แซมชั่งใจลงสมัครผู้ว่า-ปลื้มได้เบอร์ 8

นายยุรนันท์ ภมรมนตรี


ที่พรรคพลังประชาชน นายยุรนันท์ ภมรมนตรี อดีตผู้สมัครส.ส.สัดส่วน พรรคพลังประชาชน

ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีข่าวว่าจะลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ในนามผู้สมัครอิสระ ฯ ว่า 

ตนยังรอฟังว่าผู้ใหญ่ของพรรคพลังประชาชนจะสรุปส่งใครลงสมัครฯ หรือจะสนับสนุนผู้สมัครอิสระ  เนื่องจากต้องรอดูสถานการณ์ทางการเมือง

โดยเฉพาะการแถลงปิดคดียุบพรรคในวันที่2 ธ.ค. นี้ เพื่อตัดสินใจขั้นสุดท้าย  สำหรับตัวผู้สมัครเบื้องต้นตนบอกได้เพียงว่า พรรคจะเสนอเป็นทีม เพื่อเปิดโอกาสให้คนที่มีความรู้ในแต่ละด้านมาร่วมกันทำงาน แก้ปัญหาให้กับกทม.ได้อย่างหลากหลาย และเป็นทางเลือกใหม่ให้กับประชาชน  ประกอบด้วย นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง  นายประภัสร์ จงสงวน และตน  แต่ยังไม่สรุบว่าจะใคร อย่างไรก็ตามในเร็วๆนี้ พรรคจะเปิดตัวผู้สมัครอย่างเป็นทางการอีกครั้ง


 สำหรับบรรยากาศ ที่ศาลาว่าการ กทม. ซึ่งเปิดสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.เป็นวันที่ 2 เมื่อเวลา 09.00 น. ม.ล.ณัฎฐกรณ์ เทวกุล หรือ ปลื้ม เดินทางมายื่นใบสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.โดยได้หมายเลข  8

และมาสมัครเพียงลำพัง ไม่มีกองเชียร์ใดๆ พร้อมให้สัมภาษณ์ว่า ตนมาสมัครในสังกัดอิสระ จะใช้การหาเสียงผ่านหนังสือพิมพ์และอินเตอร์เน็ต ซึ่งจะเริ่มเผยแพร่ในช่วงต้นสัปดาห์หน้า
ส่วนนโยบายของตนนั้นจะมี 4 ส่วนสำคัญ คือ

1.อำนวยความสะดวกในการเดินทางให้กับคนกรุงเทพฯ

2.เพิ่มความสะอาดให้กับกรุงเทพ และพัฒนาสังคมคนเมืองควบคู่กันไป

3.สร้างความปลอดภัย ลดอาชญากรรม

4.ลดค่าครองชีพ แก้ปัญหาคนตกงาน โดย กทม.จะประสานกับบริษัทจัดหางานทั้งของเอกชน และขอรัฐจัดงานจ๊อบ แฟร์ให้คนตกงานและผู้ต้องการแรงงานมาพบปะ และเกิดการจ้างงานขึ้น


ม.ล.ณัฎฐกรณ์ เทวกุล หรือ ปลื้ม


ต่อมาเวลา 09.10 น. นายวิทยา จังกอบพัฒนา ได้เดินทางมายื่นใบสมัครเป็นลำดับที่ 9 และได้หมายเลข 9 ในการหาเสียง

ทั้งนี้ นายวิทยา กล่าวว่า ตนตั้งใจที่อยากได้หมายเลข 9  เนื่องจากว่าเป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายในการหาเสียง นโยบายของตนที่จะใช้เป็นจุดขายคือการแก้ไขปัญหาการจราจร โดยการทำรถรางไฟฟ้ารับส่งผู้โดยสารฟรี และให้รถจักรยานยนต์ ขึ้นสะพานข้ามแยก ขึ้นสะพานลอยได้

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายวิทยา ได้เดินทางมาที่ศาลาว่าการ กทม.ตั้งแต่เวลา 08.00 น. เพื่อรอยื่นใบสมัครเป็นบุคคลที่ 9 เนื่องจากต้องการได้หมายเลข 9ในการหาเสียง

จากนั้นเวลาประมาณ 13.00 น. มีบุคคลอ้างตัวว่าเป็นคนของ ร.ต.อ.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ อดีต รมว.มหาดไทย (มท.) เดินทางมาขอใบสมัครผู้ว่าฯ กทม.ที่สำนักงานปกครองและทะเบียน ชั้น 5 ศาลาว่าการ กทม.เสาชิงช้า โดยอ้างว่ามาขอใบสมัครให้กับ ร.ต.อ.ปุระชัย

อย่างไรก็ตาม ในช่วงที่มีการเปิดสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.เมื่อช่วงวันที่ 1 – 5 ก.ย.ที่ผ่านมา ก็มีบุคคลอ้างตัวว่าเป็นคนของ ร.ต.อ.ปุระชัย เดินทางมาขอใบสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ให้กับ ร.ต.อ.ปุระชัยเช่นเดียวกัน แต่ ร.ต.อ.ปุระชัยก็ไม่ได้ลงสมัครผู้ว่าฯ กทม.แต่อย่างใด


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์