2สาวใหญ่ใส่เสื้อแดงบุกล็อบบี้รร.แสดงตัวไม่เอารัฐบาล

2สาวใหญ่ใส่เสื้อแดง บุกเดินป่วนศูนย์สื่อฯ เชอราตัน ยันเป็นสิทธิของคนไทยสามารถแสดงความเห็นต่างได้ เจ้าหน้าที่ป้องกันไม่ให้เข้าไปในพื้นที่หวงห้าม

(28ก.พ.) เวลา 18.43 น. ที่โรงแรมเชอราตัน หัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ได้มีผู้หญิง 3 คน อายุประมาณ 40 ปี ซึ่ง 2 คน สวมเสื้อสีแดง มีข้อความของ “ รายการความจริงวันนี้ ” ส่วนอีก 1 คน สวมเสื้อสีขาว เดินเข้ามาภายในโรงแรม โดยเข้ามาทางด้านหน้า ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยบริเวณศูนย์สื่อมวลชน และผู้นำประเทศอาเซียนที่พักค้างคืนที่โรมแรมแห่งนี้คือ สิงคโปร์กับมาเลเซียสังเกตเห็น ก็ได้ติดตามความเคลื่อนไหว แต่ไม่ได้มีการกันบุคคลทั้ง 2 ออกจากพื้นที่

อย่างไรก็ตามเมื่อสุภาพสตรีเสื้อแดงทั้ง 2 คน ผ่านเครื่องตรวจวัตถุระเบิดเข้ามาภายในโรงแรมได้แล้ว ก็มุ่งหน้าไปยังห้องน้ำหญิง โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามมายืนเฝ้าที่หน้าห้องน้ำ 2 นาย ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวที่เข้าไปใช้ห้องน้ำอยู่ก่อนหน้านี้ก็ได้สอบถามบุคคลทั้ง 2 ว่า มาจากที่ไหนและมีวัตถุประสงค์ ก็ได้รับคำตอบว่า มาจากกรุงเทพฯ เพื่อมาเที่ยว ไม่ได้มีอะไรเป็นพิเศษ และก็ไม่มีใครตามมา มากันแค่ 2 คนเท่านั้น

ขณะที่สมาชิกกลุ่มเสื้อแดงทั้ง 2 คน ได้พูดคุยชักชวนกันเพื่อไปรับประทานอาหารเย็นที่ห้องอาหารของโรงแรมซึ่งตั้งอยู่บริเวณชั้นล่าง แต่มีการทักท้วงว่าให้ไปหาของรับประทานที่ตลาดหัวหินดีกว่า เพราะแค่ใส่เสื้อแดงมาแค่นี้ตำรวจก็วิ่งกันวุ่นแล้ว แต่เมื่อผู้สื่อข่าวเข้าไปสอบถาม ก็ได้รับคำตอบว่า เป็นสิทธิของตัวเองที่จะสวมเสื้อแดงไปที่ไหนก็ได้ และการที่คนเรามีความเห็นที่แตกต่างกันก็สามารถแสดงออกได้

" ในเมื่อมีคนคิดว่าผู้นำประเทศเป็นคนที่จะนำพาประเทศไปข้างหน้าได้ แต่เรามีความเห็นที่แตกต่างก็อยากแสดงออกให้เห็นว่าสิ่งที่ผู้นำกำลังทำอยู่นั้นไม่ถูกต้อง ไม่ว่าจะสวมเสื้อแดงเพียง 1 คน หรือ 100 คน ก็สามารถแสดงความคิดเห็นที่แตกต่างได้ รัฐบาลจะกลัวอะไร และเราก็เดินทางกันมาเอง ไม่มีแกนนำมาด้วย ” หนึ่งในหญิงที่สวมเสื้อแดงกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้นคนทั้ง 2 ก็ออกจากห้องน้ำและเข้าไปนั่งพักที่บริเวณล็อบบี้ของโรงแรม โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงกลับออกไป และจากการสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจรักษาความปลอดภัยว่าทำไมจึงปล่อยให้บุคคลทั้ง 2 เข้ามาถึงชั้นในของโรงแรมได้ ก็ได้รับการชี้แจงว่า ถือว่าเป็นสิทธิของประชาชนทั่วไปที่สามารถจะเข้ามาใช้บริการภายในโรงแรมได้ แต่เจ้าหน้าที่ก็ได้เฝ้าดูความเคลื่อนไหวและป้องกันไม่ให้ผ่านเข้าไปในพื้นที่หวงห้ามได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์