เกณฑ์ชะตานายกฯใหม่ ดวงโอบามาร์ค ดีไม่ดี ปีหน้าจอด?

เป็นปรากฏการณ์ทางการเมืองที่ดีหรือไม่ดีก็ไม่รู้ล่ะ !! ที่แน่ ๆ ในปี 2551 นี้...

ทั้งที่เป็นแล้ว-พ้นไปแล้ว ทั้งที่รักษาการ-ปฏิบัติหน้าที่แทน และที่เพิ่งได้รับการโหวตให้เป็นใหม่ กับตำแหน่ง “นายกรัฐมนตรี” ของประเทศไทย ก็ปาเข้าไปตั้ง 4 คนคือ สมัคร สุนทรเวช (29 ม.ค.-9 ก.ย. 2551), สมชาย วงศ์สวัสดิ์ (18 ก.ย.-2 ธ.ค. 2551), ชวรัตน์ ชาญวีรกูล (ตั้งแต่ 2 ธ.ค. 2551) และที่เพิ่งได้รับการโหวตเมื่อ 15 ธ.ค. 2551 ก็คือ.....
 
“อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” ที่ฉายาล่าสุดคือ “โอบามาร์ค”
 
ที่หมอดูเคยชี้ไว้นานแล้วว่า “ดวงมีโอกาสเป็นนายกฯ”

 
ทั้งนี้ ขยายความ “ดวงนายกฯคนใหม่ของไทย” นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จากที่ “เดลินิวส์” ได้นำเสนอข่าวคำพยากรณ์ล่าสุดของหมอดูไปบ้างแล้วเมื่อวันก่อน อ.ภาณุวัฒน์ พันธุ์วิชาติกุล ประธานสถาบันศาสตร์แห่งชีวิตแห่งประเทศไทย ชี้ว่า... นายอภิสิทธิ์เกิดวันจันทร์ที่ 3 ส.ค. 2507 ปีมะโรง เดือนมะแม วันวอก ยามเถาะ พื้นฐานดวงชะตานี้ดีมากเพราะปีเกิดกับวันเกิดสมพงศ์กัน และเดือนเกิดกับยามเกิดก็สมพงศ์กัน
 
เจ้าของพื้นดวงชะตานี้ต้องแบกรับภาระปัญหาของคนอื่นมากมาย นิสัยค่อนข้างมีทิฐิและความเชื่อมั่นตัวเองสูง

ดูลักษณะเหมือนแข็งนอกอ่อนใน อ่อนไหวง่าย เป็นคนมีลางสังหรณ์แม่น ดูคนออก เป็นคนฉลาดเฉลียวและรอบคอบ ซึ่งปีนี้เป็นปีสมพงศ์เพราะเป็นปีชวดธาตุดินสมพงศ์ปีมะโรงธาตุไม้ ประจวบกับเป็นเดือนชวด เท่ากับเป็นการเสริมดวงเสริมบารมีเต็มที่ และเดือนนี้เป็นเดือนชวดธาตุไม้ ซึ่งดีกับนายอภิสิทธิ์อย่างมาก
 
ปัจจุบันนายอภิสิทธิ์อายุ 44 ย่าง 45 ปี ดูตามโหงวเฮ้งที่หน้า จุดเดินของอายุอยู่บนสันจมูก ถือว่าดีใช้ได้ แต่พอถึงกลางปีหน้า อายุย่าง 46 ในกลางปีถึงปลายปี 2552 จะเข้าเคราะห์ ประกอบกับปีหน้าเป็นปีฉลูซึ่งไม่เกื้อหนุนปีมะโรง แต่ยังดีตรงที่เป็นธาตุไม้ ยามลำบากจะมีคนเกื้อหนุนช่วยเหลือ ถือว่าดีครึ่ง-เสียครึ่ง
 
“คุณอภิสิทธิ์เข้ามาเป็นนายกรัฐมนตรีในช่วงนี้ ต้องบอกว่าเหนื่อยมาก ๆ ถ้าบริหารไม่ดี ท้อแท้ ก็จะเกิดความเสียหาย ที่สำคัญถ้ามีคนในคณะรัฐมนตรีที่ดวงไม่ดีจำนวนมากจะยิ่งเหนื่อย รัฐบาลก็ไปไม่รอด แต่ตอนนี้เรายังไม่รู้โฉมหน้าคณะรัฐมนตรี คงต้องติดตามวิเคราะห์ดูกันต่อไปว่าเป็นใครอย่างไรบ้าง” ...อ.ภาณุวัฒน์ระบุ และว่า “ถ้าผ่านช่วงไม่ดีไปได้จะอยู่ต่อได้อีก 2 ปี”
 
ขณะที่ อ.ภิญโญ พงษ์เจริญ นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ ก็พยากรณ์ดวงนายอภิสิทธิ์ว่า...

เกิดที่เมืองนิวคาสเซิล ประเทศอังกฤษ เกิดเวลาเช้า 06.30 น. ตรงกับวันจันทร์ แรม 10 ค่ำเดือน 8 ปีมะโรง ดวงนี้ลัคนาอยู่ในราศีกรกฎ มีพระอาทิตย์กุมลัคนาได้มาตรฐาน เป็นมหาจักร และมีพระจันทร์เป็นดาวประจำตัว เมื่อพระจันทร์ย้ายไปอยู่ในราศีพฤษภ แสดงถึงวาสนาอันสูงสุด ดาวประจำตัวจะกุมกับดาวพฤหัสในราศีพฤษภ ธาตุดิน ได้คู่อสีติธาตุ แสดงถึงการมีกำลังเข้ามาเสริมมากยิ่งขึ้น ภพที่ พระจันทร์อยู่เป็นภพลาภะ นั่นคือความสำเร็จ และผลประโยชน์ จากดวงชะตาและองค์ประกอบทั้งหลาย “ดวงนี้จึงมีความสำเร็จในช่วงนี้”
 
นอกจากนี้ ดาวพฤหัสที่โคจรบนท้องฟ้าย้ายเข้าในราศีมังกรภพที่ 7 อันหมายถึงหุ้นส่วน การร่วมทุน ยิ่งดาวพฤหัสเล็งพระอาทิตย์ กุมลัคนาราศีกรกฎ ดาวพฤหัสที่โคจรอยู่นั้นเป็นคู่มิตร หมายความว่า พระอาทิตย์เป็นมิตรกับดาวพฤหัส อันแสดงถึงคุณลักษณะที่จะมีหุ้นส่วนสนับสนุนส่งเสริมเต็มที่ ขณะเดียวกันพระอาทิตย์กำลังโคจรอยู่ในราศีพิจิกเล็งพฤหัสตรงราศีพฤษภ แสดงว่าดาวคู่มิตรส่งผลดีทั้ง 2 ด้าน และโดยเฉพาะในเช้าวันที่ 15 ธ.ค. ดาวอาทิตย์เล็งดาวประจำตัว และโคจรเข้าราศีกรกฎแต่เช้า ทับลัคนา หมายถึงพระอาทิตย์จะทำให้ประสบความสำเร็จตามที่คาด ดาวทั้ง 3 ดวง ดาวพฤหัส อาทิตย์ และจันทร์ ประกอบกัน “ทำให้ดีในระยะนี้”


อย่างไรก็ตาม สำหรับการดำรงตำแหน่งนายกฯจะราบรื่นหรือไม่นั้น ตอนนี้เกณฑ์ดาวพฤหัส อาทิตย์ และจันทร์ ยังอยู่ให้คุณอยู่

พฤหัสยังเล็งลัคนาจนถึง 20 เม.ย. 2552 แต่จากนั้นจะโคจรเข้าภพมรณะ ไม่ดีแล้ว จนถึง ส.ค. 2552 ดาวพฤหัสอยู่ในภพที่ 7 แล้วยังมีพระราหูอยู่ด้วย จะทำให้เกิดคราสในวันที่ 26 ม.ค. 2552 จะพาดผ่านดาวพฤหัส ซึ่งให้คุณ แต่ดาวพฤหัสจะโคจรสวนกับดาวราหูในเดือน ก.พ. 2552 “ซึ่งไม่ค่อยจะดี”
 
“ดวงนายอภิสิทธิ์ประกอบกับดวงเมือง ดาวพฤหัสนั้นให้คุณกับดวงเมืองที่โคจรอยู่ในราศีมังกร อันหมายถึงราศีแห่งความมั่นคงถาวร โดยเฉพาะดาวพฤหัสอยู่ตรงนี้จะให้คุณ แต่ไม่เต็มที่ เพราะดาวราหู หรือฝ่ายตรงกันข้าม ซึ่งมีอำนาจพอ จะทำให้ดาวพฤหัสสั่นคลอน” ...อ.ภิญโญกล่าว
 
และนี่ก็เป็นไปตามหลักโหร-หลักดวงดาว จนเป็นที่มาของคำทำนายที่ว่า “รัฐบาลนายอภิสิทธิ์อาจอยู่ไม่ครบเทอม”

“เป็นไปได้ที่รัฐบาลผสมชุดนี้จะมีเวลาในการบริหารไม่เกิน 2 ปี” ดังที่เป็นข่าว ซึ่งหมอดูรายหลังนี้ก็ยังบอกไว้ด้วยว่า... โหราศาสตร์เป็นศาสตร์แขนงหนึ่งที่คำนวณตามหลักวิชา ไม่ใช่นึกจะว่าใคร นึกจะบอกใครว่าจะเป็นอย่างไรก็บอกจนเป็นการพูดพร่ำเพรื่อ แต่ใช้วิชาโหราศาสตร์เป็นเกณฑ์ตัดสินก็ขอให้เข้าใจ
 
ทั้งนี้ นอกจากประเด็นอาจอยู่ไม่ครบเทอม อาจอยู่ได้แค่ 2 ปีแล้ว หากย้อนไปดูตั้งแต่ก่อนเลือกตั้ง ส.ส.ครั้งล่าสุด ก็เคยมีหมอดูดังคนอื่นบางคนได้พยากรณ์ไว้ด้วยว่า... ดวงนายอภิสิทธิ์จะดีจากปี 2550 ต่อเนื่องถึงปี 2551 แต่พอเข้าปี 2552 อายุจะให้โทษ จะเจอแต่ปัญหาอุปสรรคมากมายจนยากจะแก้ไขได้สำเร็จ “ถึงแม้ว่าเลือกตั้งแล้วได้เป็นนายกรัฐมนตรี ก็ไม่สามารถฝ่ามรสุมปี 2552 พ้นได้ง่าย ๆ รับรองจอดไม่มีแจว”
 
ทางฝ่ายหมอดูทายทักล่าสุด...และก่อนหน้า
 
จะแม่น-ไม่แม่น...ไม่นานก็จะได้รู้ ?!?!?.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์