สมชายปิดลับเข้ากรุง2ธ.ค. ผวาโดนล็อคตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศจากบ้านพักของนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ในหมู่บ้านซัมมิท กรีน วันเล่ย์ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ในวันที่ 30 พฤศจิกายน
 
นายสมชายไม่ได้พักค้างคืนที่บ้านพักภายในหมู่บ้านซัมมิท แต่ยังคงนอนค้างที่เซฟเฮาส์เป็นคืนที่ 4 เนื่องจากมีกระแสข่าวว่ากลุ่มบุคคลวางแผนเข้ามาควบคุมตัวเพื่อกดดันให้ตัดสินใจทางการเมือง เป็นที่น่าสังเกตว่าการมา จ.เชียงใหม่ ครั้งนี้ ไม่มีนายทหารระดับสูงของกองทัพภาคที่ 3 คอยต้อนรับเหมือนที่ผ่านมา แม้แต่กำหนดการไปสักการะพระธาตุพนม ที่ จ.นครพนม ยังมีการปล่อยข่าวลวงว่าเดินทางโดยขบวนรถยนต์ แต่ความจริงนั่งเครื่องบินของของวิทยุการบินไป เนื่องจากนายสมชายค่อนข้างวิตกกับข่าวการล็อคตัว

@ ไหว้พระธาตุ-ขอเบอร์ครูสาว

เวลา 15.45 น. นายสมชาย พร้อมคณะ 10 คน มาถึงสนามบินนครพนม มีนายบุญสนอง บุญมี ผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมแนวร่วมเสื้อแดงประมาณ 500 คน ให้การต้อนรับ จากนั้นไปนมัสการพระธาตุพนม ที่วัดพระธาตุพนมวร มหาวิหาร มี ส.ส.พลังประชาชน และประชาชนประมาณ 1,000 คน คอยต้อนรับ พร้อมตะโกนว่า "สู้ สู้ สู้ ไม่ลาออก ไม่ยุบสภา"

เมื่อนายสมชายเข้าไปในวัด ได้จุดธูปเทียนบูชาองค์พระธาตุ และไหว้เทวดาฟ้าดิน และ เดินเวียนเทียนรอบพระธาตุพนม 3 รอบ

แล้วออกมาพบประชาชนที่ลานหน้าวัด น.ส.กศมา ยะไชยศรี อาจารย์โรงเรียนสกลราษฎร์วิทยา นุกูล จ.สกลนคร ได้ถอดสร้อยเงินพร้อมหลวงพ่อแตงอ่อนจากคอมอบให้นายสมชาย ส่วนนายสมชายได้ขอที่อยู่และเบอร์โทรศัพท์ของ น.ส.กศมาไว้ นายสมชายกล่าวกับประชาชนว่า ก่อนเข้าวัดหัวใจเต้นตุ้บตั้บไม่เป็นจังหวะ พอเดินเข้ามาภายในวัดเห็นประชาชนให้การต้อนรับทำให้หัวใจเต้นเป็นปกติด้วยความยินดีและประทับใจมาก

@ ปากหวานรักชาวบ้านพันเท่า


"ผมไม่ปรารถนาในลาภยศ แต่มาทำงานด้วยความไว้วางใจจากประชาชน ขอสัญญาว่าจะทำประโยชน์เพื่อประชาชนอย่างแท้จริง เมื่อสักครู่ได้รับคติจากพระราชธีราจารย์ เจ้าอาวาสว่า ที่เรามาทำบุญเพื่ออุทิศส่วนกุศลเมตตาให้กับทุกคน คนที่ยังคิดผิด ยังคิดจะเอาชนะคะคานกัน ทำให้บ้านเมืองเสียหายนั้นควรกลับตัวกลับใจมาร่วมสร้างชาติในทางที่ถูกต้องที่ควร ไม่ควรมีเวรมีกรรมกัน คนเราเขาบอกว่าเหมือนเพลงหนึ่งที่บอกว่า "รักคนที่เขารักเราดีกว่า" เมื่อผมได้รับความรักจากพี่น้อง ผมจะรักประชาชนเป็นร้อยเท่าพันเท่า ครั้งแรกว่าจะกลับแต่ไม่กลับแล้ว จะหาที่นอนแถวนี้" นายสมชายกล่าว

จากนั้น นายสมชายเดินทางมาพบประชาชนที่หน้าตลาดอินโดจีน ริมแม่น้ำโขง

ผู้สื่อข่าวถามว่า ขออะไรจากพระธาตุพนม นายสมชายตอบว่า มาไหว้พระก็ต้องขอพรเป็นธรรมดา แต่ขอเก็บไว้ ไม่พูด ผู้สื่อข่าวถามถึงกลุ่มพันธมิตรมาไหว้พระธาตุพนม บนบานให้นายกฯลาออก นายสมชายตอบว่า พระต้องสนับสนุนคนทำดี ทำถูก ต้องขอในสิ่งที่ดีงาม ซื่อสัตย์สุจริต มาไหว้พระแล้วขอให้ปล้นสำเร็จนั้นเป็นไปไม่ได้

@ ลุ้นกลับ กทม.1-2ธ.ค.

สำหรับภารกิจของนายสมชายในวันที่ 1 ธันวาคมนี้ ยังไม่มีความชัดเจน บ้างระบุว่า จะไปเป็นประธานเปิดงาน "ราชพฤกษ์ รวมใจภักดิ์ รักพ่อหลวง" ที่อุทยานแห่งชาติเฉลิมพระเกียรติ จ.เชียงใหม่ บ้างระบุว่า จะพบปะมวลชนในพื้นที่ จ.อุดรธานี หรือหนองคาย บ้างระบุว่า นายสมชายกับคณะจะประเมินสถานการณ์อีกครั้ง หากน่าวางใจแล้วก็อาจเดินทางกลับ กทม. เป็นประธานงานทำบุญประเทศในช่วงเย็นวันที่ 1 ธันวาคม และเข้าร่วมพิธีสวนสนามราชวัลลภในวันที่ 2 ธันวาคม แต่หากสถานการณ์ยังไม่น่าวางใจ จะยังอยู่ จ.เชียงใหม่เหมือนเดิม

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์