แซมยังปัดถูกพปช.ทาบลงผู้ว่าฯ กทม. แต่พร้อมทำงานเต็มที่ คุณปลื้มเบอร์ 8 ชู 4 นโยบาย


สมัครลงสนามชิงเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม.อีก 2 คน "คุณปลื้ม" ได้เบอร์ 8 ชู 4 นโยบายสำคัญ "วิทยา"ได้เบอร์ 9 เหมือนครั้งที่แล้ว ขณะที่ "แซม"ปัดถูกพปช.ทาบทาม ระบุรอดูผลยุบพรรคก่อน แทงกั๊กพร้อมทำงานเต็มที่ ด้าน"สุขุมพันธุ์" เร่งเครื่องหาเสียงแล้ว ลงพื้นที่สะพานใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ม.ล.ณัฐกรณ์ เทวกุล หรือ "คุณปลื้ม" ผู้ดำเนินรายการข่าวและพิธีกรรายการโทรทัศน์ ยื่นใบสมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ในนามอิสระ โดยไม่มีกองเชียร์ติดตาม เมื่อเวลา 09.01 น. วันที่ 1 ธันวาคม ซึ่งเป็นวันที่ 2 ของการเปิดรับสมัครรับเลือกตั้ง ได้หมายเลข 8

ม.ล.ณัฐกรณ์ ให้สัมภาษณ์ว่า จะหาเสียงผ่านหนังสือพิมพ์และอินเตอร์เน็ต โดยจะเริ่มช่วงต้นสัปดาห์หน้า ส่วนนโยบายมี 4 ส่วนสำคัญ คือ 1.อำนวยความสะดวกในการเดินทางให้กับคนกทม. โดยแนวคิดเบื้องต้น กทม.จะเป็นองค์กรกลางจัดการประชุมระหว่างตัวแทนประชาชนผู้ใช้รถประจำทาง และตัวแทนผู้บริหารขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพฯ (ขสมก.) เพื่อปรับเปลี่ยนเส้นทางการเดินรถ หรือปรับจำนวนรถ ขสมก.วิ่งให้เหมาะสมกับจำนวนของผู้ที่ต้องการใช้บริการ

2.เพิ่มความสะอาดให้กับกทม. และพัฒนาสังคมคนเมืองควบคู่กันไป โดยจะนำแนวคิดโครงการ "ตาวิเศษ" มาปรับใช้ นอกจากนั้นจะเน้นให้แต่ละเขตทำถนนออกซิเจน ให้ประชาชนสามารถเดินและสูดอากาศที่บริสุทธิ์ได้ โดยจะนำรูปแบบของถนนวิทยุมาเป็นตัวอย่าง

3.สร้างความปลอดภัย ลดอาชญากรรม โดยการเข้าสำรวจตึกร้างทั่ว กทม. เข้าปรับปรุงหรือทำลาย เพื่อไม่ให้เป็นแหล่งส่องสุมของอาชญากร ส่วนถนน หรือซอยเปลี่ยว จะให้เจ้าหน้าที่เทศกิจเข้ามาช่วยดูแลความปลอดภัยให้กับบุคคลที่เดินทางกลับในยามวิกาล และที่สำคัญที่สุดจะกำจัดแหล่งที่ทำเอกสารปลอม เช่น พาสปอร์ต และแหล่งค้าประเวณี

4.ลดค่าครองชีพ แก้ปัญหาคนตกงาน โดย กทม.จะประสานกับบริษัทจัดหางานทั้งของเอกชน และขอรัฐ จัดวันนัดพบแรงงาน ให้คนตกงานและผู้ต้องการแรงงานมาพบปะ และเกิดการจ้างงานขึ้น

ต่อมาเวลา 09.10 น. นายวิทยา จังกอบพัฒนา อดีตผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 9 ได้เดินทางมายื่นใบสมัคร ได้หมายเลข 9 ทั้งนี้ นายวิทยากล่าวว่า ตั้งใจที่จะได้หมายเลข 9 เนื่องจากเป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายหาเสียง การลงพื้นที่หาเสียงครั้งนี้คาดว่าใช้งบประมาณไม่เกิน 30,000 บาท ซึ่งกลยุทธ์ก็เดินหาเสียงในกลุ่มประชาชนทุกกลุ่ม ส่วนยานพาหนะจะใช้รถจักรยานยนต์เป็นหลัก ส่วนนโยบายของที่จะใช้เป็นจุดขายคือ การแก้ไขปัญหาการจราจร โดยการทำรถรางไฟฟ้ารับส่งผู้โดยสารฟรี และให้รถจักรยานยนต์ ขึ้นสะพานข้ามแยก ขึ้นสะพานลอยได้

ด้านนายยุรนันท์ ภมรมนตรี ส.ส.กทม.พรรคพลังประชาชน ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวที่ว่าจะลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับการทาบทามจากพรรค จึงเชื่อว่าเป็นแค่ข่าวลือ อย่างไรก็ตาม ในส่วนของพรรคนั้น ในฐานะที่เป็นทีมผู้ว่าฯ กทม.ด้านสังคม ยังต้องรอดูความชัดเจนในคดียุบพรรค ในวันที่ 2 ธันวาคม หากถึงขั้นยุบพรรคจริง ต้องดูท่าทีของพรรคก่อน

"หากได้รับทาบทามจากพรรคก็พร้อมลงชิงเก้าอี้ และพร้อมทำงาน 100% เพราะพรรคมีการทำงานเป็นทีม ประกอบด้วย นายประภัสร์ จงสงวน อดีตผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย ทำงานด้านจราจร ส่วนนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง อดีตกรรมการผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ทำงานด้านการคลัง ส่วนจะส่งในนามพรรคเพื่อไทย หรือพรรคพลังประชาชนนั้น ต้องรอพิจารณาอีกที" นายยุรนันท์ กล่าว

ขณะที่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้สมัครหมายเลข 2 พรรคประชาธิปัตย์ เริ่มลงพื้นที่หาเสียงพร้อมนายวัลลภ สุวรรณดี พญ.มาลินี สุขเวชชวรกิจ อดีตรองผู้ว่าฯกทม. ที่โรงพยาบาลภูมิพล ย่านสะพานใหม่ และแถลงนโยบายด้านสาธารณสุขว่า จะขยายโรงพยาบาลสังกัด กทม. ออกไปในพื้นที่รอบนอกของ กทม.อีก 4-5 แห่ง และจะเน้นให้โรงพยาบาลมีความเป็นเลิศที่ต่างกัน ทั้งนี้ ทุกโรงพยาบาลจะเน้นการรักษาผู้สูงอายุ นอกจากนั้นจะให้ชุมชน 1,800 แห่ง ใน กทม. เป็นเครือข่ายสาธารณสุขประสานความร่วมมือมายังหน่วยแพทย์ของ กทม.ด้วย

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์