3 ส.ส.พิธีกรสายล่อฟ้าขอเลื่อนสั่งคดี“ ว.5 โฟร์ซีซั่นส์”

3 ส.ส.พิธีกรสายล่อฟ้าขอเลื่อนสั่งคดี“ ว.5 โฟร์ซีซั่นส์”

ทีมทนาย 3 ส.ส.ปชป. พิธีกรสายล่อฟ้า ยื่นคำร้องเลื่อนฟังคำสั่งคดี “ ว.5 โฟร์ซีซั่นส์” อัยการเจ้าของสำนวน เผย ทำสำนวนเสร็จพร้อมมีความเห็น รอหารืออธิบดีคดีอาญานัดวันฟังคำสั่งอีกครั้ง

เมื่อวันที่ 16 ก.ย. ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษก นายเรืองวิชญ์ โภคัย อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 8

นัดฟังคำสั่งคดีหมิ่นประมาท น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่นายชวนนท์  อินทรโกมาลย์สุต ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ , นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ และนายศิริโชค โสภา ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งสามเป็นผู้ดำเนินรายการ “ สายล่อฟ้า ” ออกอากาศสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม บลูสกาย ที่ตกเป็นผู้ต้องหาในข้อหาหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา และดูหมิ่นเจ้าพนักงาน จากกรณีเมื่อวันที่ 15 ก.พ.55 ทั้งสามได้จัดรายการและกล่าวถึงการปฏิบัติหน้าที่ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ นายกรัฐมนตรี กรณี ว.5 โฟร์ซีซั่นส์

โดยวันนี้ นายราเมศ  รัตนะเชวง ทนายความของผู้ต้องหาทั้งสาม ได้ส่งผู้แทนแจ้งอัยการของเลื่อนนัดฟังคำสั่งไปก่อน เนื่องจากติดสมัยประชุมสภา ซึ่งขอให้นัดอีกครั้งวันที่ 17 ธ.ค.

ภายหลังนายเรืองวิชญ์ เปิดเผยว่า วันนี้อัยการได้พิจารณาคำร้องแล้ว อนุญาตให้เลื่อนนัดฟังคำสั่งออกไป
 
ส่วนวันที่จะแจ้งให้ผู้ต้องหามาฟังคำสั่งคดีนี้ ตนจะเสนอให้อธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญาพิจารณาอีกครั้ง เพื่อกำหนดวันนัดสั่งคดี  โดยคดีนี้ตนได้ทำความเห็นเสร็จสิ้นแล้ว ขณะนี้รอเพียงตัวผู้ต้องหามาฟังคำสั่งว่าจะฟ้องหรือไม่ฟ้องเท่านั้น หากยังอยู่ในสมัยประชุมอัยการก็ยังไม่สามารถนำตัวผู้ต้องหาไปยื่นฟ้องต่อศาลอาญาได้ เพราะทั้งสามเป็น ส.ส.ก็ได้รับการคุ้มครองสิทธิ์ตามรัฐธรรมนูญอยู่แล้ว

ด้าน ร.ต.ต.พงษ์นิวัฒน์ ยุทธภัณฑ์บริภาร อธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา ระบุถึงการขอเลื่อนนัดสั่งคดีว่า

ต้องพิจารณาอีกครั้งว่าอัยการเจ้าของสำนวนมีความเห็นอย่างไร หากมีความเห็นสั่งฟ้องแล้วเหลือแค่เพียงการนัดส่งตัวฟ้อง ถ้าจะขอเลื่อนไปเดือนธ.ค.เห็นว่าอาจจะยาวนานไป ก็อาจจะต้องคุยกันอีกครั้งว่าถ้าอัยการมีคำสั่งฟ้องแล้ว อาจนัดตัวผู้ต้องหามาฟังคำสั่งในช่วงที่ไม่ได้เปิดสภา  ทั้งนี้ ต้องพิจารณาอีกครั้งเพราะทั้งสามเป็น ส.ส.มีเอกสิทธิ์คุ้มครองอยู่


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์