ดร.แดนบุกศาลากทม.ปัดลงชิงผู้ว่าฯ เผยเงินทุนไม่พอ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเกรียงศักดิ์ เจริญวงศ์ศักดิ์ อดีตผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) เดินทางมาที่ศาลากทม. เพื่อปฏิเสธที่จะลงสมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ รอบ 2 โดยนายเกรียงศักดิ์กล่าวยอมรับว่า
 
มีประชาชนหลายพันคนติดต่อมาทางจดหมาย เอสเอ็มเอส และอีเมล เพื่อให้ตนกลับมาสมัครผู้ว่าฯ กทม.อีกครั้ง โดยที่ตนและทีมงานได้หารือกันมาตลอด จนถึงเวลา 01.00 น. วันที่ 4 ธ.ค. อย่างไรก็ตาม เมื่อคืนยังคิดอยู่ว่า ถ้าระดมทุนทันก็จะมาลงสมัครในวันสุดท้ายวันนี้(4 ธ.ค.) แม้จะพยายามอย่างเต็มที่ เพื่อจะระดมทุนให้ทัน รวมถึงนำที่ดินจะไปแปลงเป็นทุน ก็ยังหาทุนไม่ทัน ถ้าจะลงสมัครจะต้องใช้ทุนประมาณ 20 ล้านบาท เพื่อทำป้ายและใบปลิว เพราะเงินเป็นสิ่งสำคัญในการประชาสัมพันธ์ เนื่องจากพื้นที่สื่อให้ความสำคัญกับการเลือกตั้งผู้ว่าฯ น้อย ตั้งแต่ครั้งที่แล้ว


เมื่อถามว่า หากผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่ทาบทามให้ดำรงตำแหน่งในทีม จะตัดสินใจอย่างไร นายเกรียงศักดิ์ กล่าวว่า
 
ไม่เคยเอาตำแหน่งเป็นที่ตั้ง แต่ก็พร้อมจะช่วยงานกทม. เพื่อให้เป็นไปอย่างที่ฝัน ทั้งนี้ หากมีผู้ใดอยากใช้นโยบายของตนก็ยินดีให้ติดต่อมา เพราะถือว่าทำเพื่อประโยชน์ส่วนรวม ต่อขัอซักถามว่า หากพรรรคประชาธิปัตย์ขอความร่วมมือให้มาร่วมในทีม จะตัดสินใจร่วมด้วยหรือไม่ เป็นมิตรกับทุกฝ่าย และคิดว่าทุกคนเป็นเพื่อนร่วมงาน แต่ขอประเมินเรื่องความจริงใจและนโยบาย


นอกจากนี้ อดีตผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. กล่าวถึงอนาคตทางการเมือง ว่า

ทำหน้าที่ให้มากกว่าเก่า เพราะความมุ่งมั่นไม่เคยจบสิ้น คะแนนที่ได้มาในครั้งที่แล้วถือว่าสูงมาก เพราะไม่มีพรรคช่วยสนับสนุน ตอนนี้เป็นห่วงก็แค่ความรู้สึกของประชาชนอาจเสียใจที่ไม่ได้ลงรับเลือกตั้งครั้งนี้


"ขณะนี้ไม่ได้คิดเล่นพรรคการเมืองระดับชาติ หรือสังกัดพรรคไหน แต่ยืนยันว่าผมกลับมาแน่ I shall return แต่ไม่ระบุว่าจะกลับมาในแบบไหน แต่ได้เห็นผมในเวทีอีกแน่" นายเกรียงศักดิ์ กล่าว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์