“เติ้ง” ชูนายกฯต้องคนหนุ่ม ปชป.หอบกุหลาบคารวะ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 13.30 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ และแกนนำพรรค

ได้เดินทางมาเข้าพบ นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตหัวหน้าพรรคชาติไทย ที่บ้านพัก ซ.จรัญสนิทวงศ์ 69 พร้อมนำกระเช้ากุหลาบสีแดงมาคารวะนายบรรหารด้วย โดยนายบรรหาร ได้อยู่พร้อมกับอดีตแกนนำของพรรคชาติไทย โดยนายบรรหารกล่าวอีกว่า การเมืองสมัยนี้ หมดสมัยของกลุ่มรุ่นตนแล้ว ขณะนี้การเมืองสมัยใหม่ต้องได้คนหนุ่มไฟแรง มีความรู้มีความสามารถ ขยันอดทน ซึ่งหากใครมีคุณสมบัติเช่นนี้ ก็สามารถเป็นได้ทุกคน โดยเฉพาะตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และเห็นว่าสถานการณ์การเมืองในขณะนี้ ไม่ควรแบ่งฝักแบ่งฝ่าย สามารถปรองดองกันได้ หากใครได้ขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรี อีกฝ่ายหนึ่งควรแสดงความยินดี

"เดี๋ยวนี้การเมืองรุ่นผมมันหมดสมัยไปแล้ว โอกาสคงจะ ลักษณะคงคล้ายที่ปรึกษา ที่นี้การเมืองในสมัยใหม่ต้องได้คนหนุ่ม และก็ไฟแรง และมีความรู้ความสามารถ และมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี ถ้อยทีถ้อยอาศัย และมีความอดทน และขยัน ถ้าหากว่าอยู่ในแนวอย่างนี้มันก็สามารถ ทุกคนก็เป็นได้ นายกรัฐมนตรี ครับ" นายบรรหาร กล่าว

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่า หากนายอภิสิทธิ์ ขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรี จะมีกระแสของคนเสื้อแดง ออกมาประท้วงคัดค้านนั้น อดีตหัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าวว่า ขณะนี้บ้านเมืองควรจะต้องปรองดองกัน

คิดว่าเหตุการณ์น่าจะคลี่คลายแล้วโดยฝ่ายไหนมีเสียงข้างมากอีกฝ่ายหนึ่งก็จะต้องยอมรับ 
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ก่อนที่แกนนำพรรคประชาธิปัตย์จะเข้าพบ นายบรรหาร นั้น นายบรรหารได้กล่าวปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นทางการเมือง ถึงกรณีการแข่งขันจัดตั้งรัฐบาลระหว่างพรรคประชาธิปัตย์และพรรคเพื่อไทย เนื่องจากถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองไปแล้ว หลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญ ได้ตัดสินยุบพรรคชาติไทย และมีคำสั่งให้ตัดสิทธิ์ทางการเมืองเป็นเวลา 5 ปี นอกจากนี้ยังได้กล่าวว่า อยากไปบวช


ด้าน นายอภิสิทธิ์ กล่าวภายหลังหารือกับนายบรรหาร ว่า ได้รับคำแนะนำแต่สิ่งที่ดี เพราะทุกคนมีเป้าหมายเดียวกันในการพัฒนาประเทศ แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด
จากนั้นนายอภิสิทธิ์ ได้นำแกนนำพรรคไปพบกับนายสมศักดิ์และนางอนงค์วรรณ เทพสุทิน อดีตหัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตยต่อ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์