เทือกหวั่นฤทธิ์แม้ว ประเวศเชียร์ลูกเพื่อน

... โหวตเลือกนายกฯคนที่ 27 จะเกิดขึ้นหลังจากอดีตนายกฯทักษิณ จะโฟนอินมายังสนามศุภฯ 13 ธ.ค.นี้ สุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาฯปชป. ยังอดหวั่นใจไม่ได้แม้จะมั่นใจว่าจะชนะก็ตาม เพราะเกรง เสี่ยแม้ว จะแผลงฤทธิ์จนขั้วสลายในนาทีสุดท้าย

ยึด"หัว"ได้ รับรองเด็กๆ ไม่กล้าหือ

...ถูกวิจารณ์ถึงการเดินสายล็อบบี้แกนนำพรรคร่วมเดิม รวมถึงการจับเข่าคุยกับ เนวิน ชิดชอบ อดีตคู่ปรับคนสำคัญ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ แจงยิบว่าความจริงไม่ไปพบก็ได้ แต่ไม่อยากให้เกิดข้อสงสัยเคลือบแคลง และที่พบกันก็เพื่อประโยชน์ชาติอย่างเดียว ไม่มีอย่างอื่นแอบแฝง

แค่ขอเสียงหนุนนั่งนายกฯเท่านั้นเอง!!

...หมอประเวศ วะสี เคาะโต๊ะเตือนว่านายกฯคนใหม่ไม่ว่าจะเป็นใคร ต้องไม่เป็นนอมินีเหมือนที่"สมัคร-สมชาย" 2 อดีตนายกฯเป็นมาแล้วเพราะทำให้บ้านเมืองไม่สงบ พร้อมการันตี หนุ่มมาร์ค ซื่อสัตย์ มีความรู้ความสามารถ เพราะเห็นกันมาตั้งแต่เด็กแล้วในฐานะเพื่อนพ่อ

เพื่อนพ่อเชียร์อย่างนี้ คง"แห้ว"ยาก

...เบื้องลึกการพับโปรเจ็กต์ "รัฐบาลเพื่อชาติ" ว่ากันว่าเพราะ บิ๊กเติ้ง บรรหาร ศิลปอาชา ไม่เอาด้วยแม้ ป๋าเหนาะ จะต่อสายล็อบบี้ แต่บิ๊กเติ้ง ย้ำชัดไม่ว่านายกฯคนกลางจะเป็นใครคงประสาน 2 ขั้วนี้ลำบาก จึงขอยึดตามคำแถลงของ เสธ.หนั่น ซึ่งถือว่านิ่งแล้ว

ขั้วนี้ประสานง่ายกว่าเยอะ..

...งัดสารพัดแผนขึ้นมาสู้แต่ยังพลิกกลับไม่ได้ สุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ปรับแผนใหม่ยื่นกกต. สอบการจัดตั้งรัฐบาลของปชป.ว่าอาจเข้าข่ายกระทำผิดต่อพ.ร.บ. พรรคการเมือง มาตรา 96-98 กรณีดึงคนที่ถูกตัดสิทธิ์การเมืองโดยเฉพาะเนวิน มาเอี่ยวตั้งรัฐบาล

จะมีแผนอะไรโผล่มาอีกหรือไม่ ต้องติดตาม

... อาศัยฤกษ์ 5 ม.ค.2552 พรรคชาติไทยพัฒนาจะเปิดที่ทำการพรรคซึ่งเป็นที่ทำการเดิมของพรรคชาติไทย แต่เหลือส.ส.อยู่ในสังกัดแค่ 13 เสียง เพราะ สุรพงษ์ อึ้งอัมพรวิไล ส.ส.ปทุมธานีและ สมเจตน์ ลิมปะพันธุ์ ส.ส.สุโขทัย ย้ายไปอยู่พรรคเพื่อไทยและกิจสังคม

แล้วเก้าอี้รมต.จะได้เท่าเดิมหรือเปล่า

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์