กลุ่มสตรีราชสกุลกดดัน´ทักษิณ´เปิดชื่อคนมากบารมี

กรุงเทพธุรกิจ

3 กรกฎาคม 2549 17:52 น.
กลุ่มสตรีบุคคลชั้นสูง รวมตัวกันเรียกร้อง´ทักษิณ´เปิดชื่อคนมากบารมีแทรกแซงการบริหาร อัดอย่าจาบจ้วง ดึงฟ้าลงต่ำ ยันถ้าไม่ให้คำตอบจะกดดันต่อเนื่อง ด้าน´อมร´ทรท.แปรพักตร์ เตือนอย่าดึงรากหญ้าคุ้มหัว

กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ : ที่ร้านโอลดฺเล้ง ย่านอาร์ซีเอ กลุ่มสตรีชั้นสูงของสังคม นำโดย ม.ร.ว.รำพิอาภา เกษมศรี หม่อมหลวงอุบล นิลอุบล นางสุมาลี วีระไวทยะ และนางปราไพ ปราสาททองโอสถ รวมทั้งคนในตระกูลวรวรรณ ตระกูลสวัสดิวัฒน์และแกนนำพันธมิตร มาร่วมให้กำลังใจด้วย

ทั้งนี้ ได้ร่วมกันแถลงในนาม"ชมรมความจริงและความโปร่งใส" เรียกร้องให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เปิดเผยความจริงว่าผู้มากบารมีและอยู่เหนือรัฐธรรมนูญทำลายประชาธิปไตยคือใคร

ม.ร.ว.รำพิอาภา กล่าวว่า ตนมาเรียกร้องในฐานะเป็นคนไทยที่รักแผ่นดินเกิด ที่อยากจะรู้ว่าใครที่เหนือรัฐธรรมนูญ และเพลงที่ร้องคือเพลงอะไร ต้องถามนายกฯทักษิณว่าพูดอะไร ประชาชนทุกคนห่วงประเทศชาติ และมีความเป็นห่วงว่าทำไมประชาชนที่มีสิทธิออกเสียงเท่ากันทุกคนแต่คนชาวไร่ ชาวนา ชาวสวน

ซึ่งเราให้เกียรติตลอด หากไม่มีพวกเขาเราก็ไม่ได้กินข้าว แต่พวกนี้ไม่ค่อยเข้าใจประชาธิปไตย เพราะการศึกษาไม่มี ซึ่งเราไม่ได้โทษเพราะชาวไร่ ชาวนา ชาวสวน ไม่มีสื่อที่ดีให้ได้รับรู้เรื่องราวเท่าทัน จึงเลือกเพราะเงิน

หม่อมหลวงอุบล กล่าวว่า ขอให้นายกฯ ทักษิณ มาดูพลังประชาชนที่รักประเทศชาติ เราเป็นคนไทยต้องทำหน้าที่ทุกคนรู้ว่าอะไรผิดอะไรถูก พวกเรามีวุฒิภาวะแยกแยะได้ พระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระราชดำรัสที่ตนยึดถือเป็นปฏิธานตลอดมาว่า"เลือกคนดีเข้าไปอย่าให้คนชั่วมาปกครองเรา"

ซึ่งเป็นสัจจะธรรมที่แท้จริง หากใครละเลยไม่ทำหน้าที่พลเมืองดีก็ไม่รู้ว่าเป็นคนอะไร ซึ่งที่ผ่านมานายกฯทักษิณ พูดพล่อยๆไม่สมควรอยู่เรื่อยๆ และให้มีการทายผิดทายถูก ซึ่งคนที่เป็นผู้นำต้องมีความรับผิดชอบในคำพูดตนเอง รับผิดชอบต่อประเทศชาติ และอยากฝากสื่อไปถามว่า เมื่อไหร่จะลาออก

นางประไพ กล่าวว่าการพูดของนายกฯทักษิณ มีโพยล่วงหน้า หากนายกฯ ไม่มีเจตนาจาบจ้วงเบื้องสูง ขอร้องว่าอย่าดึงฟ้ามาต่ำ เพราะการพูดของนายกฯแสดงให้เห็นว่าไม่มีสมอง แล้วเราจะปล่อยให้คนอย่างนี้มาบริหารประเทศชาติได้อย่างไร

"ที่มาแถลงที่ร้านนี้ เพราะทั้งโรงแรม ร้านอาหารชั้นนำ ปฏิเสธไม่ให้เราใช้สถานที่ พวกเราไม่กลัวตาย ไปตายที่ไหนก็ได้ เมื่อไหร่ก็ได้ทุกเมื่อ ถ้านายกฯต้องการเจอพวกเราเพื่อชี้แจงว่าเป็นใคร ที่ไหนก็ได้เรายินดีให้โอกาส แต่ถ้าไม่มีคำตอบจะกดดันไปเรื่อยๆ"

ต่อจากนั้น นายสุริยะใส กตะศิลา โฆษกพันธมิตรฯ นายการุณ ใสงาม รักษาการ ส.ว.บุรีรัมย์ และนายอมร อมรรัตนานนท์ ได้เดินทางมาให้กำลังใจด้วย โดยนายสุริยะใส กล่าวว่ามีความดีใจที่กลุ่มผู้สูงศักดิ์ของสังคมออกมาแสดงพลังเรียกร้องให้ นายกฯทักษิณ พูดความจริง ซึ่งแกนนำพันธมิตร จะนัดประชุมที่ อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา วันที่ 4 ก.ค. ตั้งแต่เวลา 10.00-12.00 น.เพื่อเสวนาในหัวข้อบทบาทสำนักงานตำรวจแห่งชาติรับใช้ทักษิณ

เนื่องจากคดีที่กลุ่มพันธมิตรแจ้งความดำเนินคดีกับ พ.ต.ท.ทักษิณ รวมทั้งหมด 15 คดีไม่ได้รับความเอาใจใส่ในการสอบสวนเอาผิดจากเจ้าพนักงานสอบสวนเลย ซึ่งแกนนำจะนัดหารือวันที่ 7 ก.ค.นี้เพื่อกำหนดท่าที่ชุมนุมใหญ่

ขณะที่ นายอมร กล่าวว่า ขณะนี้ กุนซือของ พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ให้ ส.ส.อีสานลงพื้นที่เพื่อเกลี้ยกล่อมชาวบ้านว่าระหว่างผู้มากบารมีกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ใครทำประโยนช์ให้คนจนได้มากกว่ากัน และประเทศไทยจะเหมือนกับประเทศเนปาลในอนาคต หากปล่อยให้มีผู้มากบารมีมาทำลายประธิปไตย

"ฝากเตือนประชาชนอย่าหวั่นไหวไปกับทักษิณเพราะทักษิณ ไม่ใช่คนกล้า ไม่ใช่ของแท้ ทุกอย่างทำเพื่อตนเอง ซึ่งตนเห็นว่าหากปล่อยให้เหตุการณ์เป็นอย่างนี้ กลิ่นคาวเลือดต้องเกิดขึ้นบนแผ่นดินไทยอีกครั้งแน่นอน ขอให้ พ.ต.ท.ทักษิณ หยุดการเปิดประเด็นขับดันยุทธการใหญ่เพื่อต้องการให้ตนเองอยู่ในอำนาจนานที่สุด โดยไม่คิดถึงความขัดแย้งจนเกิดการแบ่งแยกระหว่างคนในชาติ"

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์