ดันเสธ.ชิงนายกฯ พจมาน บินด่วนกลับไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้ เกิดกระแสข่าวลือสะพัดว่า คุณหญิงพจมาน ชินวัตร อดีตภรรยา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางกลับเข้าประเทศไทยในช่วงค่ำ

โดยจะเดินทางมาจากฮ่องกงด้วยสายการบินพาณิชย์ และเครื่องบินจะลงที่สนามบินสุวรรณภูมิ ทั้งนี้จากการตรวจสอบตารางการบิน ของการบินไทย พบว่ามีเที่ยวบินที่เดินทางจากฮ่องกงเพียง 1 เที่ยวบินคือ ทีจี 607 จะกลับถึง กทม. เวลา 22.20 น. อย่างไรก็ตาม ต่อมามีคนใกล้ชิด พ.ต.ท.ทักษิณคนหนึ่งระบุว่า คุณหญิงพจมานจะเดินทางกลับมาโดยเครื่องบินส่วนตัว แต่ไม่สามารถระบุได้ว่าเครื่องจะลงจอดที่ใด เนื่องจากเป็นเครื่องบินส่วนตัว อาจจะลงที่สนามบินดอนเมือง สนามบินสุวรรณภูมิ หรือสนามบินเชียงใหม่ก็ได้ อีกทั้ง พ.ต.ท.ทักษิณอาจจะเดินทางกลับมาพร้อมกันด้วย

ด้านสำนักข่าวเอเอฟพีรายงานอ้างคำกล่าวของ พล.ต.ท.ชัชวาลย์ สุขสมจิตร์ ผบช.สตม.

ยืนยันว่า คุณหญิงพจมาน ชินวัตร ซึ่งลี้ภัยไปประเทศอังกฤษตั้งแต่เดือน ส.ค. เพื่อหลีกเลี่ยงโทษจำคุก 3 ปี ในข้อหาเลี่ยงภาษี จะเดินทางจากฮ่องกงด้วยเที่ยวบินของสายการบินไทยกลับถึง กทม. ในเวลา 22.30 น. แต่จะไม่ออกจากทางออกหลักสำหรับสาธารณชนทั่วไปของอาคารที่พักผู้โดยสาร จะมีผู้มารับออกไปผ่านทางช่องทางพิเศษ ขณะที่สำนักข่าวเอพีก็รายงานข่าวการกลับประเทศไทยของคุณหญิงพจมานเช่นเดียวกัน

ขณะเดียวกัน  ผู้สื่อข่าวรายงานการตรวจสอบล่าสุดค่อนข้างแน่นอนว่าคุณหญิงพจมานจะเดินทางจากฮ่องกงกลับถึงประเทศไทยในเวลา  22.30  น. 

ด้วยสายการบินคาเธ่ย์แปซิฟิก เที่ยวบินซีเอ็กซ์ 709 ซึ่งในเวลาประ
มาณ 21.30 น. มีนายตำรวจกว่า 30 นายนำโดย พล.ต.ท. ฉลอง สนใจ ผบช.ภ.1 ไปรออยู่ที่ห้องวีไอพีของสนามบินสุวรรณภูมิ นอกจากนี้ นายผดุง ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตเลขานุการส่วนตัวของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ก็ไปรออยู่ที่สนามบินด้วย แต่พยายามหลบเลี่ยงกลุ่มผู้สื่อข่าว

กระทั่งเวลา 22.40 น. นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ อดีต รมช.พาณิชย์ เดินออกจากห้องรับรองวีไอพี และให้สัมภาษณ์ว่า คุณหญิงพจมานเดินทางมาด้วย  เที่ยวบินทีจี  607

แต่ตนไม่ได้พบกับคุณหญิงพจมาน  เพราะมีคนไปรับถึงบนเครื่องแล้วนั่งรถออกไปเลย  ทราบว่าคุณหญิงพจมานมากับนายพานทองแท้ ชินวัตร และ น.ส.พินทองทา ชินวัตร ลูกชาย และลูกสาว เข้าใจว่าคงจะเดินทางไปที่บ้านจันทร์ส่องหล้าเลย  อย่างไรก็ตาม ไม่ทราบว่าคุณหญิงพจมานมาทำภารกิจอะไร

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์