อุ๊งอิ๊งจ่าย20ล.ซื้อบ้านที่ฮ่องกง

วันที่ 10 ธ.ค. สำนักข่าวเอพีรายงานว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรืออุ๊งอิ๊ง บุตรสาวคนเล็กของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ซื้อบ้านขนาด 3 ชั้น

เนื้อที่ 307 ตร.ม.ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่จัดสรรบริเวณเขาคิงส์ปาร์คหรู บนแหลมเกาลูน ในฮ่องกง เพื่อใช้เป็นที่มั่นในการสังเกตสถานการณ์การเมืองในไทย โดยน.ส.แพทองธารลงนามในสัญญาซื้อขาย มูลค่า 4.5 ล้านเหรียญฮ่องกงหรือ 580,612 ดอลลาร์สหรัฐหรือประมาณ 19,740,808 บาท ซึ่งราคานี้เป็นราคาที่ลดลงจากราคาที่ตั้งไว้ก่อนหน้านี้ร้อยละ 20.8 และเมื่อทำสัญญาซื้อขายกันแล้ว ราคาบ้านพุ่งขึ้นอีกร้อยละ 11 หรือประมาณ 5 ล้านเหรียญฮ่องกงหรือ 646,124 ดอลลาร์สหรัฐหรือประมาณ 21,934,216 บาท

นายเฮนรี่ อู๋ นายหน้าขายอสังหาริมทรัพย์ เผยว่า น.ส.แพทองธารเริ่มติดต่อซื้อบ้านบนเขาที่อุดมไปด้วยป่าไม้บนแหลมเกาลูนเมื่อต้นเดือนพ.ย. ที่ผ่านมา

และเซ็นสัญญาซื้อเมื่อวันที่ 24 พ.ย. ก่อนที่พ.ต.ท.ทักษิณเซ็นใบหย่ากับคุณหญิงพจมาน ชินวัตร อย่างไรก็ดีตนไม่เคยพบผู้ซื้อบ้านเลย เขาติดต่อผ่านตัวแทนอย่างเดียวและแม้ว่าการดำเนินการซื้อบ้านยังไม่เสร็จสมบูรณ์เพราะต้องใช้เวลาดำเนินการประมาณ 2-3 เดือน แต่ก็ตกลงซื้อขายบ้านหลังนี้แล้ว

นอกจากนี้ยังมีรายงานข่าวเดียวกันเป็นภาษาจีนปรากฏในเว็บไซต์ชื่อดังของฮ่องกง www.31.discuss.com.hk ด้วย

โดยมีกระทู้ฮอตเกี่ยวกับข่าวที่บุตรสาวคนเล็กของ พ.ต.ท.ทักษิณซื้อบ้านในฮ่องกง มีผู้อ่านกว่า 4,300 คน โดยระบุว่าจากการตรวจสอบของสำนักงานจดทะเบียนที่ดินฮ่องกงยืนยันว่าบ้านหลังดังกล่าวมีชื่อผู้ซื้อ คือ น.ส.แพทองธาร ส่วนบ้านหลังนี้เป็นการซื้อแบบมือ 2 อีกทั้งมีข่าวลือว่าเมื่อปลายปีที่แล้ว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เคยซื้อบ้านที่ฮ่องกงราคา 200 ล้านเหรียญฮ่องกง แต่ในที่สุด ทนายความของอดีตนายกรัฐมนตรีออกมาปฏิเสธข่าวดังกล่าว

เว็บไซต์ดังกล่าวเผยว่าบ้านของ น.ส.แพทองธาร บ้านเลขที่ 19 โดยมีเพื่อนบ้านซึ่งอยู่บ้านเลขที่ 16 เป็นเศรษฐีชาวไทย ชื่อนายชาญชัย รวยรุ่งเรือง หรือเหยียน ปิน ซึ่งซื้อบ้านต่อจากพ่อค้าเพชร แซ่เติ้ง ชาวฮ่องกงเมื่อปี 2546 อย่างไรก็ดีมีรายงานข่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ กำลังพิจารณาซื้อบ้านในบาหลี ประเทศอินโดนีเซียด้วย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์