ลีน่า จังวีนแตกสุขุมพันธุ์มาช้า โอดสื่อไม่เป็นธรรม

ผู้สำนักคณะกรรมการการเลือกตั้ง  (กกต.) ได้จัดโครงการการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร 

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 15 ธ.ค. โดยเชิญผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ทั้ง 14 คน มาร่วมกล่าวคำปฏิญาณตนต่อหน้าพระบรมสาทิสลักษณ์ พระบาทสทมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและร่วมลงนามการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ ทั้งนี้ มีผู้สมัครมาร่วมโครงการจำนวน 13 คน โดยขาดเพียง นางธรณี ฤทธีธรรมรงค์  ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 4 เพียงเท่านั้น


ทั้งนี้  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า 

ในช่วงเช้าเกิดความวุ่นวายขึ้นเล็กน้อยจากกรณีที่นางลีนา จังจรรจา  หนึ่งในผู้สมัคร ไม่พอใจที่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้สมัครฯหมายเลข 2 จากพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางมาไม่ตรงเวลาที่กำหนด จึงพูดจาโจมตีในลักษณะที่ว่า เห็นว่า เป็นพรรคใหญ่ จึงเดินทางมาสายได้ทุกครั้ง แล้ว กกต. ต้องรอเพราะเห็นเป็นพรรคประชาธิปัตย์ หรืออย่างไร


ด้านม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ได้กล่าวขอโทษที่มาช้า แต่ทั้งนี้ไม่ได้มองว่า เป็นพรรคใหญ่ถึงมาช้า แต่เพราะติดภารกิจที่สำคัญ

อย่างไรก็ตาม นางลีนา  ยังได้สอบถามกกต.ถึง การจัดทำผลสำรวจของสำนักต่างๆ ที่ทำให้สื่อนำเสนอเจาะจงว่า ใครป็นตัวเก็งในการเลือกตั้งและทำให้ผู้สทมัครายอื่นเสียเปรียบ  โดย นางพิงค์ รุ่งสมัย ประธานกรรมการการเลือกตั้ง ประจำกทม.  ได้ตอบคำถามว่า การทำโพลไม่มีกฎหมายห้าม ทำได้เพียงให้สำนักโพลอย่าชี้นำเท่านั้น ดังนั้น ผู้มีสิทธิ์ในการเลือกตั้งควรใช้สิทธิ์ พิจารณาด้วยตัวเอง

ขณะที่ นางลีนากล่าว ภายหลังเสร็จสิ้นการเจรจา พร้อมกับมีน้ำตาเล็กน้อยว่า
 
รู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจที่ผลโพลได้จัดลำดับให้ตนอยู่ในลำดับ 5 ร่วมกับผู้สมัครไม้ประดับ โดยเฉพาะรายการชื่อดังที่ไม่เชิญตนไปร่วมในการดีเบตร่วมกับผู้สมัครที่สำคัญรายอื่น ทำให้ตนเสียโอกาสไม่ได้รับความเป็นธรรมจากสื่อ จึงมองว่า เวทีหลังจากนี้ก็คงไม่มีใครเชิญ เพราะมองว่าเป็นผู้สมัครไม้ประดับ จึงขอควมเป็นธรรมจากสื่อเพื่อให้ผู้สมัครรายอื่นได้รับความเป็นธรรมด้วย

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์