เทือกรับขาสั่น เหนาะอาสาลุยขั้วปชป.

...รัฐบาลยังไม่รู้จะขั้วไหน ล่าสุด สุเทพ เทือกสุบรรณ ยอมรับขาสั่นนิดหน่อย ตัวเลขยังไม่นิ่ง ประเมินแล้วหากฝ่ายตรงข้ามดึงบางส่วนกลับไปได้อย่างเก่งคงมากกว่าซีกปชป. 6-7 เสียง มากที่สุดคงทำได้ 225-226 เสียง เกินครึ่งไป 5-6 คน แล้วจะเอาเวลาไหนไปบริหารบ้านเมืองเดินเข้าห้องน้ำก็ไม่ได้

ได้เป็นรัฐบาลใส่แพมเพอร์ส เข้าประชุมก็ยอม

...เสธ.หนั่น นัดถกแกนนำ 4 พรรคร่วมรัฐบาลเดิม ชาติไทย มัชฌิมาฯ รวมใจไทยชาติพัฒนา และเพื่อแผ่นดิน ก่อนแถลงจุดยืนสนับสนุนประชาธิปัตย์จัดตั้งรัฐบาล ระหว่างแถลงนักข่าวดูสีหน้า พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร เคร่งเครียดผิดวิสัยคนที่ตกลงปลงใจร่วมหอลงโรง สอบถามหลังเวทีเจ้าตัวบอก "ผมง่วงนอน"

ถ้าเลิกกั๊ก ก็หลับสบายแล้ว

...ซีกเพื่อไทยมี เสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช ออกหน้าแทน บอกที่ประชาธิปัตย์ได้ไปนั้นเป็นแค่ตัวเลข วันจริงแล้วจะรู้ พร้อมประกาศเดินหน้าตั้งรัฐบาลเพื่อชาติ และยังมีข่าวนัดแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลเดิมเข้าหารือด้วย

เป็นนายกฯ ไม่ได้ก็ขอเป็นผู้จัดการรัฐบาลแล้วกัน

...เลขาฯสภา พิทูร พุ่มหิรัญ ทำเรื่องขอพ.ร.ฎ.เปิดสภาไปยังสำนักราชเลขาธิการแล้ว พร้อมระบุจากการตรวจสอบรายชื่อส.ส. ที่พรรคประชาธิปัตย์ เป็นแกนนำยื่นมาจำนวน 240 คน มีการลงลายมือชื่อซ้ำกัน ทำให้เหลือรายชื่อผู้สนับสนุนที่ถูกต้องเพียง 232 คน

ยอดส.ส.ที่สนับสนุนจริง ณ เวลานี้

...เลขาธิการสภาผู้แทนฯ ระบุหลังมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ เปิดประชุมประธานสภาต้องทำหนังสือนัดประชุม จึงคาดว่าจะเปิดประชุมได้ในสัปดาห์หน้า หมายความว่าการโหวตเลือกนายกฯ จะเกิดขึ้นหลังการโฟนอินของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ในวันเสาร์ที่ 13 ธ.ค.

ไม่รู้จะมีผลต่อการจัดตั้งรัฐบาลหรือไม่

...คณะกรรมการสรรหาส.ว.ที่มี ชัช ชลวร ประธานศาลรัฐ ธรรมนูญ เป็นประธาน ประชุมคัดเลือกส.ว.สรรหา แทนตำแหน่งที่ว่างเมื่อวันที่ 9 ธ.ค. ผลปรากฏว่า กีระณา สุมาวงศ์ ที่ได้รับการเสนอชื่อโดยสมาคมบัณฑิตสตรีกฎหมายแห่งประเทศไทย ได้รับการสรรหา

เคยเป็นส.ว.ปี 29 สมัยมีชัย ฤชุพันธุ์

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์