ตั้ง3เงื่อนไขไล่บี้อภิสิทธิ์1 นปช.ไม่ให้เวลาฮันนีมูน

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ กล่าววันนี้ (16 ธ.ค.) กรณี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้รับการโหวตเลือกเป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 27 ของประเทศไทย ว่า

นปช.ไม่ได้ปฏิเสธการเป็นนายกรัฐมนตรีของนายอภิสิทธิ์  และการเป็นรัฐบาลของพรรคประชาธิปัตย์  แต่มีคำถามใน
3
ประเด็นใหญ่ คือ  ประเด็นแรก พรรคประชาธิปัตย์ เป็นรัฐบาลหนนี้โดยมิได้เป็นพรรคการเมืองเสียงข้างมากในสภาผู้แทนราษฎร แต่เป็นรัฐบาลโดยการเปลี่ยนขั้วทางการเมือง


ซึ่ง นปช.เชื่อโดยบริสุทธิ์ใจว่า
 
มีอำนาจและวิธีการนอกระบบมากดดันให้เกิดขึ้น โดยนายทหารกลุ่มหนึ่งที่ไม่สามารถปฏิเสธความเกี่ยวข้องได้ และรายชื่อ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในรัฐบาลนี้น่าจะมีรายชื่อของ
1 นายทหารที่มีส่วนร่วมในการกดดันให้มีการเปลี่ยนขั้วทางการเมืองหนนี้ การกระทำเช่นนี้ไม่ถือว่าเป็นประชาธิปไตย  

แกนนำ นปช. กล่าวต่อว่า
 
ประเด็นที่
2
การเป็นนายกรัฐมนตรีของนายอภิสิทธิ์ แม้จะได้รับเสียงสนับสนุนจาก ส.ส.ส่วนใหญ่  ขอถามว่า เมื่อชายไทยที่ไม่ได้ผ่านการเกณฑ์ทหาร หรือ พูดเป็นภาษาชาวบ้านว่า เมื่อชายไทยที่หนีเกณฑ์ทหารจะมานั่งเป็นนายกรัฐมนตรีได้อย่างไร

 และประเด็นที่
3 วิธีการได้มาซึ่งอำนาจการบริหารของพรรคประชาธิปัตย์ หนนี้ ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ส่วนหนึ่งเป็นผลพวงจากความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนที่เรียกตัวเองว่า  พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่มี ส.ส. และสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ร่วมด้วยหลายคน จาก 3 ประเด็นนี้ ทำให้ นปช. ต้องเริ่มต้นตรวจสอบและตั้งคำถามนี้กับพรรคประชาธิปัตย์ ตั้งแต่วันนี้ โดยไม่สามารถรอให้บริหารประเทศไปก่อนได้ เพราะทั้ง 3 ประเด็นนี้ ถือว่าขาดความชอบธรรมในการเป็นผู้บริหารโดยไม่สามารถให้โอกาสได้

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์