สังหารโหด รปภ.สนามแข่งพีระฯปล้นจยย.บิ๊กไบค์

ฆ่าโหด รปภ.สนามแข่งรถพีระเซอร์กิต ปล้นจยว.บิ๊กไบท์ !!!!

คนร้ายวางแผนเฉียบพาพรรคพวกไม่ต่ำกว่า 3 คนบุกทุบยามเฝ้าสนามตายคามือ ก่อนขนรถจยย.ขนาด 750 ซีซี รวม 3 คัน ราคาเกือบ 2  ล้านบาท ที่ใช้สำหรับแข่งขันขึ้นรถบรรทุกหายเข้ากลีบเมฆ ผู้การฯ ชลบุรีเชื่อมืออาชีพ สั่งเร่งตามล่าตัวพร้อมประสานบรรดานักแข่งตามหาเบาะแส 


เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 3 ธ.ค. ร.ต.ท.จีระศักดิ์ แอบแฝง ร้อยเวร สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งมีคนพบศพถูกฆ่าตายภายในสนามแข่งรถพีระ อินเตอร์ เนชั่นแนล เซอร์กิต 

ตั้งอยู่ริมถนนกระทิงลาบ-ระยอง หมู่ 5 ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงรีบรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้วพร้อมด้วย พล.ต.ต.บัณฑิต คุณจักร ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.อากร ทิพเนตร รอง ผบก. พ.ต.อ.สมนึก จันทร์เกตุ ผกก. พ.ต.ต.สุวิทย์ แสวงมงคล สวป. แพทย์เวรโรงพยาบาลบางละมุง และเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ เมืองพัทยา รุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณลานเก็บรถจักรยานยนต์แข่งภายในสนาม พบศพนายสมชาย แก้วสว่าง อายุ 51 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสนามแข่งรถ ถูกคนร้ายใช้ของแข็งทุบตีที่ใบหน้า ใช้เชือกมัดมือ มัดเท้าก่อนจะห่อศพไว้ในเปลญวณหลังเต็นท์ที่พัก เพื่ออำพรางคดี คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมง
 
ต่อมานายโทนี่ บาบี่ กล๊อส  อายุ 40 ปี สัญชาติฟินแลนด์ เจ้าของรถพร้อมทีมงาน ได้เดินทางมาตรวจสอบพร้อมระบุว่า

เมื่อวันที่ 1 ธ.ค.ที่ผ่านมา ได้นำรถจักรยานยนต์จำนวน 10 คัน มาให้นักแข่งได้ฝึกซ้อมภายในสนาม ซึ่งหลังจากที่เสร็จสิ้นการซ้อมก็จะนำรถมาเก็บไว้ที่ลานจอด โดยมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของสนามดูแล ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า มีรถหายไปจำนวน 3 คัน ประกอบด้วย ยี่ห้อซูซูกิ รุ่นGSX-R ขนาด 750 ซีซี 2 คัน ราคาคันละ 4 แสนบาท และรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ คาวาซากิ ที่เตรียมไว้แข่งขัน ราคา 8 แสนบาท โดยรถทั้งหมดตนได้สั่งซื้อมาจากต่างประเทศ
 
หลังตรวจสอบบริเวณภายในสนามแล้ว พล.ต.ต.บัณฑิต ได้นำกำลังตำรวจทั้งหมดกระจายออกตรวจสอบริเวณรอบ ๆ สนามแข่งรถพบร่องรอยล้อรถบรรทุก 6 ล้อและรอยรถปิกอัพ ด้านข้างสนามแข่งซึ่งเป็นป่าละเมาะมีต้นไม้ขึ้นหนาแน่นเป็นที่อำพรางตัว


เบื้องต้นคาดว่าเป็นเส้นทางที่คนร้ายไม่ต่ำกว่า 3 คน บุกเข้ามาก่อเหตุ หลังจากนั้นได้นำคีมตัดเหล็ก ตัดตาข่ายกำแพงสนามด้านข้างเป็นช่องโหว่ แล้วเดินลอดเข้าไป และฉวยโอกาสที่ผู้ตายเผลอ ช่วยกันรุม ทำร้ายร่างกายก่อนที่จะเข็นรถจักรยานยนต์ออกไป จากสนามทีละคัน และยกใส่ขึ้นรถยนต์หรือรถบรรทุก ซึ่งจอดเตรียมไว้หลบหนี อย่างไรก็ตามเชื่อว่าคนร้ายนี้น่าจะเป็นมืออาชีพที่มีการวางแผนมาอย่างดี โดยมุ่งเน้นไปที่กลุ่มนักแข่งรถจักรยานยนต์ เพราะเจตนาฆ่าเพื่อชิงเอารถจักรยานยนต์  แข่งราคาแพง ๆ เท่านั้น ก่อนจะนำรถไปแต่งใหม่แล้วขายต่อหรือไม่ก็นำรถไปใช้ลงแข่งในสนาม อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์