรทุก 10 ล้อ อยู่บ้านเลขที่ 74 หมู่ 13 ต.ตะคร้ำเอน อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี ให้การว่า

ประมาณเที่ยงคืนเศษได้ขับรถบรรทุกคันดังกล่าวออกจากบ้านที่ อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี โดยมีลูกน้องนั่งติดรถมาด้วย 3 คนจะไปรับคนงานตัดอ้อยที่ จ.หนองบัวลำภู ถึงที่เกิดเหตุลูกปืนเพลารถเกิดแตกขับต่อไปไม่ได้ จึงได้จอดรถไว้ข้างทางรอให้สว่างเพื่อตามช่างมาซ่อม แต่ช่วงนั้นเป็นเวลาประมาณตี 4 ยังมืดมาก จึงได้ให้คนงานไปก่อกองไฟที่ด้านท้ายรถเป็นสัญญาณให้รถที่ขับมารู้ว่ามีรถจอดเสียอยู่ แต่ไม่วายยังถูกรถบัสบรรทุกพระ แม่ชี และชาวบ้านผู้ปฏิบัติธรรม พุ่งเข้าชนเสยท้ายอย่างแรง จนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บระนาวดังกล่าว 


พ.ต.อ.สุรินทร์ ทับพันบุปผา รอง ผบก.ภ.จ.อ่างทอง เผยว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ และสอบสวนพยานในเบื้องต้น

ทราบว่า นายสมจิตร ระวัง 1 ในผู้บาดเจ็บ ขับรถบัสพาเจ้าอาวาสวัดไทรงามธรรมธราราม พระลูกวัด แม่ชี และผู้ปฏิบัติธรรม เต็มคันรถจะไปงานทำบุญที่ตลาดศาลเจ้าโรงทอง อ.วิเศษชัยชาญ ถึงที่เกิดเหตุ คาดว่าคนขับอาจจะหลับใน หรือประมาทขับรถมาด้วยความเร็วสูง เสียหลักพุ่งเสยชนท้ายรถ 10 ล้อ ที่จอดเสียอยู่ที่ริมถนนอย่างแรง โดยไม่มีการเบรกห้ามล้อแต่อย่างไร จึงได้แจ้งข้อหานายสมจิตร ขับรถประมาทเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต และทรัพย์สินเสียหาย พร้อมอายัดตัวไว้  ดำเนินคดีต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์