ส.ส.เพื่อไทยชี้โฟนอินทักษิณทำอภิสิทธิ์ แตกคอเนวิน

ส.ส.เชียงใหม่ อัดปชป.ขโมยซีน ทั้งที่พรรคเพื่อไทยมีเสียงมากที่สุด จึงมีสิทธิ์จะจัดตั้งรัฐบาล เชื่อไม่ว่าซีกไหนมาปัญหาไม่จบ แนะทหารปฏิวัติดีกว่า เชื่อโฟนอิน"ทักษิณ" จะทำให้"อภิสิทธิ์-เนวิน"แตกคอแน่

(13ธ.ค.) นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์กุล ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการจัดตั้งรัฐบาลว่า ตนอยากชี้แจงตัวเลขจำนวนส.ส.ว่าเดิมทีก่อนที่พรรคพลังประชาชนจะถูกยุบเรามีส.ส.จำนวน 214 คน ซึ่งเมื่อตัดส.ส.กลุ่มเพื่อนเนวินที่ออกไปโดยอ้างว่ามี 37 คน และตัดส.ส.กทม.ที่ออกไปอยู่ประชาธิปัตย์อีก 1 คน ตอนนี้พรรคเพื่อไทยก็จะมีส.ส.จำนวน 176 คน ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับจำนวนส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ที่มีส.ส.ไปสมัครเพิ่ม 2 คน ก็จะมีส.ส.ในสังกัดจำนวน 167 คน เมื่อเป็นอย่างนี้ความชอบธรรมในการจัดตั้งรัฐบาลก็จะกับพรรคที่มีเสียงข้างมากคือเพื่อไทย

" แต่สิ่งที่เกิดขึ้นอยากถามว่า พรรคการเมืองเก่าแก่คือประชาธิปัตย์ ที่ตลอดมาพูดอยู่เสมอว่ายึดหลักพรรคเสียงข้างมาก จะต้องได้จัดตั้งรัฐบาลก่อน แต่วันนี้ทำไมนายอภิสิทธิ์กลับไม่ทำตามหลักการของพรรคประชาธิปัตย์ ทำไมถึงใช้วิธีปล้นหรือแอบอ้างว่าตัวเองมีเสียงข้างมาแล้วดำเนินการจัดตั้งรัฐบาลก่อน อย่างนี้ต้องบอกว่านายอภิสิทธิ์กลืนน้ำลายตัวเอง โดยเฉพาะน้ำลายที่ถุยลงพื้นแล้วไปเลียขึ้นมา อย่างนี้อีกไม่นานก็ต้องตายด้วยเชื้อโรคที่ตัวเองได้กลืนไปพร้อมกับน้ำลาย "นายสุรพงษ์ กล่าว

ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย กล่าวอีกว่า สำหรับกรณีที่นายเนวิน ชิดชอบ ไปจับมือหนุนนายอภิสิทธิ์นั้น ตนอยากบอกว่าที่ผ่านมาพรรคประชาธิปัตย์ต่อว่านายเนวินมาตลอดว่าโกงเรื่องที่ดินจ.บุรีรัมย์ แต่วันนี้กับมาจับมือกับคนโกงได้อย่างไร ไม่สำนึกบ้างหรือ ส่วนนายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ส.ส.ปชป. ที่ไปร่วมกับพันธมิตรฯสร้างเสียหายกับประเทศกว่า 1.4 แสนล้านบาทนั้น อยากถามว่าพรรคประชาธิปัตย์จะเอาคนคนนี้ไว้อยู่อีกหรือ ควรให้ลาออกเพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมได้แล้ว ต่อไม่เช่นนั้นคนเขาจะเรียกว่าเป็นพันธมิตรฯเพื่อประชาธิปัตย์

" ผมขอยืนยันว่าวันนี้พรรคเพื่อไทยมีเสียงสนับสนุนจำนวน 225 เสียง แต่ยังไงในการโหวตก็ต้องมีฝ่ายชนะแน่นอน แต่จะชนะกันไม่มาก แล้วชนะมาเป็นรัฐบาลก็จะอยู่ไม่ได้ ทำงานลำบากมาก เมื่อเป็นอย่างนี้ปัญหามันก็ไม่มีทางจบ สู้ให้ทหารออกมาปฏิวัติไม่ดีกว่าหรือ" นายสุรพงษ์ กล่าว

ส่วนเรื่องการโฟนอินของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯนั้น นายสุรพงษ์ กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณรู้ว่าจะพูดอะไรที่ไม่ทำให้สังคมแตกแยก และคงไม่มีผลต่อการดึงส.ส.กลับมามากนัก เพราะยังไงเราก็จะชนะอยู่แล้ว แต่อาจจะมีผลบ้างที่ทำให้ส.ส.บางส่วนกลับมาโดยเฉพาะเพื่อนเนวิน ซึ่งเสียงของพ.ต.ท.ทักษิณ จะเปรียบเหมือนมีดผ่าตัดที่ผ่าแฝดอิน-จัน ออกจากกันก็ได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์