เปิดโฉม 3 พรรคอะไหล่

ทันที่พรรคพลังประชาชน พรรคมัชฌิมาธิปไตย และพรรคชาติไทย ถูก "ยุบ"

ชื่อของพรรคการเมืองใหม่ ที่จะเข้ามาเป็น "พรรคอะไหล่" ให้ทั้ง 3 พรรค ในการรองรับการย้ายพรรคของ ส.ส. ภายใน 60 วัน จึงถูกพูดถึง

พรรคพลังประชาชน มีบ้านใหม่ชื่อ "เพื่อไทย"

พรรคชาติไทย มีบ้านใหม่ชื่อ "ชาติไทยพัฒนา"

ส่วนพรรคมัชฌิมาธิปไตย มีบ้านใหม่ชื่อ "ภูมิใจไทย "


ข้อมูลจาก สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ด้านกิจการพรรคการเมือง รายงานข้อมูลพรรคการเมืองที่ยังดำเนินการอยู่ล่าสุดเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2551 พบข้อมูลของ 3 พรรคอะไหล่ ที่น่าสนใจ ดังนี้

1.พรรคเพื่อไทย

ชื่อย่อภาษาไทยว่า "พท." มีชื่อภาษาอังกฤษว่า PHEU THAI PARTY และชื่อย่อภาษาอังกฤษ "PT." จดแจ้งจัดตั้งพรรคเมื่อวันที่ 20 กันยายน 2550 มีนายสุชาติ ธาดาธำรงเวช เป็นหัวหน้าพรรค และมีนางสุณีย์ เหลืองวิจิตร เป็นเลขาธิการพรรค มีกรรมการบริหารพรรค 13 คน

ที่ทำการพรรคตั้งอยู่ที่ 626 ซอยจินดาถวิล ถนนพระราม 4 แขวงมหาพฤฒาราม เขตบางรัก กทม.

ชื่อพรรคเพื่อไทย หมายความว่า การรู้รักสามัคคีและรวมกันเป็นพลังอันหนึ่งอันเดียวกันของคนในชาติ ส่วนเครื่องหมายพรรค ภายใต้รูปสัญลักษณ์เป็นตัวอักษรไทย "พ.พาน" สีขาว บนพื้นสีน้ำเงินกับสีแดง ล้อมกรอบด้วยกรอบสี่เหลี่ยมที่ประกอบขึ้น ด้วยเส้นสีน้ำเงินสองเส้นและสีแดงสองเส้น

อุดมการณ์ของพรรค : เจตจำนงของปวงชนชาวไทย คือ เจตจำนงของพรรคเพื่อไทย

2.พรรคชาติไทยพัฒนา

มีชื่อย่อภาษาไทย "ชทพ." ชื่อภาษาอังกฤษ Charthaipattana Party ชื่อย่อ "CP" จดแจ้งจัดตั้งพรรคเมื่อวันที่ 18 เมษายน 2551 มีกรรมการบริหารพรรค 9 คน ดังนี้ 1.นายกฤต รัตนคามินี เป็นหัวหน้าพรรค 2.นายบรรหาร มณีลาภ เลขาธิการพรรค 3.นายมานะ อนันตธนวิทย์ รองหัวหน้าพรรค 4.นายชำนาญ ผ่องสุวรรณ รองเลขาธิการพรรค 5.น.ส.นฤมล ล้อมเขตร โฆษกพรรค 6.น.ส.อัจฉรา หมื่นรักษ์ เหรัญญิกพรรค 7.น.ส.มลฤดี มืดมาก นายทะเบียนสมาชิกพรรค 8.น.ส.บงกช อันตรเสน กรรมการบริหารพรรค และ 9.นายชยุตม์ ชุมไชโย กรรมการบริหารพรรค

ที่ทำการพรรคตั้งอยู่ที่ 33/157 หมู่ที่ 11 ซอย 4 ถนนสุวินทวงศ์ แขวงแสนแสบ เขตบางกะปิ กทม.

พรรคชาติไทยพัฒนามีเครื่องหมายพรรคเป็นรูปวงกลมมีแถบสีธงชาติไทยด้านบน มีชื่อพรรคชาติไทยพัฒนา ด้านล่างตรงกลางมีตัวอยู่ว่า "ชทพ." โดยมีความหมายว่า พรรคชาติไทยพัฒนาจะพัฒนาประเทศไทยให้เจริญก้าวหน้า ภายใต้กรอบการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

3.พรรคภูมิใจไทย

มีชื่อย่อภาษาไทย "ภท" มีชื่อภาษาอังกฤษ Bhumjaithai Party ชื่อย่อ "BJT" จดแจ้งจัดตั้งพรรคเมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2551 มีนายพิพัฒน์ พรมวราภรณ์ นางมงคล ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค มีกรรมการบริหารพรรค 9 คน

ที่ทำการพรรคตั้งอยู่ที่ 134/245 ถนนนนทบุรี ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี 11000

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์