เฉลิม ปัดนั่งผู้นำฝ่ายค้าน อ้างเป็น แค่ ส.ส.

เมื่อเวลา 18.00 น. วันนี้(17 ธ.ค.) ที่ ร.ร.พลาซ่า แอทธินี มีงานมงคลสมรส ระหว่าง น.ส.ธนิฏฐา ดูอาร์ตี้ และ พ.ต.ท.จิรพัฒน์ พรหมนอก บุตรชายพล.ต.อ.ประชา พรหมนอก

ว่าที่หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน โดยมีนักการเมือง ข้าราชการ ชั้นร่วมงาน อย่างคั่ง เช่น นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ รักษาการ รมว.มหาดไทย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รักษาการ รมว.สาธารณสุข นายสงคราม กิจเลิศไพฑูรย์ รักษาการ รมช.พาณิชย์ นายมั่น พัธโนทัย รักษาการรองหัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายพินิจ จารุสมบัติ นายปรีชา เลาหพงศ์ชนะ แกนนำกลุ่มวังพญานาค เป็นต้น

โดยพล.ต.อ.ประชา ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ โดยบอกเพียงสั้นๆว่า เป็นงานมงคล ทั้งนี้ในวันที่ 18 ธ.ค.นี้ พล.ต.อ.ประชาได้นัด ส.ส.พรรคเพื่อแผ่นดิน ทั้ง 12 คน ที่โหวตให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี กินข้าวเที่ยง ที่บ้านพัก ในเวลา 12.00 น.

ด้าน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย รักษาการ รมว.สาธารณสุข กล่าวถึงนายกรัฐมนตรี คนใหม่ ว่า ตนขอให้กำลังใจนายอภิสิทธิ์ ที่บรรลุเป้าหมายที่ตั้งใจไว้ อย่างไรก็ตามตนคงไม่มีอะไรแนะนำเพราะนายอภิสิทธิ์ มีความรู้ ความสามารถ ในตัวเอง และพรรคประชาธิปัตย์ก็เป็นพรรคที่อยู่กับการเมืองมานาน ส่วนความคืบหน้าในการสรรหาผู้นำฝ่ายค้านของพรรคเพื่อไทย ที่มีการเสนอชื่อตนเข้ามานั้น ตรงนี้ต้องขึ้นอยู่กับสมาชิกพรรคฝ่ายค้าน ซึ่งตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ มาตรา 110 คุณสมบัติของผู้นำฝ่ายค้าน จะต้องเป็นหัวหน้าพรรค เป็น ส.ส. มีเสียง1ใน5 และสมาชิกพรรคต้องไม่เป็นรัฐมนตรี

แต่เมื่อมาดูชื่อ พล.ต.อ.ประชา ก็มีชื่อสมาชิกพรรคเพื่อแผ่นดินเป็นรัฐมนตรี และนายเสนาะ หัวหน้าพรรคประชาราช มีคุณสมบัติพร้อม

อีกทั้งมี ส.ส.สนับสนุนด้วย สำหรับตน นั้นเป็นแค่ ส.ส.อย่างเดียว ไม่ได้เป็นหัวหน้าพรรค จึงเป็นไม่ได้ ส่วนพรรคเพื่อไทยจะเสียสิทธิ์ในตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ในระยะแรกไม่จำเป็นต้องรีบรวบรัด สมาชิกทำหน้าที่ได้ โดยในวันแถลงนโยบาย หากพรรคเพื่อไทย มอบหมายให้ ส.ส.คนหนึ่งคนใดทำหน้าที่ตรวจสอบนโยบายก็สามารถทำได้ ไม่จำเป็นต้องมีผู้นำฝ่ายค้านในทันที

เมื่อถามถึงการเลือกตั้งซ่อมใน 26 เขต นั้น ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ในวันที่ 20 ธ.ค.นี้ จะไปปราศรัยที่ จ.สมุทรปราการ เวลา 18.00 น. ซึ่งเชื่อว่าจะได้ส.ส.กลับมา ทั้งหมด

ทำให้สามารถโหวตอะไรเป็นกอบเป็นกำ สำหรับรายชื่อ ครม. ที่ออกมา นั้นตนไม่กล้าพูดเพราะเขาเก่งๆกันทั้งนั้น เมื่อถามว่า มีอะไรจะฝากถึง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ว่า ที่ มท.1 หรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ตนไม่พูด ส่วนกรณีปัญหาที่ดิน ศรีสุบรรณฟาร์ม ที่เคยนำมาอภิปรายฯ นายสุเทพนั้น ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า การเมือง เถียงกันไปมาไม่ดี เพราะจะไม่มีเวลาทำงาน แต่ตนทำหน้าที่ฝ่ายค้านก็ค่อนข้างถนัดอยู่แล้ว

นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายกฯคนใหม่ ว่า ตนไม่มีอะไรจะฝากถึงนายอภิสิทธิ์ เชื่อว่าท่านเก่งอยู่แล้ว ในเรื่องความปรองดองและความสงบเรียบร้อยได้ ส่วนความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงที่จะไปปิดล้อมรัฐสภาในวันแถลงนโยบายรัฐบาลนั้น ตนไม่ทราบเพราะไม่ได้ติดตาม.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์