สุเทพยันยื่นขอเปิดสภาแน่ ย้ำมี 260 เสียงหนุนอภิสิทธิ์

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ทางสถานีโทรทัศน์ทีเอ็นเอ็น เมื่อวันที่ 8 ธ.ค.ว่า เวลา 10.30 น.

มีการนัดหมายกันยื่นหนังสือถึงนายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้ทำหนังสือกราบบังคมทูลฯ ขอเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎร สมัยวิสามัญเพื่อเลือกนายกรัฐมนตรีคนใหม่ เนื่องจากขณะนี้พรรคประชาธิปัตย์มีรายชื่อ ส.ส.ในมือ ที่ลงนามเรียบร้อยแล้ว จึงสามารถเปิดประชุมสภาผู้แทน
ราษฎร สมัยวิสามัญได้ 

ส่วนกรณีที่มีข่าวว่าพรรคร่วมรัฐบาลไม่พอใจพรรคประชาธิปัตย์ เนื่องจากไม่ให้พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ อดีตประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทย เป็นนายกรัฐมนตรีนั้น นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่เป็นความจริง

เพราะพล.ต.สนั่นแถลงเองว่าต้องการให้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นนายกรัฐมนตรี 
เมื่อถามว่า มีการต่อรองให้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ เป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า  ไม่มี ทั้งนี้ ข้อมูลดังกล่าวมาจากอดีตพรรคพลังประชาชนที่ต้องการปั่นกระแส นักการเมืองจากพรรคการเมืองต่างๆ ที่มาพูดคุยกับตนและตัดสินใจร่วมกับพรรคประชาธิปัตย์จัดตั้งรัฐบาลเข้าใจกฎเกณฑ์กติกา ในการสนับสนุนนายอภิสิทธิ์เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป ยืนยันว่าตัวเลข ส.ส.ประมาณ 260 เสียง ยังคงให้การสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์
 
นายสุเทพ กล่าวด้วยว่า เวลา 14.00 น. จะเดินทางเข้าพบนายบรรหาร ศิลปอาชา อดีต หัวหน้าพรรคชาติไทย ที่บ้านพักย่านจรัญสนิทวงศ์ เพื่อเรียนเชิญอย่างเป็นทางการในการเข้าร่วมรัฐบาล เนื่องจากเป็นผู้ใหญ่

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์