คาดเปิดใช้ “สุวรรณภูมิ” ได้ภายใน 12 ชั่วโมง


พันธมิตรฯ เตรียมคืนพื้นที่บางส่วนของสนามบินสุวรรณภูมิให้ ทอท. เพื่อให้เปิดทำการบินได้ หลังจากเปิดการเจรจาร่วมกันระหว่างแกนนำพันธมิตรฯ กับผู้บริหาร ทอท. โดยคาดว่าหากไม่มีปัญหา น่าจะเปิดใช้สนามบินสุวรรณภูมิได้ภายใน 12 ชั่วโมง



นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ นายศิริชัย ไม้งาม แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย  แถลงข่าวร่วมกับนายวุฒิพันธ์ วิชัยรัตน์ ประธานกรรมการบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ภายหลังการประชุม นายสมเกียรติ ระบุว่า


จากการเจรจาระหว่าง ทอท. กับพันธมิตรฯ ได้ข้อตกลงว่า ทั้งสองฝ่ายจะจัดตั้งกรรมการร่วม โดยพันธมิตรฯ ได้ส่งนายศิริชัย เข้าร่วม เพื่อเจรจาหาข้อสรุปว่า ทอท.จำเป็นต้องใช้พื้นที่ส่วนใดของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อทำให้สามารถให้บริการได้เร็วที่สุด โดยหากข้อเสนอของ ทอท. ไม่ส่งผลต่อการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ ก็พร้อมคืนพื้นที่ให้ โดยจัดแบ่งเป็นโซน

และยืนยันที่ผ่านมา การเข้ามาในสุวรรณภูมิไม่ได้ทำสิ่งใดให้พื้นที่เกิดความเสียหายจนไม่สามารถทำการบินได้
ส่วนคำถามที่ว่า การได้ข้อตกลงจะนำไปสู่การถอนการชุมนุมจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิหรือไม่


นายสมเกียรติ กล่าวว่า
เบื้องต้นมีคำตอบในใจแล้ว แต่ยังไม่สามารถพูดได้ และเวลาประมาณ 16.00 น. จะมีการประชุมของแกนนำพันธมิตรฯ รุ่น 1 และ 2 ที่บ้านพระอาทิตย์ และเมื่อได้ข้อสรุปจะแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนต่อไป



ด้านนายวุฒิพันธ์ กล่าวว่า
หลังจากได้ข้อตกลงร่วมกันแล้ว ทอท.จะส่งเจ้าหน้าที่ด้านเทคนิคและผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิมาตรวจสอบว่า ต้องขอพื้นที่ส่วนใดคืนบ้าง แม้ขณะนี้ยังไม่สามารถกำหนดเวลาชัดเจนได้ แต่ก็คงใช้เวลาอีกไม่มากนัก



ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า
ในการหารือกันของทั้งสองฝ่าย ทอท.เชื่อว่า หากพันธมิตรฯ คืนพื้นที่ ทอท.จะใช้เวลาตรวจสอบประมาณ 3 ชั่วโมง ขณะที่แกนนำพันธมิตรฯ เชื่อว่า หากไม่มีปัญหาใด ๆ ทั้งสองฝ่ายน่าจะบรรลุข้อตกลง และกลับมาทำการบินได้ภายใน 12 ชั่วโมงข้างหน้า.


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์