เทพเทือก”ปูดทุ่มหัวละ30ล้าน ดึงส.ส.ปชป.โหวตสวน

“เทพเทือก”รับหนักใจการเมืองผันแปร เชื่อ“เสนาะ”มียาดีถึงไม่ละความพยายามตั้งรัฐบาลเพื่อชาติ ปูดมีการเสนอเม็ดเงินให้ 30 ล้านบาท หาก ส.ส.“ปชป.”คนไหนโหวตสวน

(13ธ.ค.) ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์

กล่าวกรณีนายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช ไม่ละความพยามยามที่จะเสนอตั้งรัฐบาลเพื่อชาติ ชูพล.ต.อ.ประชา พรหมนอก หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน เป็นนายกฯ พร้อมทั้งเชิญพรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมว่า ตนยังไม่เห็นอะไรที่เป็นสัญญาณที่จะแสดงให้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงในการตั้งรัฐบาล โดยหนุนให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นนายกฯ
เพราะฉะนั้นสิ่งที่นายเสนาะพูดตนเห็นว่าไม่ค่อยมีน้ำหนักมากนัก เหมือนกับวันก่อนที่นายเสนาะจัดงานใหญ่และบอกว่าจะมีคนโน้น คนนี้มาร่วมงานมากมายก็เห็นชัดเจนแล้วว่าเอาเข้าจริงไม่มีใครไป


ผู้สื่อข่าวถามว่า ทำไมนายเสนาะถึงไม่ละความพยายาม เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า
 
นายเสนาะอาจรับประทานยาดีเข้าไป จะมียาบำรุงกำลังดีๆเข้ามาก็เลยมีฤทธิ์ มีแรงก็เลยพูดจาให้สัมภาษณ์ได้เรื่อยๆ ผู้สื่อข่าวถามว่า ยาดีที่บอกมาจากเมืองนอกใช่หรือไม่ นายสุเทพ หัวเราะพร้อมกล่าวว่า “ไม่ทราบว่าส่งมาจากไหน แต่อาจจะเป็นยาดีก็ได้ ทำให้มีกำลังขึ้นมา”


ผู้สื่อข่าวถามกรณีที่นักเรียนสถาบันเทคโนโลยีราชมงคลช่างกลปทุมวันปะทะกับกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยแห่งชาติ (นปช.) ที่สนามศุภชลาศัยในเช้าวันนี้ (13 ธ.ค.) คิดว่าจะเกิดเหตุลุกลามไปถึงวันที่ 15 ธ.ค.หรือไม่ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า
 
ไม่คิดว่าจะวุ่นวายกันมากมาย แต่ความพยายามในการสร้างสถานการณ์ของกลุ่มอำนาจเก่ายังทำตลอด เช่น ยกกันมาที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์บ้าง หรือไปอาละวาดตรงนั้นตรงนี้บ้างก็เป็นธรรมดา
แต่ตนคิดว่าประชาชนส่วนใหญ่ ที่อาจจะเคยสนับสนุนกลุ่มเสื้อแดงอยู่บ้างคงจะเข้าใจ ว่าถึงเวลาที่จะต้องยุติความวุ่นวายกันได้แล้ว


ผู้สื่อข่าวถามว่า คิดว่ากลุ่มคนเสื้อแดงพอจะมีพลังที่จะขับเคลื่อนการเมืองในอนาคตเปลี่ยนแปลงได้หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่คิดว่าจะมีพลังมากถึงขนาดนั้น แต่อาจจะมีการชุมนุมกันบ้าง


ผู้สื่อข่าวถามว่า ห่วงหรือไม่ เช่น ที่จ.บุรีรัมย์ มีการเผาหุ่นนายเนวิน ชิดชอบ และเผาหุ่นนายอภิสิทธิ์ คิดว่าเมื่อได้รับเลือกเป็นนายกฯจะทำให้เดินทางไปภาคอีสานลำบากหรือไม่ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ไม่เป็นไร เรื่องการทำงานเราได้เตรียมการทำงานไว้แล้ว เราจะทำอย่างไร และคิดว่าทำได้ สามารถจะไปได้ทุกทีและต้องไปทุกแห่ง ทุกจังหวัด เพราะเราเป็นพี่น้องกันทั้งประเทศคนไทยไม่แยกกัน


ส่วนโควต้าคณะรัฐมนตรีจะมีคนนอกเข้าร่วมมากน้อยแค่ไหน โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ นายสุเทพ กล่าวว่า

มีตามความเหมาะสม ก็ไม่ง่ายเท่าไหร่ในการทาบทาม เพราะการเมืองผันแปรไม่แน่นอน อีก 2 วันจะถึงการโหวตเลือกนายกฯแต่ยังมีเหตุวุ่นวายอยู่ เพราะฉะนั้นการที่เราจะไปทาบทาม หรือเชิญใครก็ยังหนักใจ


ผู้สื่อข่าวถามว่า หน้าตาของครม.พรรคประชาธิปัตย์จะเป็นอย่างไร นายสุเทพ กล่าวว่า
 
ไม่มีปัญหา คิดว่าหน้าตาของนายกฯ ก็ดูดีกว่าคนอื่นอยู่แล้ว พอจะช่วยบังหน้าตนเอาไว้ได้บ้าง ผู้สื่อข่าวถามว่า แต่กลุ่มเพื่อนเนวินถูกมองภาพพจน์ไม่ดีเท่าไร ได้มีการพูดคุยเรื่องตำแหน่งรัฐมนตรี เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า วันนี้ พี่น้อง ประชาชนต้องให้คะแนนกลุ่มเพื่อนเนวิน เพราะเป็นผู้พลิกสถานการณ์และเข้ามาช่วยแก้วิกฤต เพราะฉะนั้นอย่าไปตำหนิที่หน้าตา ขอให้ดูการทำงานจะเป็นอย่างไร
ตนคิดว่ากลุ่มเพื่อนเนวินก็ต้องตระหนักว่า เป็นคนที่มาพลิกสถานการณ์ และเป็นผู้มีส่วนสำคัญในการสร้างรัฐบาลที่เป็นความหวังของประชาชน ดังนั้นกลุ่มเพื่อนเนวินต้องพิจารณาเรื่องหน้าคนพอสมควร


ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่พันธมิตรฯยื่นเงื่อนไข 3 ข้อ ให้รัฐบาลชุดใหม่มาดำเนินการ คิดว่าเป็นการกดดันหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า เราก็ต้องรับฟังไม่ว่าจะเป็นคนเสื้อเขียว เหลือง หรือแดง พูดอะไรมาเราก็ต้องรับฟัง อะไรที่เป็นเรื่องดีแล้วเราทำได้ เราก็ต้องทำ เพราะการเมืองเป็นเรื่องของทุกภาคส่วนอยู่แล้ว อย่าไปตัดรอนข้อเสนอของใคร


ผู้สื่อข่าวถามว่า วันนี้จะไปร่วมงานแต่งงานนายสรวงศ์ เทียนทอง ส.ส.พรรคประชาราษฎร บุตรชายนายเสนาะหรือไม่ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า
 
ไปงานแต่งงานเพราะเป็นเพื่อนส.ส. ไม่ได้ไปเพราะเป็นลูกนายเสนาะ เมื่อถามว่า จะถือโอกาสทำความเข้าใจกับนายเสนาะหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ตนไปอวยพรงานแต่งงานไม่คุยเรื่องการเมือง


ส่วนกรณีที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มนปช.ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะโฟนอิน แฉเบื้องหลังการตั้งรัฐบาล นายสุเทพ กล่าวว่า เราไม่มีเบื้องหลังอยู่แล้ว เราทำอะไรชัดเจน ทำอะไรสื่อก็เห็นหมดทุกครั้งตลอดเวลา


ผู้สื่อข่าวถามว่า จริงหรือไม่ที่มีเงินจากคมช.มาช่วยจัดตั้งรัฐบาลครั้งนี้ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า “คมช.เนี่ยะนะจะมีเงินมาแจกปชป. ไม่ขอก็บุญแล้ว ไม่มีหรอกครับ ”


ผู้สื่อข่าวถามว่า พรรคประชาธิปัตย์ยังหวั่นไหวการโฟนอินพ.ต.ท.ทักษิณ หรือไม่ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า
 
ตอนแรกกังวลใจ เพราะไม่รู้ว่าเวลาเขาแจกเงิน 5-20 ล้านบาท เป็นอย่างไร แต่เมื่อวันที่11 ธ.ค.ที่ผ่านมา ตนได้ประชุมกับทุกกลุ่ม ตรวจสอบเป็นรายคนหมดแล้วยังอยู่สมบูรณ์ ดังนั้น การโฟนอินจึงไม่น่ากลัว คงไม่มีอะไรที่มากไปกว่านั้นแล้ว คงไม่กล้ามี่จะเสนอให้คนละ 100 ล้านบาท


รายงานข่าวจากพรรคประชาธิปัตย์ แจ้งว่า

ขณะนี้มีความพยายามที่จะล็อบบี้ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ โดยมีการเสนอเงินให้ เพื่อไม่ให้เข้าร่วมประชุมสภา เพื่อโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีในวันที่ 15 ธ.ค. โดยเสนอจำนวนเงินให้ 5 ล้านบาท หากส.ส.คนไหนนอนอยู่บ้านไม่เดินทางเข้าร่วมประชุมสภาเพื่อโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี และเสนอเงินให้ 30 ล้านบาท หากส.ส.คนใดโหวตสวน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์