ทักษิณสั่งแกนนำทุ่มน้ำเลี้ยง ดูดส.ส.กลับเพื่อไทย-ชิงตั้งรบ.

"ทักษิณ ชินวัตร" สั่งแกนนำพรรคเพื่อไทยทุ่มน้ำเลี้ยง ดูดส.ส.กลับชิงตั้งรัฐบาล หลังเช็คยอดย้ายกลับมาแล้วกว่า 30 คน

(11ธ.ค.) มีรายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทย
 
ถึงความเคลื่อนไหวแก้เกมจัดตั้งรัฐบาล แกนนำสายตรงพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อาทิ นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ภริยานายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี,นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ อดีตกรรมการบริหารพรรคพลังประชาชน,นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้หารือเป็นการภายในเพื่อประเมินสถานการณ์ในการจัดตั้งรัฐบาลโดยประเมินจำนวน ส.ส.ล่าสุด ที่ยืนยันชัดเจนว่า จะสนับสนุนพรรคเพื่อไทย เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ภายหลังมอบให้แกนนำพรรคเพื่อไทยไปประสาน เพื่อดึงกลับมาอยู่กับพรรคเพื่อไทย

โดยนางเยาวภา ประเมินว่า
 
ยัง
มีโอกาสที่จะดึงส.ส.กลุ่มเพื่อนเนวินกลับมา โดยต้องรีบสร้างความชัดเจนว่า พรรคเพื่อไทยจะเสนอใครเป็นนายกรัฐมนตรี ไม่ใช่บอกเพียงว่าจะให้มาจากคนกลาง


นอกจากนี้ ที่ประชุมยังหารือถึงการปรับยุทธศาสตร์ เพื่อแก้เกมไม่ให้พรรคประชาธิปัตย์ สามารถตั้งรัฐบาลได้ ด้วยการเสนอให้ตั้งรัฐบาลเพื่อชาติเช่นเดิม แต่ปรับให้การจับขั้วรัฐบาลเพื่อชาติ มีทั้งสิ้น 7 พรรค รวมพรรคประชาธิปัตย์มาอยู่ด้วย แต่ต้องมีข้อแม้ว่า นายกรัฐมนตรีจะต้องไม่ใช่คนของพรรคเพื่อไทยและพรรคประชาธิปัตย์


อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวจาก ส.ส.พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า
 
พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี สั่งการผ่านแกนนำของพรรคพลังประชาชนเดิม โดยส่งสัญญานไฟเขียวให้อัดฉีดปัจจัยจำนวนมาก เพื่อเสนอเป็นเงื่อนไขในการดึง ส.ส.กลุ่มเพื่อนเนวิน พรรคเพื่อแผ่นดิน และพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา กลับมาเป็นแนวร่วมกับพรรคเพื่อไทย
โดยล่าสุด ส.ส.กลุ่มเพื่อนเนวิน กลับมาลงชื่อสนับสนุนพรรคเพื่อไทย ประมาณ 18 คน ขณะที่พรรคเพื่อแผ่นดิน 5-6 คน และพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา ราว 4 คน ซึ่งถ้ารวมแล้วจะมีเสียงมากว่าพรรคประชาธิปัตย์


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์