ส่งชื่อรมต.ให้ปชป.บ่ายนี้ ตรวจสอบความเหมาะสม

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าววันนี้ (18 ธ.ค.) ถึงความคืบหน้าการจัดสรรตำแหน่งในคณะรัฐมนตรี (ครม.) รัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี  ว่า

ได้ให้พรรคร่วมรัฐบาลส่งรายชื่อผู้ที่จะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี ให้ในช่วงบ่ายวันนี้ เพื่อนำเข้าหารือในที่ประชุมพรรคประชาธิปัตย์ ถึงความเหมาะสม หากไม่มีปัญหา คาดว่าจะสามารถส่งรายชื่อให้ สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ตรวจสอบคุณสมบัติได้ในวันพรุ่งนี้ ก่อนนำขึ้นทูลเกล้าทูลกระหม่อมเพื่อทรงลงพระปรมาภิไธยต่อไป จากนั้นคาดว่าจะสามารถนัดประชุม ครม.นัดแรกได้ในวันอังคารที่
23 ธ.ค.นี้ ส่วนการแถลงนโยบายรัฐบาลต่อรัฐสภา จะพยายามทำให้เสร็จสิ้นในปีนี้
  

เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวต่อถึงผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ว่า จะไม่ใช่คนของพรรคประชาธิปัตย์

อย่างไรก็ตาม ขอปฏิเสธที่มีการระบุว่าปัญหาความขัดแย้งในพรรค เนื่องจากการจัดตำแหน่งรัฐมนตรี ไม่ลงตัว สำหรับตำแหน่งรัฐมนตรีในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ อยู่ที่
15 ตำแหน่งเท่าเดิม
"ผมไม่ได้ติดยึด เมื่อตัดเรื่องตัวเองออกไป การตั้งรัฐมนตรี จะใช้ทำอะไรต่อเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี" เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา นายจาง จิ่ว หวน เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำประเทศไทย เดินทางเข้าพบนายอภิสิทธิ์ เพื่อแสดงความยินดีกับนายกรัฐมนตรีคนใหม่ที่พรรคประชาธิปัตย์ โดยยืนยันว่าประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีนเป็นมิตรประเทศกับประเทศไทยและจะให้ความร่วมทั้งด้านเศรษฐกิจ การเมือง สังคมต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์