ปาบึ้มถล่มบ้านส.ส.เพื่อนเนวิน

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 9 ธ.ค. พ.ต.ท.บรรณพิชิต สีหุพล พนักงานสอบสวน สภ.โชคชัย อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา

รับแจ้งเหตุคนร้ายขว้างระเบิดบ้านพักของนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ ส.ส.เขต 6 นครราชสีมา กลุ่มเพื่อนเนวิน พรรคพลังประชาชนเดิม เลขที่ 333 บ้านบึงทับปรางค์ หมู่ 10 ต.โชคชัย อ.โชคชัย จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งตั้งอยู่ริม ถ.ราชสีมา-โชคชัย ช่วงหลักกิโลเมตร 19-20 ภายในรั้วบ้านด้านทิศเหนือพบวัตถุระเบิดชนิดเอ็ม 26 หรือลูกเกลี้ยง วางอยู่ในพื้นหญ้าข้างศาลาภายในบ้าน ห่างจากบ้านพัก 50 เมตร โดยไม่มีสลักนิรภัย

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดและสอบปากคำนางกาญจนา ภรรยานายบุญจง สอดคล้องกันว่า บ่ายวันที่ 7 ธ.ค. มีกลุ่มบุคคลสวมใส่เสื้อแดงและเสื้อน้ำเงิน 4 คน

ขับรถกระบะสีน้ำเงินไม่ทราบยี่ห้อ มาจอดหน้าบ้านก่อนนำแผ่นป้ายเขียนข้อความแสดงความไม่พอใจที่นายบุญจงไปหนุนพรรคประชาธิปัตย์จัดตั้งรัฐบาลเพื่อหวังเป็นรัฐมนตรี ระบุชื่อกลุ่มคนโคราชรักษ์ประชาธิปไตย มาติดไว้หน้าประตูทางเข้าบ้าน ก่อนขับรถออกไป โดยตำรวจได้ตรวจสอบลายนิ้วมือบนแผ่นป้าย เพื่อรวบรวมเป็นหลักฐานและจะเรียกกลุ่มบุคคลดังกล่าวมาสอบสวนว่าเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ครั้งนี้หรือไม่

พล.ต.ต.ชลอศักดิ์ อาษา รอง ผบช.ภ.3 กล่าวว่า เบื้องต้นสันนิษฐานคนร้ายมีเจตนาข่มขู่มากกว่าหมายเอาชีวิต

เนื่องจากวัตถุระเบิดที่พบคนร้ายถอดสลักระเบิดออกจริงแต่นำลวดมามัดไว้ที่บริเวณกระเดื่องเพื่อไม่ให้ระเบิดทำงาน ส่วนสาเหตุตั้งประเด็นความขัดแย้งทางการเมืองไว้ก่อน ส่วนประเด็นอื่นอยู่ระหว่างสอบสวน ด้านนายบุญจงให้สัมภาษณ์ว่า ก่อนหน้านี้เคยมีผู้นำโลงศพไปวางไว้หน้าบ้านพัก และเพิ่งทราบข่าวการปาระเบิดใส่บ้านที่โคราชระหว่างที่ตนอยู่ กทม. น่าจะมีสาเหตุมาจากตนและส.ส.กลุ่มเพื่อนเนวินหันไปจับขั้วกับพรรคประชาธิปัตย์ตั้งรัฐบาล แม้จะถูกข่มขู่แต่ตนไม่หวั่นไหว จะสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ต่อไป

ขณะเดียวกันในพื้นที่ภาคอีสานที่ จ.สกลนคร และขอนแก่น กลุ่มคนเสื้อแดงได้นำกลุ่มผู้ชุมนุมปราศรัยโจมตีส.ส.กลุ่มเพื่อนเนวินบริเวณบ้านพัก

ได้แก่ นายเฉลิมชาติ การุณ ส.ส.เขต 1 สกลนคร นายทวีวัฒน์ ฤทธิฤาชัย ส.ส.เขต 1 สกลนคร นายประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ ส.ส.เขต 1 ขอนแก่น โดยเรียกร้องให้ลาออกจากส.ส. เพราะไม่พอใจที่สนับสนุนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นนายกฯ แต่ไม่พบตัวส.ส.จึงไม่เกิดเหตุรุนแรงใดๆ นอกจากนี้กลุ่มเสื้อแดงได้ไปให้กำลังใจนายจักริน พัฒนดำรงจิตร ส.ส.ขอนแก่น กลุ่มเพื่อนเนวิน ที่ยังอยู่พรรคเพื่อไทย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์