แก้วสรรเมินพธม.ต้านหลังดึงแอ๊ดร่วมทีม แซมเปิดตัวทีมงาน-นโยบาย8ธ.ค.ชูมืออาชีพ-สมานฉันท์

"แก้วสรร"ไม่สนพธม.ต้านและไม่เทคะแนนให้ หลังดึง"แอ๊ด คาราบาว"เป็นทีมงาน เพิ่งรู้ "สนธิ"ไม่ชอบ แต่ช่วยไม่ได้เลือกคนที่ความสามารถ "แซม" แถลงเปิดตัวทีมงาน-นโยบาย 8 ธ.ค.ชูมืออาชีพด้านสังคมพร้อมรับใช้ปชช.-คืนความสมานฉันท์สู่ กทม.

 
นายแก้วสรร อติโพธิ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) กลุ่มกรุงเทพฯใหม่ หมายเลข 12 อดีตคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ(คตส.) ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม กรณีกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พมธ.) ต่อต้านและจะไม่เทคะแนนเสียงให้ว่า เพิ่งทราบว่านายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรไม่พอใจที่ทาบทามนายยืนยง โอภากุล หรือแอ๊ด คาราบาว นักร้องเพลงเพื่อชีวิตมาเป็น 1 ในทีมงาน เนื่องจากเคยมีปัญหาทางความคิดกับพันธมิตร

"แต่เหตุผลที่ผมเลือกนายยืนยง ไม่ใช่เพราะว่าอยู่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง แต่เลือกเพราะเขามีความสามารถ ความชำนาญที่แตกต่างกันไป ซึ่งทีมงานแต่ละคนก็มีความชำนาญในหน้าที่ที่แตกต่างกัน โดยนายยืนยงจะทำหน้าที่ดูแลงานด้านศิลปวัฒนธรรมในการนำดนตรีเข้าชุมชนต่างๆ เพื่อให้เด็กและเยาวชนหันมาสนใจดนตรีมากกว่ายาเสพติด ซึ่งจะช่วยลดปัญหาสังคมได้ ผมไม่ได้บอกว่า นายยืนยงจะมาเป็นรองผู้ว่าฯ กทม. ผมพูดว่าจะเป็นหนึ่งในทีมงาน ซึ่งประเด็นเรื่องที่ปรึกษา หรือรองผู้ว่าฯ กทม.ด้านต่างๆ นั้น มันยังอีกยาวไกล ผมไม่ได้คิดขนาดนั้น ที่สำคัญผมไม่เคยคิดมาก่อนด้วยซ้ำว่า นายยืนยง หรือใครอยู่สีเหลือง หรือสีแดง เพราะไม่เคยแบ่งฝักแบ่งฝ่าย ใครมีความสามารถด้านไหนก็เลือกตามความสามารถของคนๆ นั้น ที่สำคัญนายยืนยง ก็เคยระบุว่าไม่มีความคิดแบ่งพรรคแบ่งพวก และมีความพร้อมที่จะก้าวเข้ามาทำงานเพื่อคนกรุงเทพฯ จริงๆ" นายแก้วสรร กล่าวและว่า การนายสนธิ มีความคิดเห็นที่แตกต่าง ก็ถือเป็นสิทธิของแต่ละคน แม้นกกับปลาจะคุยกันไม่ได้ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะต้องโกรธเคืองกัน

ผู้สื่อข่าวถามว่า กังวลหรือไม่ หากกลุ่มพันธมิตรฯ ไม่เทคะแนนเสียงให้จริง นายแก้วสรร กล่าวว่า จุดสำคัญของการลงชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม.ครั้งนี้ เพราะมีความคิดว่า คนกรุงเทพฯ ไม่ว่าจะสีไหน ล้วนมีความคิดเป็นอิสระ หากนโยบายดีพอ และทิ่มแทงใจดำ หรือโดนใจคนก็จะสามารถดึงคะแนนเสียงได้เอง อยากให้ทุกคนหันมามองนโยบายก่อนที่จะตัดสินใจ อย่างไร

นายแก้วสรร กล่าวอีกว่า จากปัญหานี้ คงต้องหาโอกาสชี้แจงให้ประชาชนได้ทราบถึงเหตุผลของการเลือกทีมงานทั้งหมด เพื่อให้เกิดความชัดเจนในสังคม สำหรับแนวทางการหาเสียงคาดว่าภายใน 4-5 วัน จะมีแนวทางชัดเจน โดยจะขอแรงจากอาสาสมัครต่างๆ มาช่วยหาเสียง เพราะไม่ได้มีงบประมาณมาก เบื้องต้นมีงบประมาณ 5 ล้านบาท ซึ่งจะมุ่งเน้นคนทุกกลุ่มอายุในทุกพื้นที่ของกรุงเทพฯ

ด้านนายอนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.กทม.โฆษกภาค กทม.พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า วันที่ 8 ธันวาคมนี้ นายยุรนันท์  ภมรมนตรี ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.พรรคเพื่อไทย จะแถลงเปิดตัวทีมงานและนโยบายที่จะใช้ในการหาเสียงเลือกตั้งภายใต้แคมเปญความเป็นมืออาชีพด้านสังคมพร้อมกับทีมงานคุณภาพที่จะรับใช้ประชาชน นอกจากนี้จะชูนโยบายการคืนความสมานฉันท์ให้เกิดกับคนในกทม.ด้วยเพื่อให้กทม.ดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์