แฉภาพจะๆ ทรท.สุรินทร์ควักเงินจ้างชาวบ้านมาชุมนุม

แฉภาพจะๆ ทรท.สุรินทร์ควักเงินจ้างชาวบ้านมาชุมนุม

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 4 มีนาคม 2549 00:19 น.

ที่สนามหญ้าสวนรัก เขตเทศบาลเมืองสุรินทร์ อ.เมือง จ.สุรินทร์ ว่าที่ผู้สมัครฯ ส.ส. สุรินทร์ ทรท. ทั้ง 9 เขตเลือกตั้งระดมชาวบ้านมาฟังการปราศรัย วันนี้ (3 มี.ค.)
ศูนย์ข่าวนครราชสีมา แฉจะๆ พลพรรคไทยรักไทย สุรินทร์ ว่าที่ผู้สมัครฯ ส.ส.ทั้ง 9 เขต ใช้เงิน 500 บาทฟาดหัวชาวบ้านทุกอำเภอ ระดมขนขึ้นรถมาฟังการปราศรัยหาเสียงเลือกตั้ง วันนี้ ( 3 มี.ค.) กลางเมืองสุรินทร์ โดยมีประชาชนนับหมื่นเข้าร่วมฟังการปราศรัย

ช่วงบ่ายวันนี้ ( 3 มี.ค.)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สนามหญ้าสวนรัก ในเขตเทศบาลเมืองสุรินทร์ อ.เมือง จ.สุรินทร์ อดีต ส.ส.หรือว่าที่ผู้สมัครฯ ส.ส. สุรินทร์ พรรคไทยรักไทย ทั้ง 9 เขตเลือกตั้ง นำโดย นายเกษม รุ่งธนเกียรติ ,นายชูชัย มุ่งเจริญพร, นายธีระทัศน์ เตียวเจริญโสภา ได้จัดเวทีปราศรัยหาเสียงการเลือกตั้ง ส.ส. ที่จะมีขึ้นในวันที่ 2 เม.ย. นี้ โดยมีประชาชนจากอำเภอต่างๆ ของจังหวัดทั้ง 13 อำเภอ 4 กิ่งอำเภอเดินทางด้วยรถยนต์บรรทุก 6 ล้อ ,รถบัสโดยสารจ้างเหมา, รถสองแถวรับจาง และรถปิกอัพ มาร่วมฟังการปราศรัยจำนวนนับหมื่นคน

อดีต ส.ส.จังหวัดสุรินทร์ ได้ผลัดกันขึ้นเวทีปราศรัยชี้แจงผลงานของรัฐบาลพรรคไทยรักไทย ที่ผ่านมา และขอร้องให้ประชาชนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ส. ในวันที่ 2 เม.ย. ที่จะถึงนี้ ให้มากที่สุด เพื่อที่พรรคไทยรักไทยนำโดย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรีจะได้กลับเข้าบริหารบ้านเมืองต่อไป เพื่อแก้ไขปัญหาต่างๆตามที่ได้หาเสียงไว้

ทั้งนี้การปราศรัยหาเสียงได้เสร็จสิ้นลงในเวลา 17.50 น. ประชาชนที่เดินทางมาจากต่างอำเภอ ได้ทยอยเดินกลับมาขึ้นรถที่จอดอยู่บริเวณด้านหน้าสนามหน้าศาลากลางจังหวัดสุรินทร์ กว่า 50 คัน เพื่อเดินทางกลับบ้าน

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวพบว่า มีแกนนำชาวบ้านที่เป็นผู้ใหญ่บ้านคนหนึ่ง เดินกลับออกมาบริเวณเวทีปราศรัย เพื่อขึ้นรถกลับบ้าน มาพบปะลูกบ้านที่รอขึ้นรถ แล้วพากันพูดคุยกันว่า ได้แล้วเงิน ส.ส. 500 บาท ผู้ใหญ่บ้านคนเดิมยังพูดอีกว่า ให้เอาเงินไปชื้อเบียร์มากิน 2 ขวด พร้อมทั้งควักเงินมาโชว์ให้ลูกบ้านดูว่าเงินนะหาได้มาแล้วมีคนเอามาให้แล้ว

การระดมชาวบ้านมาชุมนุมรับฟังการปราศรัยหาเสียงครั้งนี้ มีการจ่ายเงินค่าเหนื่อยให้ชาวบ้านคนละ 500 บาท ส่วนบรรดาผู้ใหญ่บ้าน- กำนัน จะได้มากกว่านี้ เนื่องจากมีส่วนในการประสานงานมากกว่าคนอื่นๆ แหล่งข่าวรายหนึ่งกล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์