กุเทพปัดข้อเสนอเปลี่ยนขั้ว ชวนปชป.ตั้งรบ.แห่งชาติ

นายกุเทพ ใสกระจ่าง รักษาการ โฆษกพรรคพลังประชาชน กล่าววันนี้ (3 ธ.ค.)

กรณีภาคเอกชน รวมถึงพรรคประชาธิปัตย์เสนอให้เปลี่ยนขั้วการเมืองในการจัดตั้งรัฐบาลเพื่อแก้ไขปัญหาการเมือง จากขั้วรัฐบาลเดิม ว่า ขอเรียกร้องให้พรรคประชาธิปัตย์ได้หันมาพูดคุยกับ
6 พรรคร่วมรัฐบาลเดิมว่ามีวาระอะไรเร่งด่วนเพื่อจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติ โดยมีกำหนดเวลาที่ชัดเจน ก่อนคืนอำนาจให้ประชาชน พรรคประชาธิปัตย์ต้องยอมรับการนำของ 6 พรรคร่วมรัฐบาลเดิม เพราะเปลี่ยนขั้วคงมีเสียงไม่เพียงพอ ไม่สามารถทำให้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นนายกรัฐมนตรีได้

 
ผู้สื่อข่าวถามว่า เงื่อนไขการเปลี่ยนขั้วรัฐบาลตามข้อเสนอของภาคเอกชนไม่สามารถเป็นไปได้เลยใช่หรือไม่ รักษาการ โฆษกพรรคพลังประชาชน กล่าวว่า  เปลี่ยนอย่างนั้นไม่ได้

แต่หากเป็นการจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติ โดยใช้ส.ส.ในสภาผู้แทนราษฎร เป็นนายกรัฐมนตรี  และพรรคประชาธิปัตย์  เข้าร่วมกับ
6 พรรคร่วมรัฐบาลเดิม เช่นนั้นสามารถเป็นไปได้ และเจรจากันได้ แต่หากจะให้สลับขั้วไปเลย เสียงของพรรคประชาธิปัตย์คงจะไม่เพียงพอเพราะพรรคร่วมรัฐบาลมีการจับมือกันแน่นอยู่
 "ผมเห็นว่าในภาวะอย่างนี้ การเป็นรัฐบาลคงไม่หวังผลในระยะยาว คงต้องทำงานระยะสั้นๆและมีวาระเร่งด่วนที่จะทำให้สังคมเกิดความอบอุ่น ความสงบร่มเย็น และความเข้าใจกันดีที่สุด สลายขั้วของประชาชนที่ยังขัดแย้งกันอยู่ให้ได้ ก่อนคืนอำนาจให้ประชาชนไป" รักษาการ โฆษกพรรคพลังประชาชน กล่าว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์