ผบ.ทบ.เครียดข่าวรบ.สีเขียว กองทัพจุ้นการเมืองเกินงาม

พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก กล่าววันนี้ (17 ธ.ค.) ถึงกรณีที่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก

ถูกมองเข้าไปแทรกแซงการเมือง และพยายามผลักดันให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ อดีตผู้บัญชาการทหารบก เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ว่า ขอให้แยกระหว่างกองทัพบกออกจากการเมือง รวมทั้งขอให้แยกเรื่องความสัมพันธ์ระหว่าง พล.อ.อนุพงษ์ และ พล.อ.ประวิตร ออกจากเรื่องการเมืองด้วย ขณะที่ พล.อ.ประวิตร ไม่ได้มีบทบาทหรืออำนาจหน้าที่ในการตัดสินใจการบริหารงานของกองทัพบก เว้นแต่ในแง่ที่จะไปขอคำปรึกษาหารือในเรื่องที่อดีตผู้บังคับบัญชาเคยมีประสบการณ์มาก่อน แต่ความสัมพันธ์ส่วนตัวของบุคคลทั้งสองเป็นเรื่องที่ไม่สามารถปิดกั้นได้
เมื่อท่านมีความรู้จักคุ้นเคยกันอยู่ เป็นอดีตผู้บังคับบัญชากันมา สังคมก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าเรารู้จักกัน จะไม่ให้ไปคบไปเจอกันเลยก็ไม่ได้ ถ้าเอาสองเรื่องมาโยงกัน เดี๋ยวคนเข้าใจผิด เราไม่อยากให้เอามาโยงกัน จะได้มีความสบายใจกันทุกฝ่าย

ส่วนเรื่องที่มีนักการเมืองไปพบ พล.อ.ประวิตร นั้นไม่ทราบ

แต่ท่านก็อยู่นอกราชการแล้ว เป็นเรื่องส่วนตัว ส่วนเรื่องตำแหน่งรัฐมนตรีกลาโหม ฝ่ายการเมือง เขาก็มีวิธีการที่จะได้มาซึ่งบุคคลที่มีความสามารถทำงานด้านการเมือง การเมืองคงไม่มาถามกองทัพบกว่าอยากได้ใคร ถ้าในอนาคตท่าน (พล.อ.ประวิตร) ได้รับการแต่งตั้ง ก็เป็นเรื่องส่วนบุคคลของท่าน จึงอยากให้ภาพชัดเจนว่ากองทัพบกเป็นองค์กรที่ไม่ได้เกี่ยวโยงกับบุคคลใดเพื่อไปเกี่ยวโยงกับเรื่องการเมือง ที่ผ่านมาชัดเจนอยู่แล้ว
รองโฆษกกองทัพบก กล่าว
รองโฆษกกองทัพบก กล่าวด้วยว่า จากการพูดคุยกับนายทหารระดับ 5 เสือของกองทัพบกเช้าวันนี้ พล.อ.อนุพงษ์ มีความไม่สบายใจกับกระแสที่เกิดขึ้น เพราะไม่ต้องการให้สังคมเกิดความเข้าใจผิดว่ากองทัพบกมีความเกี่ยวโยงเกินงามกับอดีตผู้บังคับบัญชา

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์