2เศียร2หน้า แก้รธน. พท.เหน็บปชป.


โฆษก พท. ฉะ ปชป.ตีสองหน้าแก้รธน. เวทนาพรรคร่วม ถูกหลอกซ้ำซาก ปล่อย นายกฯมาร์ค เหยียบบ่าเพื่อนเป็นใหญ่  ลืมพันธสัญญาก่อนร่วมรัฐบาล

เมื่อวันที่ 24 ม.ค. นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงความเคลื่อนไหวเพื่อให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญของพรรคร่วมรัฐบาลว่า ประเด็นการแก้รัฐธรรมนูญกำลังเป็นวิกฤติขัดแย้งรุนแรงระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลกับพรรคประชาธิปัตย์  นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และแกนนำพรรคประชาธิปัตย์หวังนำกระแสการคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญมาเป็นประโยชน์กับตนเอง เพราะนายอภิสิทธิ์และแกนนำบางคน ได้เล่นการเมืองแบบตีสองหน้ามาโดยตลอด  ด้านหนึ่งให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ในฐานะ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ แสร้งทำดี และให้สัญญากับพรรคร่วมรัฐบาล  ขณะที่อีกด้านหนึ่งนายอภิสิทธิ์และผู้ใหญ่ในพรรคประชาธิปัตย์บางคน อาทินายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ นายบัญญัติ บรรทัดฐาน รองประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ได้แสดงบทบาทคัดค้าน เหมือนแยกกันเล่นบทละคร 2 เศียร 2 หน้า แต่มีจุดมุ่งหมายเดียวกัน คือไม่แก้รัฐธรรมนูญ

โฆษกพรรคเพื่อไทยกล่าวต่อว่า สาเหตุที่พรรคประชาธิปัตย์ไม่ยอมแก้ไขและยอมผิดข้อตกลงกับพรรคร่วมรัฐบาล ส่วนหนึ่งเพราะมีความมั่นใจว่าพรรคร่วมรัฐบาลคงไม่กล้าถอนตัวออกจากรัฐบาลอภิสิทธิ์ อีกประเด็นหนึ่งก็เพราะเกรงใจกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย แนวร่วมเดิมในการล้มรัฐบาลชุดก่อนๆ ล่าสุดการประชุมพรรคประชาธิปัตย์ที่จ.กระบี่  ไม่มีข้อยุติเรื่องโดยโยนไปให้กรรมการบริหารพรรคตัดสินในสัปดาห์หน้า เรื่องดังกล่าวจึงเป็นเรื่องที่น่าเวทนาสำหรับพรรคร่วมรัฐบาลที่ถูกหลอกซ้ำซาก ปล่อยให้นายอภิสิทธิ์เหยียบบ่าเพื่อนเป็นใหญ่ แล้วก็ลืมพันธสัญญาก่อนร่วมรัฐบาล แสดงให้เห็นถึงธาตุแท้ทางการเมืองของนายอภิสิทธิ์ นายสุเทพ รวมถึงแกนนำบางคนว่ามีความจริงใจทางการเมืองกับพรรคร่วมรัฐบาลแค่ไหน ควรที่จะลงเรือร่วมรัฐบาลเดียวกันอีกต่อไปหรือไม่

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์