ทักษิณอัดสนธิปาหี่แจ้งจับ พันธมิตรสบจังหวะเคลื่อนพล

ไทยรัฐ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.00 น. วันนี้ (3 ก.ค.) นายสนธิ ลิ้มทองกุล นายสมศักดิ์ โกศัยสุข นายสุริยะใส กตะศิลา แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย พร้อม รักษาการ ส.ว.ยโสธร บุรีรัมย์ ศรีสะเกษ และผู้ให้การสนับสนุน เดินทางไปสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในความผิดฐาน เป็นเจ้าพนักงานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามมาตรา 157 และให้สืบสวนหาตัวผู้ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ อ้างว่า เป็นผู้มีบารมีนอกรัฐธรรมนูญ ที่ต้องการล้มล้างรัฐธรรมนูญและระบอบประชาธิปไตย ในฐานะที่ พ.ต.ท.ทักษิณ มีอำนาจดำเนินการ ในฐานะเป็นเจ้าพนักงาน แต่ไม่ดำเนินการ จึงเข้าข่ายความผิดในข้อหาดังกล่าว และเลขานุการตำรวจแห่งชาติรับเรื่องไว้ โดยนายสนธิ ให้เวลา 7 วัน ในการออกหมายเรียก พ.ต.ท.ทักษิณ มาสอบปากคำ เพื่อขยายผลถึงผู้มีบารมี หากตำรวจไม่ดำเนินการจะยื่นฟ้อง พ.ต.ท.ทักษิณ ต่อศาลยุติธรรม

นายสนธิ กล่าวก่อนเดินทางกลับว่า จะมีการประชุมระดับแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเพื่อกำหนดท่าทีการเคลื่อนไหวทางการเมืองวันศุกร์นี้ (7 ก.ค.)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณ เมื่อเวลา 15.40 น. วันเดียวกัน พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาล ไปยังที่ทำการพรรคไทยรักไทย โดย พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวตอบข้อถามผู้สื่อข่าวที่พยายามสอบถามถึงกรณีที่มีความพยายามกดดันให้ พ.ต.ท.ทักษิณ เปิดเผยรายชื่อผู้มีบารมีนอกรัฐธรรมนูญที่อ้างถึง ว่า ไม่มีอะไรแล้ว โธ่เอ๊ย พอแล้ว เลิกๆ ได้แล้ว ไปทำงานกัน ต่างคนต่างมีหน้าที่ ทำหน้าที่ของตัวเองไปก็เท่านั้น เรื่องนี้พอแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย แจ้งความดำเนินคดีกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ในข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ที่ไม่ดำเนินการกับบุคคลที่ถูกกล่าวอ้างว่ามีบารมีนอกรัฐธรรมนูญ สร้างความเสียหายให้บ้านเมือง โดย พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวลอยๆว่า "ปาหี่" ก่อนเดินขึ้นลิฟต์เข้าไปห้องทำงาน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์