4 พรรคร่วมเมิน! เสนาะเชิญ กินข้าวตั้งรัฐบาล

เวลา 18.45 น. นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช ได้ขึ้นเวทีแถลงข่าวหลังจากที่ไม่มี แกนนำพรรคร่วมรัฐบาล 4 พรรค เดิมมารับประทานอาหาร

โดยกล่าวว่า วันนี้เป็นวันสำคัญสำหรับชีวิตตนอีกครั้ง ในฐานะมีโอกาสมารับใช้ประเทศชาติ ได้บริหารประเทศร่วมกับนายกฯหลายคน ตั้งแต่ พล.อ.เปรมจนถึงวันนี้เป็นเวลา 30 ปีแล้ว ตนได้รับเกียรติจากพรรคใหญ่ที่ได้รับการเลือกตั้งจากประชาชนเพื่อมาหาทางออกให้กับประเทศชาติ ซึ่งมีทางเดียว คือรัฐบาลเพื่อชาติ


“ดังนั้น ในวันนี้ใครจะมาไม่มาไม่มีปัญหาสำหรับผม เพราะผมไม่ได้จัดตั้งรัฐบาลแข่งกับใคร ถ้าเขาหนีป๋าเหนาะเท่ากับหนีประเทศชาติ ซึ่งกรณีของ พล.ต.อ. ประชา พรหมนอก ก็โทร.มาบอกว่าเจ็บคอ ผมก็บอกไปว่าเจ็บคอก็มาได้ เพราะไม่ได้ให้ร้องเพลง ซึ่งเขาบอกว่า อยู่ รพ. และบอกว่าเห็นด้วยกับแนวทางที่ผมเสนอไป และพรรคเพื่อแผ่นดินก็ยังอยู่ตรงกลาง ส่วน พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร บอกว่าเป็นตายอย่างไรก็จะมา แต่ปรากฏว่าเมื่อนายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ เลขาธิการพรรครวมใจไทยชาติพัฒนา ออกมาแถลงว่า ใครจะมาที่บ้านผมก็ไม่เกี่ยวกับพรรค ซึ่งผมรู้แล้วว่าอะไรเกิดขึ้น ทั้งนี้ ผมได้ให้คนต่อโทรศัพท์ไป ปรากฏว่า พล.อ.เชษฐาปิดมือถือ ผมเรียนตรงๆ ว่าผมทำได้แค่นี้”
 
นายเสนาะกล่าวและว่า เมื่อให้ ตนหาทางออกให้กับประเทศชาติ ตนก็หาทางออกให้แล้ว ส่วนใครจะมีข้อเสนอที่ดีกว่านี้ก็เสนอมา 

เมื่อถามว่า แกนนำพรรคร่วมรัฐบาลเดิมไม่มาในวันนี้ โอกาสที่จะตั้งรัฐบาลเพื่อชาติเหลืออยู่แค่ไหน นายเสนาะกล่าวว่า ขึ้นกับสภาฯตัดสิน ขอให้ดูวันโหวต ถ้าตน จะจัดตั้งรัฐบาลจะไม่ไปเที่ยวล็อบบี้เอาพรรคนั้นพรรคนี้มา แต่ก่อนก็ด่ากันสาดเสียเทเสีย แต่พอให้ผลประโยชน์ก็มากอดกัน โอ๊ยสุภาพบุรุษประชาธิปไตยมาแล้ว ซึ่งตนทำไม่ได้ และตนก็ไม่เคยจัดตั้งรัฐบาลงูเห่า มาเที่ยวล็อบบี้ ใครเคาะกะลาก็ไป 


“ผมยืนยันว่าจะไม่เสนอนายกฯ จากพรรคเพื่อไทย แต่นายกฯในใจมี 2 คน เป็นนายตำรวจใหญ่และทหารใหญ่” นายเสนาะกล่าว ต่อข้อถามว่า ควรจะมีการยุบสภาเพื่อฆ่างูเห่าหรือไม่ นายเสนาะกล่าวว่า การยุบสภาก็เหมือน กับเจ๊งไพ่ ส่วนการปฏิวัติเหมือนกับบุคคลล้มละลาย  


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการรับประทานอาหารนายอุดมเดช รัตนเสถียร รักษาการ รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และนายวิชาญ มีนชัยนันท์ รักษาการ รมช.สาธารณสุข ได้นำกระเช้าดอกไม้ของนายเสนาะไปเยี่ยม พล.ต.อ.ประชา ที่ รพ.กรุงเทพ
 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์