ยิงเอ็ม79ใส่พันธมิตรดอนเมือง หนุ่มสงขลาดับ1เจ็บกว่า20ราย

คนร้ายซุ่มยิงเอ็ม 79 จากทางด่วนโทลเวย์ใส่พันธมิตรฯดอนเมือง ขณะกำลังพักผ่อนต่างหนีตายอลหม่าน หนุ่มสงขลาดับ 1 ราย เจ็บกว่า 20 คน พันธมิตรฯผิดหวังตำรวจสกัดคนร้ายไม่ได้

เมื่อเวลา 00.00 น. วันที่ 2 ธันวาคม เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนยิงระเบิด เอ็ม 79 เข้าไปภายอาคารผู้โดยสารขาเข้าดอนเมือง ซึ่งเป็นที่ชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ทำให้กระจกแตกกระจายเป็นรูกระสุนทะลุเข้าไปด้านในตัวอาคาร จนทำให้ผู้ชุมนุมที่กำลังนอนพักผ่อนต่างหนีตายกันอลหม่าน และมีผู้ถูกกระสุน และเศษกระจกบาดได้รับบาดเจ็บหลายราย

 เจ้าหน้าที่การ์ดพันธมิตรฯ และเจ้าหน้าที่พยาบาลอาสา ต่างช่วยนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาลเซ็นทรัลเยนเนอรัล 2 รายคือ น.ส.พรรณฉวี สุภัทรพงศ์ อายุ 66 ปี ถูกสเก็ดระเบิดเข้าบริเวณศรีษะ และนายปิยะชาติ แดงพวงไพบูลย์ อายุ 30 ปี อาสาสมัครพยาบาล ถูกสเก็ดระเบิดบริเวณหัวเข่า ,โรงพยาบาลภูมิพล จำนวน 7 ราย และ โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ 14 ราย

 นอกจากนี้มีผู้เสียชีวิต 1 รายคือ นายรณชัย ไชยศรี อายุ 29 ปี ชาวอ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา ถูกเสก็ดระเบิดเข้าที่ช่องท้องเลือดออกภายในทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาล และมีอาการสาหัสรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ จำนวน 2 รายคือนายประสงค์ ฆ้องประสูตร อายุ 55 ปี และ นายสมศักดิ์ ชัยสุวรรณ อายุ 46 ปี ถูกสเก็ดระเบิดเข้าบริเวณช่องท้องแพทย์ต้องทำการผ่าตัดโดยใช้เครื่องช่วยหายใจ

 นายเกรียงไกร เปียอยู่ การ์ดอาสาจากจังหวัดนครสวรรค์ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุได้เดินลาดตระเวนก็ได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่นหวั่นไหวเลยใช้สายตามองไปที่บนทางด่วนโทรเวลย์พบผู้ชายเดินอยู่ตนจึงชี้บอกให้เพื่อนการ์ดด้วยกันว่าเป็นคนร้าย จากนั้นคนที่อยู่บนทางด่วนก็หลบแล้วขับรถหนีไปเลย

 "คนที่กระทำแบบนี้ถือว่าต่ำทรามมากมาทำกับประชาชนที่ไม่รู้เรื่องแน่จริงก็น่าจะมาทำกับการ์ดอาสาดีกว่า คนร้ายน่าจะจอดรถไว้บนทางด่วนฝั่งขาออกแล้วปีนข้ามถนนมาฝั่งขาเข้า จากนั้นใช้ปืนยิงเข้ามาในวิถีประมาณ 45 องศา ก่อนที่จะวิ่งกลับไปขึ้นรถมุ่งหน้าขาออกไปรังสิต"นายเกรียงไกร กล่าว

"สมศักดิ์"สั่งผู้ชุมนุมอยู่ในจุดที่ปลอดภัย

ด้านนายสมศักดิ์ โกศัยสุข แกนนำพันธมิตรฯ มาตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ และเยี่ยมอาการผู้บาดเจ็บ พร้อมทั้งให้ผู้ชุมนุมทั้งหมด มาชุมมุนที่บริเวณเวทีปราศรัย เพราะเป็นจุดที่ปลอดภัยที่สุด

พันธมิตรฯผิดหวังตำรวจสกัดคนร้ายไม่ได้

หลังเกิดเหตุระบิดที่ดอนเมือง บรรยากาศการชุมนุมอยู่ในอาการหวาดผวา และมีการให้การ์ดตรวจพื้นที่ เมื่อพบสิ่งผิดปกติก็มีการสั่งให้ผู้ร่วมชุมนุมหมอบลงเป็นระยะ

นายสาวิตย์ แก้วหวาน และทีมการ์ดของ สรส. ได้ออกตรวจตราพื้นที่เกิดเหตุ โดยได้แสดงความผิดหวังการรักษาความปลอดภัยของตำรวจแม้ว่าจะมีการออกมาตราการลาดตระเวนร่วมกัน แต่ก็ไม่สมารถสกัดกั้นความรุนแรงได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์