กลุ่มคนเสื้อแดง ไม่พอใจ ปชป.- ส.ส.แปรพักตร์

วันนี้(15 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า
 
ภายหลังจากที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร ลงมติเลือกนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรีเสร็จสิ้น กลุ่มผู้ชุมนุมแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือ กลุ่มคนเสื้อแดงได้ปราศรัยด่าทอ พร้อมเคลื่อนขบวนไปปิดประตูทางเข้า-ออกรัฐสภาทุกประตู โดยนำแผงรั้วเหล็กมากองขวางประตูเอาไว้ เพื่อไม่ให้ ส.ส.เดินทางออกจากอาคารรัฐสภา
 
โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำโดย พล.ต.ต.เอกรัตน์ มีปรีชา รอง ผบช.น. ได้ออกไปเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุมเพื่อขอให้เปิดทาง พร้อมทั้งชี้แจงว่า
 
การลงมติในระบอบประชาธิปไตย ได้ยึดเสียงข้างมากเป็นหลัก และขอให้ยอมรับในผลของการลงมติ แต่ผลการเจรจาก็ไม่เป็นผล เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ส่งตำรวจชุดปราบจลาจล พร้อมโล่ใช้กำลังผลักดัน กลุ่มผู้ชุมนุมออกจากพื้นที่กีดขวางประตูทางเข้า-ออก ในที่สุดเจ้าหน้าที่ตำรวจก็สามารถเคลียร์พื้นที่ดังกล่าวได้ และได้ให้รถของ ส.ส.ทยอยออกจากอาคารรัฐสภา

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า
 
สำหรับบริเวณประตูทางออกด้านถนนราชวิถี หลังมีการเจรจาเพื่อให้รถของ ส.ส.ทยอยออกไปแล้ว กลุ่มคนเสื้อแดงจะขอตรวจสอบว่าเป็น ส.ส.ของพรรคการเมืองใด หากเป็น ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ หรือพรรคร่วมรัฐบาลที่โหวตให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จะด่าทอ พร้อมรุมเข้ามาทุบรถ กรีดรถ และขว้างก้อนอิฐตัวหนอนใส่ โดยกลุ่มผู้ชุมนุมบางคนได้ปาขวดน้ำกรดใส่ ทำให้รถเสียหายหลายคัน และ ส.ส.จำนวนมากได้รับบาดเจ็บ หลายคน อาทิ เช่น นายไชยยศ จิรเมธากร รักษาการโฆษกพรรคเพื่อแผ่นดิน ซึ่งอาศัยรถโฟล์คตู้ของ ร.ต.หญิงระนองรักษ์ สุวรรณฉวี รักษาการ รมช.คลัง ออกไป โดยนายไชยยศ ได้เข้ารับการตรวจร่างการและรักษาตัวที่ รพ.วิชัยยุทธ

นายไชยยศ กล่าวว่า

อาการของตัวเองไม่เป็นหนักมาก มีอาการหัวโน และแขนทั้ง 2 ข้างถลอกและปวดเล็กน้อยเนื่องจากใช้แขนบังศีรษะไว้ ซึ่งได้ฉีดยากันบาดทะยักไว้เรียบร้อยแล้ว แต่ที่น่าเป็นห่วงคือรถเสียหายกระจกแตกเกือบทั้งคัน ทั้งนี้ตนก็คงไม่แจ้งความเพื่อเอาผิดกับกลุ่มคนเสื้อแดง แต่การเมืองไม่น่าที่จะเล่นแรงกันขนาดนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า

นอกจากนี้นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค และนายธนา ชีรวินิจ ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งได้รับบาดเจ็บที่หลัง เนื่องจากโดนก้อนอิฐตัวหนอนขนาดใหญ่ขว้างเข้ามาในรถเบนซ์ส่วนตัวของนายธนา โดยกระจกรถเก๋งแตกรอบคัน และมีรอบบุบเกือบทั้งคัน อย่างไรก็ตามนอกจาก ส.ส.ที่ได้รับบาดเจ็บแล้ว นายสิทธิชัย จารุหิรัญสกุล ผู้สื่อข่าวของหนังสือพิมพ์ประชาทัศน์ ก็ได้รับบาดเจ็บดั้งจมูกแตก

ทั้งนี้ในส่วนของ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้ทยอยเดินทางออกทางประตูด้านหน้าของรัฐสภา
โดยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย ส.ส.จำนวนหนึ่ง ได้ขึ้นรถยนต์ของนายเทพไท เสนพงศ์ ผู้ช่วยเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ หลบออกจากรัฐสภา เพื่อเดินทางไปยังที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า
 
กลุ่มผู้ชุมนุมได้ปิดล้อมอาคารรัฐสภา ประมาณ 1 ชม. จากนั้นได้มีผู้ประสานงานแจ้งผ่านทางเครื่องขยายเสียงว่า ขอให้คนเสื้อแดงถอยออกจากรัฐสภาและไปรวมตัวกันที่ซอยวิภาวดีรังสิต 3 ซึ่งคนเสื้อแดงก็ยอมถอยแต่โดยดี ทำให้ ส.ส.ทยอยเดินทางกันออกไป ขณะเดียวกันข้าราชการรัฐสภาส่วนหนึ่ง ได้พากันตกใจกลัวประวัติศาสตร์ซ้ำรอย ก็ทยอยเดินทางกลับเป็นบางส่วน.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์