มท.1ปัดแจงปมยุบพรรค การเมืองคลี่คลายหรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 07.45 น. ที่ผ่านมา (1 ธ.ค.) พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย นายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข และ นายประสงค์ โฆษิตานนท์ รัฐมนตรีช่วยว่า

การกระทรวงมหาดไทย นายพีรพล ไตรทศาวิทย์ ปลัดกระทรวงมหาดไทย  ข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้างของส่วนราชการและหน่วยงานรัฐวิสาหกิจในสังกัด ร่วมพิธีวันดำรงราชานุภาพ  วันคล้ายวันสิ้นพระชนม์สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมพระยาดำรงราชานุภาพ องค์ปฐมเสนาบดีกระทรวงมหาดไทย
 

พล.ต.อ.โกวิท กล่าวภายหลังเสร็จสิ้นพิธีกรณี พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เจรจากับ พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล วานนี้  ว่า 

น่าจะเป็นนิมิตหมายที่ดีต่อบรรยากาศทางการเมืองในขณะนี้ ส่วนการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่ลานคนเมือง หน้าศาลากรุงเทพมหานคร คงไม่ทำให้สถานการณ์วุ่นวายมากขึ้นไปกว่านี้และบ้านเมืองน่าจะยังมีทางออก
 

ผู้
สื่อข่าวถามว่า ศาลรัฐธรรมนูญนัดแถลงปิดคดียุบพรรคพลังประชาชน ชาติไทย และมัชฌิมาธิปไตย วันพรุ่งนี้ ( 2 ธ.ค.) จะเป็นเงื่อนไขให้สถานการณ์คลี่คลายใน 1-2 วันนี้หรือไม่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า
 
ไม่ทราบ เพราะเรื่องการเมืองเป็นหน้าที่ของนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชาชน เมื่อถามว่า จะไม่มีแผนสลายการชุมนุมแล้วใช่หรือไม่ พล.ต.อ.โกวิท ปฏิเสธตอบคำถาม โดยกล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า พอแล้ว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์