เนวิน ต่อรองปชป.เสนอ 4 ข้อเพื่อร่วมจัดตั้งรบ.

วันนี้ (9 ธ.ค.) นายเนวิน ชิดชอบ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย และแกนนำ ส.ส.กลุ่มเพื่อนเนวิน ยื่นข้อเสนอ 4 ข้อในการนำกลุ่มเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคประชาธิปัตย์

โดยระบุว่า อยากให้รัฐบาลชุดใหม่ช่วยกันปกป้องสถาบันหลักของชาติ และหากพรรคประชาธิปัตย์ได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล อยากให้ดำเนินการนโยบายที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนในระดับรากหญ้า แม้อาจถูกมองว่าเป็นเรื่องของประชานิยม แต่หากเป็นประโยชน์ตนเองก็อยากให้ทำ
 
ทั้งนี้ ต้องการเห็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญให้เป็นประชาธิปไตย ที่ทุกฝ่ายสามารถยอมรับได้ ตลอดจนมีการบังคับใช้กฎหมายที่เป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นความหวังที่ต้องแลกมาด้วยการเสียนาย เสียเพื่อน และเสียพรรค เพื่อมาร่วมงานกับพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมกันนี้ขอยืนยันว่าจะไม่มีสิ่งใดเปลี่ยนแปลงจนถึงวันลงมติเลือกนายกรัฐมนตรี และขอให้หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อย่าทำให้สิ่งที่พวกของตนเองต้องแลกมาด้วยความเจ็บปวดต้องสูญเปล่า

นายเนวิน กล่าวต่อว่า การเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคประชาธิปัตย์เป็นการตัดสินใจที่เจ็บปวดแต่มีความจำเป็นเนื่องจากบ้านเมืองต้องการทางออกซึ่งหากตัดสินใจเพื่อตัวเอง

แต่ทำให้บ้านเมืองได้รับความเสียหายก็ไม่ควรเกิดเป็นคนไทย และเมื่อตัดสินใจแล้วก็ต้องดำเนินการต่อและยืนยันไม่มีการเปลี่ยนแปลง ในการตัดสินใจครั้งนี้ไม่มีเรื่องคดีความของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เข้ามาเป็นเงื่อนไข และยังคงเคารพ พ.ต.ท.ทักษิณ เหมือนเดิมแต่ต้องแยกแยะระหว่างเรื่องส่วนตัวกับบ้านเมือง


ด้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยอมรับข้อเสนอทั้ง 4 ข้อ พร้อมระบุว่า เป็นสิ่งที่ตนเองและพรรคดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการปกป้องสถาบัน ส่วนเรื่องนโยบายประชานิยมนั้น เห็นได้ว่า ในสมัยที่ตนเองเป็นฝ่ายค้าน ก็ไม่เคยคัดค้านสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์