เผยทักษิณโทรคุยเอง จี้แกนนำเช็กยอดส.ส.

เมื่อเวลาประมาณ 21.30 น. วันนี้ (7 ธ.ค.) นายวิทยา บุรณศิริ ส.ส.พรรคเพื่อไทย และอดีตประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล)

ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับสำนักข่าวทีเอ็นเอ็น ยืนยันว่า เวลานี้มี ส.ส.ทยอยเดินทางมาสมัครเข้าพรรคเพื่อไทยจำนวนมาก ทำให้รู้สึกสบายใจ และคาดหวังว่าเราจะได้เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล ส่วนปัญหากลุ่มเพื่อนเนวินนั้น เชื่อว่าสุดท้ายจะกลับเข้ามาอยู่พรรคเพื่อไทย และเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาก็มี ส.ส.กลุ่มเพื่อนเนวิน จาก จ.ศรีสะเกษ โทรศัพท์เข้ามายืนยันว่า ยังอยู่กับพรรค ยังไม่ย้ายไปไหน


"ยืนยันว่า พรรคเพื่อไทยจะไม่ดึง ส.ส. และจะไม่ปล้น ส.ส.ของพรรคใครมา"
นายวิทยา กล่าว และขอไม่เปิดเผยจำนวน ส.ส. แต่ยืนยันว่ามีจำนวนมากพอที่จะจัดตั้งรัฐบาลได้


รายงานข่าวแจ้งว่า หลังกลุ่มเพื่อนเนวินได้ไปร่วมรัฐบาลกับพรรคประชาธิปัตย์ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ได้แก้เกมด้วยการโทรศัพท์ข้ามประเทศเข้ามาพูดคุยด้วยตัวเองกับบรรดาแกนนำในพรรค


เพื่อยืนยันตัวเลข ส.ส.ในกลุ่มที่อยู่กับพรรคเพื่อไทย พร้อมประสาน ส.ส.ในกลุ่มว่าจะดูแลการเลือกตั้งเหมือนเดิม
นอกจากนี้ ยังได้ประสานผ่านนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ น้องสาว และนายยงยุทธ ติยะไพรัช อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย ให้ดึง ส.ส.กลุ่มเพื่อนเนวิน กลับมาให้มากที่สุด โดยยื่นเงื่อนไขให้เท่ากับที่พรรคประชาธิปัตย์เสนอ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีรายงานว่าตลอดทั้งวัน พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ประสานไปยังแกนนำอาทิ
นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ให้ประสานกับ 5 พรรคร่วมเดิม เพื่อยอมให้พรรคเล็กผลักดันเสนอชื่อเป็นนายกฯ และพรรคเพื่อไทยก็จะยกมือโหวตให้ ซึ่งคาดว่าจะเสนอชื่อ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก และ พล.อ.เชษฐา ฐานะจาโร

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์