ทำเนียบเร่งบูรณะรับนายกฯใหม่ ได้ฤกษ์เชิญสื่อทำบุญใหญ่19ธค.

จากกรณีที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้บุกยึดทำเนียบรัฐบาลมานานหลายเดือน จนเมื่อถอนตัวออกไป มีการสำรวจพบว่าเกิดความเสียหายเป็นจำนวนมาก

ล่าสุด เจ้าหน้าที่จากหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา พร้อมรถบรรทุก 6 ล้อขนาดใหญ่ ได้มาขนย้ายสิ่งของที่ได้รับความเสียหายภายในตึกบัญชาการ 1 และ 2 โดยส่วนใหญ่จะเป็นเก้าอี้และโซฟา ซึ่งมีราคาแพงถูกมีดกรีดได้รับความเสียหายนับร้อยตัว โดยได้ทยอยนำสิ่งของที่เสียหายทั้งหมดนำไปเก็บไว้ที่โกดังเก็บของบ้านมนังคศิลาและบ้านพิษณุโลก เพื่อรอการซ่อมแซม และกรณีไม่สามารถซ่อมแซมได้ก็จะนำไปขายทอดตลาด

นายลอยเลื่อน บุนนาค รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายบริหาร ได้ชี้ให้ดูเก้าอี้หลายตัว ที่มีอายุเก่าแก่ตั้งแต่สมัยจอมพล ป.พิบูลสงคราม และ ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช อดีตนายกรัฐมนตรี

ก่อนระบุว่า "เก้าอี้เหล่านี้ออกแบบโดยเจ้าหน้าที่กรมศิลปากร ทำจากไม้สักอย่างดี บุด้วยหนังและฟองน้ำ แต่ถูกทำลายเสียหายทั้งหมด ของเหล่านี้จะนำไปซ่อมแซมเพื่อนำกลับมาใช้ต่อไป ส่วนสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ทางเจ้าหน้าที่จากสวนนงนุชได้เข้ามาประเมินความเสียหาย และวางแผนการบูรณะฟื้นฟูสวนและสนามหญ้าแล้ว โดยต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่ง ขณะนี้ได้เร่งดำเนินการตลอดทั้งวันทั้งคืน เพื่อให้ทันต่อการจัดประชุมผู้นำอาเซียน ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพในปีหน้า"

นายลอยเลื่อนกล่าวว่า สำหรับการซ่อมแซมระบบไฟฟ้า ประปา ห้องน้ำ และระบบแอร์ อาจะต้องใช้เวลาตรวจสอบทั้งระบบ

เนื่องจากบางจุดเสียหาย ต้องรื้อทำใหม่ ซึ่งวันที่ 18 ธันวาคม ทางเจ้าหน้าที่ของ กทม.จะเข้ามาดำเนินการขุดลอกท่อระบายน้ำในทำเนียบรัฐบาลทั้งหมด เนื่องจากอุดตันและมีกลิ่นเน่าเหม็น และในวันที่ 19 ธันวาคม จะมีการจัดพิธีทำบุญใหญ่จะเชิญเจ้าหน้าที่และสื่อมวลชนมาร่วมกันทำความสะอาดและทาสีรั้วโดยรอบทำเนียบรัฐบาลด้วย

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์