3 เกลอขึ้นเวทีปราศรัยปลุกเสื้อแดง

เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. วันนี้ (17 ส.ค.) บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดง ได้เดินทางมารวมตัวกันจำนวนมาก

โดยกิจกรรมบนเวทีช่วงเช้านี้ เป็นรายการความจริงวันนี้ ที่มีแกนนำ  นายวีระ  มุสิกพงศ์ แกนนำ แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) นายณัฐวุฒิ  ใสยเกื้อ นายจตุพร  พรหมพันธ์  โดยเนื้อหาช่วงแรกเป็นการขอบคุณประชาชน ที่มาร่วมยื่นถวายฎีกา ขอพระราชทานอภัยโทษให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ​ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมตรี โดยภายหลังการยื่นถวายฎีกาในวันนี้แล้ว จะดำเนินกิจกรรมทางการเมืองต่อ แต่จะไม่ยื่นถวายฎีกาอีก ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ จากกองบัญชาการตำรวจนครบาลกว่า 400 นาย กระจายกำลังอยู่โดยรอบสนามหลวง


ด้าน พล.ต.อ.วิเชียร​ พจน์โพธิ์ศรี รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางมาตรวจเยี่ยมตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่

บริเวณประตูวิเศษไชยศรี ในพระบรมมหาราชวัง มอบนโยบายเจ้าหน้าที่อย่างเข้มแข็ง โดยระบุว่า ตำรวจจะไม่เข้าข้างฝ่ายใด และจะปฏิบัติหน้าที่เป็นกลาง และจะไม่ยอมให้กลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อสีแดงเข้าไป ในพระบรมมหาราชวังอย่างเด็ดขาด โดยได้รับการประสานงานจาก นายอินทร์จันทร์ บุราพันธ์ รองราชเลขาธิการ ที่จะออกมารับฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษ พ.ต.ท.ทักษิณ  ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตีในช่วงบ่าย


ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เวลา 11.00 น. กลุ่มเสื้อแดงจะตั้งริ้วขบวน ประมาณ 2,000 คน ตัวแทน กลุ่มคนเสื้อแดง 1,000 คน พระสงฆ์ 1,000 รูป บริเวณ ถนนหน้าพระธาตุ หน้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

จากนั้นเวลา 13.00 น. นำกล่องบรรจุใบฎีกา ประมาณ 500 - 600 กล่อง ไปส่งให้เจ้าหน้าที่สำนักพระราชวัง ที่บริเวณหน้าประตูวิเศษไชยศรี พระบรมมหาราชวัง จะไม่มีการล่วงล้ำเข้าในเขตกำแพงพระบรมมหาราชวัง ต่อมาแกนนำ นปช. 10 คน พระสงฆ์ 5 รูปเป็นตัวแทนเข้าไปในพระบรมมหาราชวัง และนำเอกสารใบถวายฎีกา ไปยื่นที่ศาลาลูกขุน สำนักราชเลขาธิการ และกลับมารายงานให้คนเสื้อแดงที่ สนามหลวงรับทราบ ร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี เวลาประมาณ 15.00 น. ยุติการชุมนุม


นอกจากนี้เวลา 14.00 น. ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง จะอ่านคำพิพากษาคดีกล้ายาง ซึ่งมีนายเนวิน ชิดชอบ เป็นผู้ต้องหาด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์