ผอ.สุวรรณภูมิปัดโต้จำลองยันทำตามหน้าที่ไม่เกี่ยวเป็นพี่เมียวีระ

(1ธ.ค.) นายเสรีรัตน์ ประสุตานนท์ ผู้อำนวยท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ"เรื่องเล่าเช้านี้"

ซึ่งออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 เมื่อเช้าวันที่ 1 ธ.ค.ถึงการเคลื่อนย้ายเครื่องบินที่ตกค้างในสนามบินสุวรรณภูมิ 88 ลำ ว่า เครื่องบินทยอยบินออกท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ แล้วกว่า 30 ลำ โดยจะทำการเคลื่อนย้ายเครื่องบินทั้งหมดออกภายในวันนี้ แต่ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับความพร้อมของเครื่องบิน นักบิน และสายการบินด้วย
 
ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ยังปฏิเสธที่จะให้ความเห็น

กรณีพล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯทำจดหมายเปิดผนึกชี้แจงการชุมนุมว่า เป็นเพียงการชุมนุมหน้าอาคารผู้โดยสาร อาคารด้านหน้าสนามบิน ไม่ได้ชุมนุมในพื้นที่ๆ มีการเกี่ยวข้องกับการขึ้น-ลงบิน ทั้งลานบิน หลุมจอด หอบังคับการบิน และเรียกร้องให้ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเข้ามาดูแลการขึ้น-ลงของเครื่องบิน ความปลอดภัยของเครื่องบิน ให้เปิดการบินได้ปกติ โดยระบุ ประเด็นนี้ สื่อมวลชนทราบและเข้าใจดีอยู่แล้ว ว่า อะไรเป็นอะไร
 
นายเสรีรัตนน์ ยังกล่าวกรณีพันธมิตรฯ ระบุว่า เป็นพี่เมียนายวีระ มุสิกพงศ์ ผู้ดำเนินรายการ"ความจริงวันนี้" ว่า อย่านำประเด็นส่วนตัวมากล่าวหากัน

เพราะแม้แต่พี่น้องท้องเดียวกันคลานตามกันมา ยังอยู่คนละกลุ่ม การทำงานของตนฐานะเป็นข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ ยึดหลักไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด ใครขึ้นมาบริหารประเทศ หรือกระทรวงนี้ ต้องทำงานได้ หากไม่พอใจ ก็สามารถสั่งย้ายปลดตนองก็เท่านั้น หน้าที่คือ พนักงานรัฐวิสาหกิจ

นายเสรีรัตน์ ยังกล่าวถึงการสั่งปิดสนามบินสุวรรณภูมิว่า ได้ประกาศงดการให้บริการถึงเวลา 18.00 น.วันนี้

เนื่องจากมีการชุมนุมทำให้การทำงานลำบาก และอาจเกิดความไม่ปลอดภัย อย่างไรก็ตาม เมื่อถึงเวลาดังกล่าวจะมีการประเมินสถานการณ์อีกครั้งร่วมกับสายการบินต่างๆและจะประกาศให้ผู้ปฏิบัติงานทางอากาศได้ทราบต่อไป เมื่อผู้ดำเนินรายการ กล่าวถึงการที่หลายฝ่ายคาดว่า หลังศาลรัฐธรรมนูญมีมติยุบพรรคพรุ่งนี้ คาดว่าจะมีการยุติการชุมนุม ทำให้เปิดสนามบินได้หรือไม่ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กล่าวว่า ตอบไม่ได้ ต้องพิจารณาความเสียหายภายในอาคารผู้โดยสาร ต้องเข้าไปตรวจสอบก่อน หากจะเปิดให้บริการใหม่ ต้องมีการเตรียมการณ์ในลักษณะเดียวกันกับการเปิดสนามบินใหม่ เพราะที่ผ่านมาทุกระบบสนามบินถูกหยุด เพื่อความปลอดภัย เครื่องไม้เครื่องมือ ระบบต่างๆต้องได้รับการตรวจสอบและทดสอบ

เนื่องจากหากเปิดให้บริการเต็มรูปแบบแล้วจะไม่สามารถหยุดให้บริการได้ กรมการขนส่งทางอากาศต้องส่งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบระบบ ตัวแทนสายการบินส่งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบความพร้อม ความปลอดภัยต่างๆ เป็นหลักการปฏิบัติงานทางด้านการบินอยู่แล้ว เพื่อให้ความมั่นใจผู้โดยสาร ว่า ตั้งแต่ชานชลา อาคารผู้โดยสาร ต้องไม่มีผู้ไม่เกี่ยวข้องมากีดขวางการทำงาน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์