ไขปริศนากุหลาบแดงปชป.

เกมสลับขั้วบรรลือโลกของ "ปชป." ใกล้มาถึงจุดสุดยอดแล้ว หลังแกนนำเดินสายจีบพรรคขนาดกลางและเล็กร่วมรัฐบาล "มาร์ค 1" จนเกือบครบ

ว่ากันว่า ภาพสยิว นอกจาก "เนวิน ชิดชอบ" แกนนำกลุ่มเพื่อนเนวิน ก้มลงประคองกอด "อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ" หัวหน้า ปชป.แล้ว อีกภาพที่สร้างความคันในหัวใจคือ "สุเทพ เทือกสุบรรณ" เลขาธิการพรรค ปชป. เดินหอบช่อกุหลาบแดงโทงๆ ไปตามสถานที่ต่างๆ

หลายคนอยากถามว่า กุหลาบนั้น "นายหัวสุเทพ" ได้แต่ใดมา เพราะช่างขัดกับบุคลิกคนเข้มตัวโตเหลือเกิน

พอสืบเสาะก็พบว่า บุปผาสีสดนำเข้าจากเนเธอร์แลนด์ช่อนั้น ส่งตรงจากร้านดอกไม้ชื่อดัง "วิรัชฟาร์ม" ปากซอยราชวิถี สนนราคาช่อละ 5,000 บาท

"นางดรรชนี ตันติกุล" เจ้าของร้าน กล่าวว่า นายสุเทพเป็นขาประจำของร้านนี้มากว่า 10 ปีแล้ว โดยสาเหตุที่เลือกกุหลาบแดง เนื่องจากเป็นความชอบส่วนตัวของนายสุเทพ

และที่ต้องส่งตรงมาจากเนเธอร์แลนด์ เพราะเป็นตลาดส่งออกและนำเข้าที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่สำคัญดอกไม้อยู่ได้นาน ช่อสวย มีกลีบดอกที่พลิ้วไหว สร้างความเพลิดเพลินใจกับคนรับเป็นอันมาก

ถามถึงความหมายของช่อกุหลาบสีแดง นางดรรชนีให้ข้อมูลว่า กุหลาบเป็นดอกไม้ที่คนนิยมให้กันมากที่สุด ขณะที่ "สีแดง" หมายถึงความรักและจริงใจที่คนให้มีกับคนรับ

ที่ผ่านมา เมื่อการเมืองเปลี่ยน ร้านดอกไม้จะขายดีเป็นพิเศษ ซึ่งขณะนี้ทาง ปชป.สั่งกุหลาบแดงจากวิรัชฟาร์มไว้ 6 ช่อแล้ว ขณะที่เพื่อไทยแทบไม่เห็นแม้แต่ช่อเดียว?

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์