มาร์คมั่นใจตั้งรัฐบาล260เสียง

เวลา 09.00 น. วันที่ 8 ธ.ค. ที่รัฐสภา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

กล่าวถึงความชัดเจนในการเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ว่า มีการยืนยันจากทุกพรรคและทุกกลุ่มที่แถลงข่าวไปแล้ว ฉะนั้นเราจะเดินหน้าตามขั้นตอน โดยจะยื่นรายชื่อให้ประธานสภาเพื่อทูลเกล้าฯ พระราชกฤษฎีกาเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญในวันนี้ เมื่อถามถึงเรื่องโควตาคณะรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์กล่าวว่าเมื่อจัดตั้งรัฐบาลผสมต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกพรรคที่เข้ามาทำงานร่วมกัน คงไม่มีปัญหา พรรคประชาธิปัตย์ไม่มีเรื่องโควตาว่าใครมีส.ส.เท่าไรหรือมีตำแหน่งอะไร พรรคจะพิจารณาจากบุคคลที่เหมาะสมกับงานต่างๆ ที่พรรคจะรับผิดชอบ สำหรับโควตารัฐมนตรีคนนอกยังไม่ไปถึงขั้นนั้น เพราะยังไม่มีการเลือกนายกรัฐมนตรี ในชั้นนี้มีความพยายามกดดันและสกัดกั้นอยู่ จึงต้องดูสถานการณ์ต่อไป

ต่อข้อถามว่าจะตอบสังคมอย่างไรกรณีกลุ่มเพื่อนเนวินซึ่งใกล้ชิดกับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร มาร่วมจัดตั้งรัฐบาล

นายอภิสิทธิ์กล่าวว่าประชาธิปัตย์เป็นพรรคอันดับ 2 ก่อนหน้านี้ให้โอกาสพรรคที่ได้รับเลือกตั้งมากที่สุดจัดตั้งรัฐบาล 2 ครั้งแล้ว แต่บ้านเมืองกลับถลำลึกไปสู่วิกฤต เมื่อทุกฝ่ายจะมาร่วมจับมือกันเพื่อให้ผ่านวิกฤตในครั้งนี้ เรามีหน้าที่แสดงให้ประชาชนเห็นว่ากระบวนการรัฐสภาและประชาธิปไตยยังนำบ้านเมืองออกจากวิกฤตได้

ผู้สื่อข่าวถามว่าได้พูดคุยกับนายเนวิน ชิดชอบ เป็นการส่วนตัวหรือยัง นายอภิสิทธิ์กล่าวว่าคงได้พูดคุยกันเร็วๆนี้ โดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เป็นผู้ประสานงานหลัก จำนวน ส.ส.ที่ร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคประชาธิปัตย์วันนี้ยังอยู่ที่ 260 เสียงตามที่นายสุเทพยืนยัน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์