แห่ร่วมงานแต่งลูกป๋าเหนาะ นักการเมืองรัฐบาล-ฝ่ายค้าน

นักการเมืองรัฐบาล-ฝ่ายค้านตบเท้าเข้างานแต่งลูก”ป๋าเหนาะ” ด้าน”เติ้ง”ใจเดียวหนุน”มาร์ค” ส่วน"สุเทพ" เกทับแปะข้างฝ่านายกฯชื่อ "อภิสิทธิ์" ขณะที่”เฉลิม”โวเพื่อไทยชนะ 8-10 เสียง

(13ธ.ค.) เวลา 18.30 น.ที่ห้องรอยัลจูบิลี่ อิมแพคเมืองทองธานี มีงานเลี้ยงฉลองสมรสพระราชทานของ นายสรวงศ์ เทียนทอง ส.ส.สระแก้ว พรรคประชาราช กับน.ส.ญาณิกา ธงพานิช โดยมีนายเสนาะ เทียนทอง และนางอุไรวรรณ เทียนทอง เป็นเจ้าภาพ ซึ่งภายในงานมีแกนนำพรรคการเมืองและส.ส.จากพรรคต่างๆมาร่วมงานจำนวนมาก อาทิ นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตหัวหน้าพรรคชาติไทย พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทย นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฏร นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองหัวพรรคเพื่อไทย

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ นายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ อดีตหัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ รักษาการรมว.มหาดไทย นายสรอรรถ กลิ่นประทุม นายสุชาติ ตันเจริญ นายสุรเกียรติ เสถียรไทย นายสุชน ชาลีเครือ อดีตประธานวุฒิสภา พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร อดีต ผบ.ส.ส. นายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตรองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน นายพงศักดิ์ รักตพงษ์ไพศาล อดีตรองเลขาธิการพรรคไทยรักไทย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ อดีตรองหน้าพรรคไทยรักไทย รวมถึงประชาชนชาวสระแก้ว เป็นต้น ท่ามกลางกระแสข่าวการตั้งรัฐบาล

ทั้งนี้นายเสนาะ กล่าวสั้นๆ เพียงว่า วันนี้ถือเป็นวันมงคลไม่มีข่าวการเมือง มีแต่การบ้านซึ่งมีเวลาอีก 76 ชั่วโมงก่อนการโหวตนายกฯ

นายบรรหาร กล่าวก่อนเข้าร่วมงานเพียงสั้น ๆ ว่า ตนจะโหวตให้พรรคปชป. เพราะตนรักเดียวใจเดียว ซึ่งนายเสนาะได้เดินเข้ามาไหว้นายบรรหาร จากนั้นนายบรรหารได้เดินไปโอบกอดนายเสนาะพร้อมถ่ายรูปร่วมกันด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม

นายสุเทพ กล่าวอย่างมั่นอกมั่นใจว่า ทุกอย่างยังเหมือนเดิม โดยในวันที่ 15 ธ.ค.เป็นคำตอบสุดท้ายให้อดใจรอ

เมื่อถามว่า พรรคเพื่อไทยยืนยันว่า พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน เป็นนายกฯ นายสุเทพ ตอบกวนๆ ว่า ให้กลับบ้าน ไปเขียนชื่อแปะฝาบ้านไว้ว่านายกฯชื่อ นายอภิสิทธิ์ เวชาชีวะ

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวอย่างมั่นใจว่า การจัดตั้งรัฐบาลครั้งนี้ยืนยันว่าพรรคเพื่อไทยชนะ โดยจะมีคะแนนมากกว่า 8-10 เสียง เป็นการชนะอย่างฉิวเฉียด ตนอยู่การเมืองมานานคะแนนเสียงการโหวตนายกจะมีคะแนนเสียงที่ก้ำกึ่งกัน ซึ่งจะนายกฯเป็นคนนอกไม่ใช่คนในพรรคเพื่อไทย ซึ่งจะเป็นใครนั้นก็ต้องไปถามนายเสนาะ เพราะพรรคเพื่อไทยให้เป็นนายเสนาะเป็นผู้ประสาน ทั้งนี้การเลือกนายกฯมติพรรคมาบังคับไม่ได้ เพราะเข้าข่ายผิดรัฐธรรมนูญและยืนยันว่า ฝ่ายค้านมี 167 เสียง ถือว่า กำไรแล้วมี ส.ส.เพิ่ม 2 คน

นายสมชาย กล่าวว่า ในการโหวตนายกฯถือเป็นสิทธิส.ส.ที่ต้องตัดสินใจเพราะส.ส.เป็นตัวแทนประขาชนทั้งประเทศ เชื่อว่า จะตัดสินใจอะไรก็จะยึดประเทศชาติเป็นหลัก ดังนั้นต้องให้เกียรติ ส.ส.ส่วนที่พรรคประชาธิปัตย์มั่นใจนายอภิสิทธิ์เป็นนายกฯนั้น ตนเห็นว่า การแข่งขันทุกคนมุ่งที่ชัยชนะทั้งนั้น จึงขอให้ส.ส.ใช้วิจารณญาณในการโหวต ตนจะไม่เข้าไปก้าวก่าย

ผู้สื่อข่าวถามว่า ห่วงหรือไม่กับการเลือกนายกฯวันที่ 15 ธ.ค.นี้ นายสมชาย กล่าวว่า ไม่ห่วงแต่หลังการเลือกนายกฯของให้บ้านเมืองสงบ เมื่อถามว่า การโฟอินของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีอะไรน่าสนใจหรือไม่ นายสมชาย กล่าวว่า ไม่ทราบเป็นหน้าที่ของคนจัดที่ต้องรับผิดชอบในสิ่งที่ตนทำ เมื่อถามย้ำว่า พ.ต.ท. ทักษิณจะพูดถึงเรื่องการเมือง นายสมชาย กล่าวว่า ไม่ทราบ คนถูกตัดสิทธิ์การเมืองเขาไม่พูดเรื่องการเมืองไม่ใช่หรือ อย่างไรก็ตามตนไม่ได้พูดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ เลย หลังจากนี้ก็คงมีการพูดคุยกัน

พล.ต.สนั่น กล่าวว่า ตนมั่นใจในพรรคที่เราสนับสนุน แต่ก็ให้รอดูผลโหวตในวันจันทร์ เมื่อถามว่าพรรคประชาธิปัตย์จะชนะใช่หรือไม่ พล.ต.สนั่นไม่ตอบแต่ยักคิ้วให้ผู้สื่อข่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์